นักธุรกิจจิตอาสา ประธานคณะที่ปรึกษาตำรวจกองบัญชาการตำรวจภาค 2 ส่งมอบอุปกรณ์ด้านจราจร ในโครงการถนนปลอดภัยเริ่มที่คุณ กว่า 3 ล้านบาท ตั้งเป้ารนณรงค์ลดอุบัติพื้นที่ตำรวจภาค 2 ให้มากที่สุด

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ (ผบช.ภ.๒) ได้ทำพิธีรับมอบอุปกรณ์ด้านการจราจร จากนักธุรกิจกิจอาสา นายสมเจตน์  วุฒิเลิศเจริญวงศ์   ประธานคณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และในฐานะประธานบ.EKCO Forging Products Co.,Ltd ที่ได้ส่งมอบอุปกรณ์ด้านการจราจร ในโครงการถนนปลอดภัยเริ่มที่คุณ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ในฐานะตัวแทนภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมเสริมกิจกรรม เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.ท.วีระ  จิระวีระ (ผบช.ภ.๒) ที่ยังขาดอุปกรณ์ด้านจราจร 

        โดยประธานคณะที่ปรึกษาผบช.ภ.2 ได้มอบอุปกรณ์จราจร ประกอบด้วย

1.กรวยจราจร จำนวน 4,400 ลูก 

2.ชุดกระบองไฟ พร้อมถ่านไฟฉาย จำนวน 1,600 อัน 

3.หมวกนิรภัย 2,300 ใบ 

4.ชุดเสื้อสะท้อนแสง(ชุดใหญ่)  1,000 ชุด

5.สีสเปรย์สำหรับมาร์คจุดอุบัติเหตุ 720 กระป๋อง  

6.ลูกบอลดับเพลิง 240 ลูก 

7. แผ่นไวนิ้วล์ ร่วมรณรงค์โครงการฯจำนวน 1,150 แผ่น

 ซึ่งในงานมอบอุปกรณ์ด้านจราจร ดังกล่าวนี้มีการสาธิตการใช้ลูกบอลดับเพลิงจากผู้เชี่ยวชาญในพิธีส่งมอบด้วย พร้อมกันนั้นยังมีการรับมอบรูปถ่าย และสำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตเพื่อจัดทำเอกสารแสดงตนที่ปรึกษาฯ

       นายสมเจตน์  วุฒิเลิศเจริญวงศ์   ประธานคณะที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 2 ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการถนนปลอดภัย เริ่มที่คุณจะมีสติกเกอร์ไวนิล ที่แสดงถึงคนใช้รถใช้ถนนว่า ดื่ม ง่วง ห้ามขับขี่  ตัวอักษรรณรงค์ด้วยคำว่า 3 พร้อม   3 มี และ 3 ไม่  “3 พร้อมคือ คนพร้อม รถพร้อม ถนนพร้อม   ,  “3 มี คือ มีสติ  มีวินัย และมีน้ำใจ  และ “3 ไม่คือ  ไม่ประมาท ไม่เกิดอุบัติเหตุ  ไม่ต้องไปรพ.  ขับขี่ปลอดภัยเมื่อเลือกใช้อะไหล่คุณภาพเท่านั้น  หรือแม้กระทั่งสติกเกอร์ไวนิล ดื่ม ง่วง ขับ อาจตาย อุบัติเหตุป้องกันได้ วินัยจราจร สะท้อนวินัยชาติ

   โครงการฯดั้งกล่าวนับเป็นโครงการที่ดีที่มีภาคเอกชนมีส่วนร่วมรณรงค์การลดอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนน และส่วนหนึ่งของอุบัติก็มาจากการใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ไม่ใช่ของแท้และไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วยเหมือนกัน.

Related posts