เปิดปก…อกนักเขียน : “ศิวัชเสน่หา”ยอดทำมือน่าตกใจ! ทำ“นคภินท์”ยิ้มไม่หุบ!

              ยิงแม่งเลย’ อ่าน “เพลิงแค้นอาญาอสูร” ของนามปากกา นคภินฐ์ หรือตัวจริงเสียงจริงคือ วลัยกรณ์ หล้าบา ชื่อเล่น เจ๋ จบก็นึกถึงคำนี้ เพราะธามันต์พกความแค้นบิดาของภาพตะวันมาเต็มอก พอบิดานางเอกทำให้โกรธเป็นฟืนเป็นไฟเพราะดันขายนางเอกให้นักการเมืองเพื่อพยุงฐานะบริษัทฯ ทำให้ธามันต์ต้องยิงสั่งสอนจะได้เลิกเอาความเป็นพ่อบังคับลูกให้ทำตาม ต้องแบบนี้สิ! พระเอกต้องเด็ดขาดและที่พระเอกทำแบบนั้นเพราะ ‘รักภาพตะวัน’ แต่ตอนแรกอาจปากแข็งไปหน่อย ก็ไม่ต่างจาก “เพลิงวาคิม” ที่วาคิมเข้าใจผิดศิศิราคิดว่าเป็นเมียน้อยพี่เขยก็หาเรื่องนางเอกสารพัดตามประสาคนรักพี่สาว แต่พอความจริงปรากฎจากเสือร้ายกลายเป็นแมวตามง้อนายหญิงแห่งไร่สุริเยนทร์ ต้องชื่นชมนักเขียนมีวาทศิลป์ในการพูดคงด้วยหน้าที่การงาน จึงนำมาใส่บทพูดพระเอกบางฉากยาวมาก ถ้าเอาไปทำละครต้องได้นักแสดงมากฝีมือไม่งั้นบทพูดจะกลายเป็นบทท่องอาจไม่ทำให้นางเอกเคลิ้มได้ ซึ่งพออ่านเพลิงแค้นอาญาอสูรจบรีบตามหานักเขียนขอสัมภาษณ์ ช่างโชคดีที่นักเขียนสะดวกให้สัมภาษณ์ทำให้แฟนคลับคอลัมน์นี้และแฟนคลับนักเขียนจะได้เห็นหน้าตาและทราบถึงการก้าวสู่เส้นทางสายน้ำหมึกว่าเป็นมาอย่างไร โดยเจ๋เปิดอกพูดคุยหมดเปลือกว่า…

              “ปัจจุบันเจ๋เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ยามว่างวันหยุด หรือเลิกงานก็จะเขียนนิยายค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านนิยาย อ่านมาตั้งแต่ประถม พอเราอ่านมาก ๆ ก็อยากเขียนในแนวที่เราอยากอ่าน เริ่มแรกก็เขียนลงสมุดเป็นตอน ๆ เก็บไว้อ่านเอง ต่อมาก็เริ่มพิมพ์เป็นเรื่องที่ยาวขึ้นจนจบ ลองให้พี่สาวอ่านดู เขาอ่านจบบอกว่า ลองส่งสำนักพิมพ์นะ เขาบอกว่าสนุกดี เราก็เลยลองส่งสำนักพิมพ์ค่ะ ซึ่งนิยายเรื่องแรกที่เขียนจบและส่ง สนพ.ผ่านพิจารณาคือเรื่อง ‘กุหลาบในเพลิงทราย’ เป็นแนวทะเลทราย ซึ่งตอนนั้นแนวนี้ฮิตมาก เราเองก็ชอบอ่าน ก็เลยลองเขียน แล้วลองส่งสำนักพิมพ์นกฮูก ใช้นามปากกาแรกว่า นคภินท์  ปัจจุบันมีแค่ 2 นามปากกาค่ะ นคภินท์ กับ นคภินฐ์ ต่างกันแค่ ท กับ ฐ   ซึ่ง นคภินท์ เป็นนามปากกาแรก ส่วน นคภินฐ์ เริ่มใช้ตอนที่ตีพิมพ์ผลงานกับสำนักพิมพ์ทัชค่ะ  เจ๋เขียนนิยายมาแล้วประมาณ 17 เล่มค่ะ รวมทั้งตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ และที่เป็น e-book อย่างเดียว  หลัก ๆ เป็นแนวโรมานซ์ ก็มีทั้งแนวทะเลทราย มาเฟีย ส่วนใหญ่จะเขียนแนวที่ตัวเองชอบอ่านค่ะ  จากที่เขียนมาคิดว่าตัวเองถนัดแนวโรมานซ์พระเอกร้ายกาจประมาณนี้ค่ะ แต่แนวที่ไม่ถนัดเลยคือแนวย้อนยุค ส่วนตัวคิดว่าเราไม่ละเอียดพอ เพราะรายละเอียดในเรื่องค่อนข้างมาก การแต่งกาย คำพูด ภาษา ชอบอ่านค่ะ แต่ไม่ถนัดเขียนแนวนี้

              การเริ่มทำงานกับ สนพ. กับเริ่มทำมือมีความแตกต่างกันมากค่ะ เมื่อก่อนเรามีสำนักพิมพ์คอยดูแลรายละเอียดต่าง ๆ ให้หมดเลย เราแค่เขียนให้จบและรีไรต์รายละเอียดของตัวเรื่องเท่านั้นเอง แต่พอเราทำมือ เราต้องทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจบตีพิมพ์จนถึงจัดส่ง ซึ่งเราแทบไม่มีเวลาเลย เพราะเราทำงานประจำด้วย ทำมือเล่มแรกคือ “ศิวัชเสน่หา” คือตีพิมพ์เท่าจำนวนที่พรีออเดอร์เลยค่ะ เพราะเราคิดว่าเราน่าจะไม่มีเวลา ซึ่งก็จริง เลยคิดว่าหนังสือทำมือเล่มต่อไป คงต้องรออีกสักพัก ให้มีเวลาทุ่มกับงานเขียนได้มากกว่านี้ น่าจะโอเคกว่าค่ะ เพราะงานประจำค่อนข้างยุ่งมาก หลังเลิกงานก็จะพอมีเวลาเขียนบ้างค่ะ ส่วนใหญ่หลังสองทุ่มยาวไปไม่เกินห้าทุ่ม สำหรับวันปกติแต่ถ้าเสาร์-อาทิตย์ก็ยาวไปค่ะ เท่าที่เราสามารถทำได้ไม่กดดันตัวเองเกินไป แต่ช่วงปลายปีคือแทบไม่ได้แตะงานเขียนเลย เพราะกลับมาก็หมดแรงแล้ว อาศัยช่วงวันหยุดเป็นหลักพอจะมีเวลาเขียนบ้าง โชคดีว่าเรามีคนเลี้ยงตัวเล็กให้ ลูกสาวสองขวบกว่าค่ะ เราเลยพอมีเวลาเขียนงานบ้างค่ะ  ยอมรับว่าปัจจุบันนักเขียนเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดก็ไม่ได้หวั่นอะไรเพราะเรามีแนวของเรา มีพล็อตที่เราเขียน การดำเนินเรื่อง หรือบุคลิกของตัวละครที่เหมือนเป็นลายเส้นของเราเอง แล้วก็ด้วยความที่เราก็เป็นนักอ่านนิยายเหมือนกันถ้าเขียนออกมาแล้ว ตัวเราเองยังรู้สึกว่าไม่สนุก ก็แสดงว่าไม่โอเค เราคิดในมุมที่เราเป็นนักอ่าน ใช้เวลานั่งอ่าน จ่ายเงินซื้อหนังสือ แต่ไม่สนุก เราเองก็เสียดายทั้งเวลาและเงินที่เสียไป ก็เลยค่อนข้างจะคิดถึงตรงนี้ เคยมีเหมือนกันที่ต้องรื้อใหม่ทั้งตอน เพราะรู้สึกว่าไม่โอเค คิดว่าอาจเพราะจุดนี้ด้วยที่ทำให้คนอ่านส่วนใหญ่พออ่านเล่มหนึ่งไปแล้ว ก็จะตามเก็บเล่มอื่น ๆ ไปด้วยค่ะ   สำหรับคำถามคำจำกัดความของนิยายอีโรติกในความคิด ส่วนตัวเป็นนิยายที่มีฉาก NC เข้ามาเป็นส่วนประกอบหลักในเรื่อง ถือว่าเป็นทางเลือกให้นักอ่านได้เลือกค่ะ เป็นการเปิดแนวใหม่ ๆ ทำให้กลุ่มนักอ่านเพิ่มจำนวนขึ้น เพราะมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น

              กับคำถามที่ว่าพระเอกบุคลิกแบบไหนที่นักอ่านชื่นชอบและขอให้เขียน พระเอกที่นักอ่านชอบและผลตอบรับดีมาก ที่ทำให้คนอ่านรู้จักนามปากกา นคภินฐ์ คงเป็นพี่ปราณ จากปราณเสน่หา เป็นพระเอกนิสัยร้ายกาจมาก เรามองว่านิยายส่วนใหญ่ในตลาดพระเอกจะแสนดี แต่เราอยากได้พระเอกนิสัยร้าย ๆ ซึ่งพี่ปราณน่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ทำให้มีนักอ่านชื่นชอบพอสมควร แต่นักอ่านที่ไม่ชอบพี่ปราณก็มาก เพราะพระเอกร้ายกาจเกินไป 5555  และอีกคนที่บุคลิกโดดเด่นมากคือ พี่ธันต์ ในเพลิงแค้นอาญาอสูร เล่มนี้ตอนแรกที่เขียน แค่คิดว่าอยากได้แนวแก้แค้น แต่พอเริ่มเขียนคือพระเอกร้ายมาก จนเราต้องหาทางลงให้ตัวละคร เล่มนี้ดรามาที่สุดสำหรับเจ๋เลย ยังจำความรู้สึกตอนที่เขียนได้ คือเขียนไปร้องไห้ไป สงสารนางเอกของเรื่องมาก ที่จริงเราเป็นคนใจบาง อ่านนิยายดรามาเราก็ร้องไห้ แต่เขียนเองก็ยิ่งร้อง เพราะเรามีความรู้สึกร่วมกับตัวละครด้วย เป็นนิยายที่มีนักอ่านทักเข้ามาในเพจมากพอสมควรค่ะ และแฟนนักอ่านของเราส่วนใหญ่ก็ชอบพระเอกร้ายกาจประมาณนี้ 5555   ที่ผ่านมากระแสอีบุ๊กมาแรงตอนนี้นิยายเสียงก็ค่อย ๆ ตามมา ตอนนี้กำลังมีโครงการทำนิยายเสียงค่ะ โดยเราใช้เสียงเราพากย์เอง คือส่งตัวอย่างไฟล์เสียงของเราไปให้เมพฟังแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านแล้ว เหลือแค่รอเรามีเวลาพากย์จนจบ แต่ยังไม่บอกว่าเรื่องอะไรนะคะ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ  และตอนนี้นิยายจีนกระแสมาแรง รวมถึงนิยายวาย ก็พอทราบเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่ค่อยมีเวลา ก็เลยยังไม่มีโอกาสได้ลองอ่านนิยายจีน เพราะแต่ละเรื่องค่อนข้างยาวมาก ยิ่งถ้าเกิดอ่านแล้วติด คงแทบไม่ได้เขียนงานตัวเองเลยทีเดียว เพราะคงอ่านนิยายอย่างเดียวเลยค่ะ

              นิยายล่าสุดเรื่อง “ศิวัชเสน่หา” เป็นทำมือเล่มแรก เรื่องราวของเพื่อนสนิทของพี่ปราณในปราณเสน่หาค่ะ นายหัวศิวัชโผล่หลายเรื่องเชียว นักอ่านทวงกันมานานมาก จนเราเองก็สงสารคนรอ พอออกมาก็สมการรอคอยค่ะ กระแสตอบรับดีมาก จนมีโครงการรีปรินซ์ แต่อาจต้องรอให้มีเวลามากกว่านี้ อยากให้ดีกว่าครั้งแรกค่ะ ส่วนคนที่อยากติดตามผลงาน หรือพูดคุยทักทาย กดดัน สอบถาม ได้ที่แฟนเพจ นคภินฐ์ ค่ะ อัปเดตความคืบหน้างานเขียนที่หน้าเพจ หรือสงสัยเรื่องนี้ออกหรือยัง ก็อินบล็อกถามมาได้ค่ะ  ถามว่าตอนนี้กำลังเขียนเรื่องไหน เขียนพร้อม ๆ กันสามเรื่อง เป็นเล่มต่อที่ทวงกันมามาก มากอย่างที่เราไม่คิดว่าคนอ่านจะรอมากขนาดนี้ เรื่องทัณฑ์หัวใจอสูร เป็นเรื่องของวินเซนต์ พี่ชายของพี่ธันต์จากเพลิงแค้นอาญาอสูร เอาเป็นว่าตอนนี้หลัก ๆ คือปั่นเรื่องนี้ค่ะ แต่ยังไม่เสร็จเพราะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ยังไงก็ขอฝากผลงานเรื่องที่ผ่านมาด้วยนะคะ และฝากติดตามผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปด้วยค่ะ”

              เฉลยคำถามผลงานทะเลทรายของ“อาคาเซีย” : 14  เรื่อง

              คำถามนิยายทำมือเล่มแรกของ“นคภินท์” ชื่อเรื่อง?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

เปิดปก…อกนักเขียน

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 3 ท่านได้รับนิยายของ นคภินฐ์-นคภินท์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

หมดเขตส่งคำตอบ 15 ธันวาคม 2563

Related posts