MCKIDSby ครูพี่จอย ครั้งที่ 1….จาก AE Freelancer สู่ ครูพี่จอยของเด็กๆ….

กว่าหนึ่งปี MCKIDSbyครูพี่จอย สถาบันสอนการพูดสำหรับเด็กเล็ก ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการฝึกฝนจากความมุ่งมั่นตั้งใจของครูพี่จอยหรือครูจอยของเด็กๆที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กทางด้านการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ ความตั้งใจที่จะเห็นเด็กๆมีความกล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าทำ กล้าสื่อสาร และมีพื้นที่ได้ฝึกฝนและสร้างสรรค์ประสบการณ์ มีผลงานออกมาเพื่อพัฒนาตนเองให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป 

ครูพี่จอยเริ่มเล่าถึงที่มาของการเปิดคลาสเรียนสอนทักษะการพูดให้กับเด็กเล็กว่า“เดิมทีนั้นครูพี่จอยมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์และเป็น AE.(ฟรีแลนซ์)รับทำงานโปรดักชั่นและงานการตลาดไปพร้อมกัน รวมถึงรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และงานอีเว้นท์ สินค้าต่างๆ กระทรวง ทบวง กรมต่างๆมาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ชีวิตการทำงานของพี่นั้นหลังจากเรียนจบมัธยมปลายได้ไม่นาน ก็เริ่มทำงานควบคู่ไปกับการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยจนจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในสาขาบริหารการจัดการ(การตลาด) ในระหว่างที่เรียนเราก็ทำงานไปด้วยในตำแหน่งประสานงานการตลาดรายการโทรทัศน์ประเภทปกิณกะ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวีในสมัยนั้น และช่องสถานีโทรทัศน์อีกหลายช่อง จากประสบการณ์ของการทำงานที่ผ่านมา ได้สั่งสมชั่วโมงบินมาตลอดช่วงชีวิตการทำงานของครู อาชีพโปรดิวเซอร์และเออีนั้นไม่ได้ง่ายและไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกอย่างต้องผ่านการฝึกฝนและทำการบ้านตลอดเวลา เออีที่เก่งจะต้องรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุดควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกในการทำงานของโปรดักชั่นให้ราบรื่นและตรงโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ความท้าทายอยู่ตรงนี้ ไม่มีอะไรง่ายและยากเกินความพยายามที่จะเรียนรู้ ทำได้อยู่แล้วต้องทำให้ดียิ่งขึ้น ทำไม่ได้ต้องฝึกฝนจนกว่าจะทำเป็น และจะต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลา

สิ่งที่เป็นอุปสรรคคือความกลัวว่าจะทำไม่ได้ ถ้อยคำเสียดสีจากคนรอบข้างคือแรงผลักดันที่ดี  บางคนเจอคำวิจารณ์นิดหน่อยก็ยอมแพ้แล้ว ท้อแท้ไม่สู้ต่อ แต่ครูไม่เป็นอย่างนั้นยิ่งมีแรงกดดัน มีอุปสรรค เรายิ่งต้องทำให้ได้และสอนตัวเองเสมอว่าเธอทำได้ เธอทำได้ทุกอย่างถ้าเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ดี  ที่ถูกต้อง เป็นปรัชญาในการดำเนินชีวิตของเธอมาโดยตลอด  ที่สำคัญครูชอบอยู่กับเด็กๆเลยมีความคิดที่จะสอนการพูด  ทักษะการสื่อสารให้กับเด็กๆเราน่าจะมีความสุขที่ได้ทำ จนวันหนึ่งโอกาสมาถึงเมื่อวันที่ เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาดหนักจึงต้องพักงานโปรดิวเซอร์และระงับงานทั้งหมด ครูพี่จอยเริ่มเปิดคลาสออนไลน์ด้านพัฒนาทักษะการพูดให้กับเด็กๆ และค้นหาศักยภาพของเด็กๆให้ได้ทำในสิ่งที่พวกเขาชอบ และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นมีการปลดล็อคให้สามารถเปิดสถาบันการสอนได้ครูจึงเปิดคลาสสอนทักษะการพูดสำหรับเด็กอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มสอนเป็นรายครั้งและแบบคอร์ส การเรียนการสอนประสบความสำเร็จดีมาก มีนักเรียนสมัครเรียนตลอดทั้งปี ความสุขของเราคือการได้เห็นพัฒนาการของเด็กๆจากไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงออก มีความกลัว ประหม่า  ร้องให้ตลอดเวลา  วันหนึ่งก็สามารถที่จะพูดได้อย่างคล่องแคล่ว เด็กเล็กบางคนมีทักษะที่ดีอยู่แล้ว มีพรสวรรค์อยู่แล้ว เพียงแค่ต้องดึงตรงนั้นออกมา เด็กก็สามารถไปต่อได้เองเด็กบางคนไม่รู้ตัวว่าเขาทำได้  เรามีหน้าที่บอกเขา สอนเขาให้รู้จักดึงเอาศักยภาพของตนเองออกมา สำหรับการเรียนการสอนตลอดทั้งปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จและเราก็ภูมิใจในตัวเรามากที่สามารถทำให้เด็กๆมีทักษะมีสกิลการพูดการสื่อสารที่ดีขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น บางคนหาตัวเองเจอเลยแต่ก็มีอย่างน้องแตงกวาพอเขามั่นใจ พัฒนาการเขาไวมาก ก้าวกระโดด เมื่อน้องมีความมั่นใจในตัวเองน้องก็รู้ตัวว่าเขาชอบเดินแบบถ่ายแบบเราก็ส่งเขาไปเรียนกับนางแบบมืออาชีพระดับแถวหน้าของเมืองไทย เขาก็ทำได้ดีมีผลงานออกมาเราก็ภูมิใจ การพูดเป็นพื้นฐานสำคัญต่อทุกราวของชีวิตไม่ว่าเราจะทำอะไรที่ไหน ให้เป็นนางแบบการสื่อสารก็ยังต้องใช้เพราะต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ทุกวันนี้ครูพี่จอยเองก็ยังต้องเรียนต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ  น้องโชกี้กับน้องเอมิเป็นเด็กใหม่ขี้อายมาก มาครั้งแรกประหม่า กลัว ตื่นเต้น ขยำมือตลอดเวลา เรียนไปสองครั้งพัฒนาสกิลขึ้น ไม่อาย กล้าพูดมากขึ้นและทักษะดีมาก เราสอนให้มีน้ำใจต่อกันไม่แข่งกันเพราะเรามองว่าเรื่องนี้สำคัญมันเป็นสิ่งที่ดีที่เราต้องปลูกฝัง น้องน้ำเพชรกับน้องพิมพ์เป็นเด็กมีพรสวรรค์ทั้งคู่ สองคนนี้กล้าแสดงออก  มีความมั่นใจแต่ก็ยังมีขาดมีเกินเราก็ค่อยๆปรับเขา เขารักเราอยากมาเรียนกับเรา เราสอนด้วยใจเราอยากให้เขาได้ทำตามความฝันเราหวังดีเราอยากให้เขาสำเร็จและไปต่อได้  ส่วนน้องวิชญเป็นเด็กผู้ชายเหมือนโตสุด เขาจะอบอุ่นดูแลน้องๆ เขามีพรสวรรค์ด้านงานพิธีกร  เส้นเสียงดี  คนนี้จะไปได้ไกลเลย เรามองออกและบอกคุณแม่เขาเลยว่าเขาเหมาะที่จะเป็นพิธีกรมาก เขาสามารถประสบความสำเร็จได้ถ้ามีโอกาส

ตอนนี้สถาบันสอนทักษะการพูดเด็ก MCKIDSbyครูพี่จอย  เดินทางไปในทิศทางที่ดีเราก็หวังว่ามันจะเป็นพื้นที่ ที่คอยผลักดันเด็กๆให้เติบโตมีพัฒนาการ มีศักยภาพที่ดีขึ้น ต่อๆไป เป็นบ้านเป็นครอบครัวหลังที่สองของเด็กๆให้เขาได้มาพัฒนามาตามหาความฝันของพวกเขา ในขณะที่เรายังอยู่ตรงนี้ คอยผลักดันพวกเขา ในส่วนของตัวครูพี่จอยเองก็ยังทำหน้าที่ทำในอาชีพอื่นๆของเราควบคู่ไปด้วย เรารักทั้งสองอย่าง มันส่งเสริมซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ณ วันนี้เราบอกตัวเองว่าอยู่กับปัจจุบัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่ที่สุด ไม่ว่าจะในบทบาทไหนทั้งโปรดิวเซอร์ เออีหรือครูพี่จอยของเด็กๆ เราเป็นและรักมันในทุกบทบาทตั้งใจว่าจะต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเด็กๆคือพลังงานในชีวิตเรา เราเดินหน้าได้ ก้าวหน้าต่อไปได้เพราะกำลังใจที่มีมาจากพวกเขาเป็นหลัก เราจะจับมือเขาเดินไปด้วยกันเชื่อว่าพวกเขาจะมีโอกาสประสบความสำเร็จตามที่พวกเขาหวังไว้”

ข้อมูลทางธุรกิจ

ชื่อ                     สถาบันสอนการพูด(เด็กเล็ก) MCKIDSbyครูพี่จอย

โทร.               080 8298547

Line id         ae12822

Facebook – เพจ MCKIDSbyครูพี่จอย

IG                 Mckids_Krujoy

YOUTUBE    Mckids News Chanel

Related posts