กอ.รมน.ภาค ๔ ส่วนหน้า จัดพิธีรดน้ำศพและส่งศพวีรชนทหารกล้ากลับภูมิลำเนา อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร

วันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐๐๐ น.ที่ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท พรชัย อินทนู รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน สกล ปัญญา อายุ ๓๐ ปี ตำแหน่งพลปืนเล็ก ชุดปฏิบัติการที่ ๓ กองร้อยทหารพรานที่ ๔๙๐๖ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๔๙ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ในพื้นที่ บ้านไอร์กือเนาะ หมู่ที่ ๕ ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา ๐๗๔๕ น. ของวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา โดยเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา โดยมี นายวิชิต อ่อนทองอิน นายอำเภอหนองจิก, ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, คณะผู้บังคับบัญชา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่, ส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีแสดงความเคารพและอาลัย แก่วีรชนทหารกล้า

 ในการนี้ พลโท พรชัย อินทนู รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า เป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพในนามของพลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก, พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ ๔ / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ และในนามกองทัพบก

ทั้งนี้ ในพิธีรดน้ำศพมีการมอบเหรียญบางระจัน และประกาศเกียรติคุณแห่งความเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ผู้วายชนม์ และเพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

เวลา ๑๓๐๐ น. ที่ สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท พรชัย อินทนู รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า เดินทางเป็นประธานในพิธีส่งศพ อาสาสมัครทหารพราน สกล ปัญญา โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา , ส่วนราชการ , เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธี โดยได้เคลื่อนย้ายศพวีรชนทหารกล้า ด้วยเครื่องบินลำเลียงแบบ C-๒๙๕W เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ ไปยังตำบลวาริชภูมิ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค๔ส่วนหน้า

Related posts