“หมวดท็อป EOD ยะลา” สุดปลื้มได้มีโอกาสเฝ้ารับ-ส่งเสด็จฯ‘ในหลวง พระราชินี เจ้าคุณพระสินีนาฎ เสด็จฯ เปิดศาลฯ จว.สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หมวดท็อป” ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 (ค่ายพระมงกุฎ) หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด ( EOD ) ภ.จว.ยะลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะ จนกระโหลกยุบ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อ14 ก.ย.60

ซึ่งหมวดท็อป ได้รับการรักษาอยู่ใน รพ. ร่วม 2 ปี และออกมาพักฟื้นร่างกายต่อ ที่บ้านใน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

โดยก่อนหน้า หมวดท็อป ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชน ว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 17.00 น.”

หมวดท็อป ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในคราวที่รักษาอาการบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีความประสงค์ว่าถ้ามีโอกาสอยากจะเข้าเฝ้าฯ รับ-ส่งเสด็จฯ  ในชีวิตสักครั้งหนึ่ง  จึงได้แจ้งความประสงค์ให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2 อดีต ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ทราบเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนแจ้งให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ทราบ และได้สั่งการ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมกับมอบหมายให้ พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี มารับเรื่องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

เมื่อ หมวดท็อป ทราบว่าตนเองจะได้มีโอกาสเฝ้ารับ-ส่งเสด็จฯ ในครั้งนี้ร่วมกับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวด้วยความดีใจ ว่า…

“อยากเป็นคนไข้ของพระองค์ท่าน…ทรงพระเจริญครับ”

“ขอบคุณครับที่ไม่ทิ้งผม”

นายเทพ และ นางพยูร เทพสถิตย์ พ่อและแม่ของหมวดท็อป เล่าว่า…

“เขาสู้น่าดูเลย ตอนนี้ดีขึ้นมากจากที่เจอวันแรกโดนระเบิดอาการหนักมาก หมอบอกว่าอาจจะไม่รอด อยู่ห้อง ไอซียู เดือนครึ่ง ออกไปอยู่พักฟื้นอีกครึ่งเดือน นอนเป็นผักเป็นปลาไปแล้ว ก่อนย้ายไปอยู่ รพ.ตำรวจอีก 1 ปี

ตัวเขาบอกอยากกลับมาอยู่บ้าน อาการเขาอาจจะดีขึ้น เลยรับกลับมาอยู่ที่บ้าน เขาก็ดีขึ้น ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ติดตามดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย”

Related posts