เปตอง “โครงการเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ครั้งที่ 5 ที่ ตราด เจอผลกระทบ “โควิด-19” เลื่อนจัดไม่มีกำหนด

ตามที่สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดตราด ได้กำหนดการจัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 ที่ จังหวัดตราด วันเสาร์ที่ 26-อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.นี้ ล่าสุดได้มีการประกาศเลื่อนการจัดแข่งขันออกไปโดยไม่มีกำหนด จนกว่าสถานะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ จะคลีคลายไปในทางดีขึ้น

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิด เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย จะร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดตราด เตรียมจัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ครั้งที่ 5” ประจำปี 2563 ประเภทคู่เยาวชนชาย-คู่เยาวชนหญิง ที่ สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด จ.ตราด วันที่เสาร์ที่ 26 -วันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.2563 ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการส่งท้าย เพื่อเฟ้นหานักกีฬาเปตองเยาวชนทั้ งเยาวชนชายเเละเยาวชนหญิง เป็นตัวแทนทีมชาติไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ที่จ.พระนครศรีอยุธยา จะเป็นเจ้าภาพปลายปีหน้า แต่เนื่องจากในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด 19” รอบใหม่ ไปเกือบทุกภาคทั่วประเทศ

สมาคมกีฬาจเปตองแห่งประเทศไทย และจังหวัดตราดเห็นควรให้เลื่อนการจัดการแข่งขันเปตอง โครงการเยาวชนก้าวไกลสู่สากล ครั้งที่ 5 ออกไปจนกว่าสถานะการณ์จะกลับมาสู่ในภาวะปกติ ที่จะดำเนินการจัดแข่งขันได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะทำให้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันได้รับติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับรายการจัดแข่งขันเปตองรายการต่างๆในประเทศ รวมทั้งการจัดแข่งขันคัดเลือกนักปเตองทีมชาติ ของสมาคมฯ เพื่อไปร่วมการแข่งขันรายการนานาชาติ ในปีหน้า สมาคมฯก็จะคอยเฝ้าระวังติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ อย่างใกล้ชิด หากว่าสถานะการณ์คลีคลายไปในทางที่ดีขึ้น จะกำหนดการแข่งขันต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายการเปตอง “โครงการเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 5 ทางสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยเตรียมพร้อมทุกด้าน และมีการจับสลากประกบคู่ทีมที่เข้าแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจังหวัดตราดเจ้าภาพก็มีความพร้อมไว้ 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

Related posts