เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปร่วมในพิธิเปิดงาน Smart Living with COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขโดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานเปิดงานครั้งนี้ที่โรงแรมพูลแมนถนนรางน้ำกรุงเทพฯ

“เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” วันนี้วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 หนุ่ม’สุทน ได้มาร่วมงานของกระทรวงสาธารณสุขที่จัดงาน Smart Living with COVID-19 “เปิดประเทศปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด” ที่โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน มีสื่อมวลชนเข้ามาร่วมงานประมาณ 90 – 100 คน ถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่มากๆ

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลกับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลมีนโยบายให้คลายล็อกเปิดประเทศบนพื้นฐานความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ จากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยเราจำเป็นต้องใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่เข้มข้นในการล็อกดาวน์ประเทศ โดยห้ามชาวต่างชาติเข้ามาภายในประเทศ ทำให้กระทบกับการท่องเที่ยวโดยตรงและปฏิเสธไม่ได้ว่าการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศ เมื่อไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ ทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราอยู่กับเชื้อโควิด-19 มานานรวม 10 เดือนและยังไม่มีแนวโน้มว่าจะยุติการแพร่ระบาดลงได้เมื่อไหร่ ขณะทียังไม่มีวัคซีน แต่เราก็สามารถที่จะควบคุมการแพร่กระจายได้ในระดับที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

กระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์มีความมั่นใจในกระบวนการการคัดกรองและการสกัดกั้นเชื้อโควิด-19 จึงมีแนวคิดที่จะลดจำนวนวันในการเข้าพักในสถานกักกันโรค จากเดิม 14 วัน เหลือ 10 วัน โดยเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ให้สามารถเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศได้ เพราะรัฐบาลจะไม่อยู่เฉยๆ แล้วรอให้เชื้อโรคหมดไปหรือรอจนกว่าจะมีวัคซีน เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ปัญหาเรื่องปากท้องก็ต้องรีบแก้ไขด้วยเหมือนกัน ทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขจึงได้นำเสนอแนวทางในการค่อยๆ แง้มประเทศเพื่อให้ทุกอย่างรีบกลับมาเหมือนเดิมให้ได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับคณะแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข นำทีมโดยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์อีกหลายท่าน ได้กล่าวกับคณะสื่อมวลชนว่าเมื่อรัฐบาลคลายล็อกเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทางกระทรวงสาธารณสุขพร้อมกับคณะแพทย์และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) แล้วก็ยังมีกรมการแพทย์ร่วมกับภาคีเครือข่ายดำเนินการรับมือการระบาดเชื้อโรคโควิด-19 อย่างเข้มแข็ง นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าในปี พ.ศ. 2564 เมื่อรัฐบาลให้คลายล็อกเปิดประเทศแล้วอาจจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 10 ล้านคน แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายจัดอบรมมัคคุเทศก์หรือไกด์และผู้ประกอบการนำเที่ยวให้เรียนรู้การป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

นี่คือส่วนหนึ่งของการจัดงาน Smart Living with COVID -19 ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้นมาเพื่อให้เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้และมั่นใจในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในปี สื่อมวลชนนำไป พ.ศ. 2564 ตามที่รัฐบาลมีนโยบายคลายล็อกเมื่อเปิดประเทศไทยบนพื้นฐานความปลอดภัยของประชาชน Smart Living with COVID-19  “เปิดประเทศปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด” หนุ่ม’สุทนรายงาน ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว 100.5 fm ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.10-11.00 น. #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts