เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟเขาหล่นร้านกาแฟลับๆในสวนมากด้วยพันธุ์ไม้อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 วันนี้จะพาไปดื่มด่ำบรรยากาศของร้านกาแฟสุดฮิต ชิคและแนวมาก “ร้านกาแฟอยู่ในเขาหล่นผจญภัย” ในตำบลสาลิกา อำเภอเมืองของนครนายก เรียกว่าอยู่ลับหูลับตาผู้คนแบบจะเรียกว่าเป็นร้านกาแฟลับแลก็ได้ กว้างขวาง ร่มรื่นและใหญ่มากกกก ได้ฟิลลิ่งจริงๆ ครับ เพราะมีทั้งสลัดออแกนิค เบเกอรี่ดีงาม ผมเองไปจิบกาแฟสดที่นี่มาแล้ว 2 ครั้ง กับร้านกาแฟที่ชื่อชวนเอะใจนิดหน่อยว่า 2’nd November ถามแล้วได้ความว่า เป็นวันเปิดร้านวันเกิดร้านนั่นเองคือวันที่ 2 พฤศจิกายน 2019 แต่บังเอิญเป็นช่วงที่โรคระบาดโควิด 19 แพร่ระบาดในหลายๆ ประเทศทั่วโลกรวมไทยเราด้วยพอดี ร้านจึงปิดไปก่อนแล้วค่อยกลับมาเปิดอีกทีชื่อร้าน 2’nd November นี่เลย หรือเรียกกันว่า คาเฟ่ลับเขาหล่น บอกเลยว่า สุดยอดจริงๆ ครับ นอกจากจะอยู่หลีกลี้หนีห่างจากผู้คนแล้วยังโอบล้อมด้วยพันธุ์ไม้ร่มรื่นนานาพันธุ์ มาแต่ตัวก็ไม่ต้องกลัวเพราะพร๊อพเพียบที่ร้านนี้ แถมมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก สาวๆ ชอบมาก แถมอากาศก็ดีมากครับ

              แฟนเพจเที่ยวทั่วไทยทุกท่าน ถ้าผ่านทางไปเขื่อนขุนด่านปราการชล แล้วเห็นป้ายบอกทางไป “เขาหล่น” ก็ลองเลี้ยวไปอีกสักประมาณ 2 กม. จะถึงคาเฟ่ลับเขาหล่นหรือ 2’nd November ทุกวันเสาร์วันอาทิตย์ก็จะมีผู้คนลูกค้ามากหน่อย พวกคอกาแฟสดก็ชอบบรรยากาศ นั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟเพลินๆ ตามสไตล์ของแต่ละคน  ส่วนผม หนุ่ม’สุทน ก็แน่นอนครับว่า เข้มเท่จริงใจ สไตล์หนุ่ม’สุทน ตอนไปครั้งแรกผมสั่งไอศกรีมแล้วท็อปปิ้งด้วยกาแฟสด ขอแบบเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ช็อต ตามปกติที่ดื่มประจำ แต่คราวนี้พิเศษตรงที่เป็นไอศกรีมหน้ากาแฟสดอย่างว่า ซึ่งวิธีการกินมันแปลกดีครับ คือเอากาแฟสดบรรจงรินราดลงบนไอศกรีมแล้วชิมรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่เข้มๆ กาแฟรสออกขมผสมรสหวานของเนื้อไอศกรีม ก็ได้อรรถรสการลิ้มลองกาแฟสดใส่ไอศกรีมซิกเนเจอร์ของร้านนี้ หรือจะเรียกว่าไอศกรีมใส่กาแฟสด ก็เหมือนกันครับ ราคา 89 บาท  เอ้า ! ลองกันดูนะครับ อีกวันมีโอกาสได้กลับไปที่ร้านนี้อีก ก็ยังชอบบรรยากาศแบบเขาหล่นสมชื่อ คืออยู่ลับตาคน ร่มรื่นล้อมรอบด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด วันนี้ผมสั่งข้าวกะเพราไก่ผัดพริก บวกไข่เจียว 1 จาน ใส่ภาชนะเก๋ๆ น่ากินมาก อิ่มตาอิ่มใจจังฮู้ !!! ราคา 89 บาทเท่ากาแฟใส่ไอศกรีม แต่วันนี้ขอดื่มกาแฟสดอัฟโฟกาโต้ ( Affogato ) รสกาแฟสดเข้มๆ ครับ 1 แก้ว 60 บาท โอเค. ดีงามครับผม นี่ยังไม่รวมกับเค้กชิ้นบึ้มๆ สวยน่ากินละลานตาไปหมดเย้ยยยยย !!! ใครไปก็บอกว่าชอบคาเฟ่นี้มากกกก บรรยากาศแบบบ้านๆ ต้นไม้สูงใหญ่ ไก่เดินไปมา มุมถ่ายรูปหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นมุมปิกนิค รถบัส ปิ้งย่าง ฯลฯ คือรู้เลยว่าเป็นบ้านสวนมาก่อน แล้วมาทำเป็นคาเฟ่น่ารักๆ เข้ามาแล้วตื่นตาตื่นใจดี  สำหรับคอชอบเข้าร้านกาแฟ ก็อยากชวนไป “คาเฟ่ลับ” ร้านนี้ดูถ้าไปนครนายกคราวหน้า

              ต้องการทราบข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่นครนายก – ปราจีนบุรีและสระแก้ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 037-312282 หรือ 037-312284 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. วันนี้นำเรื่องคาเฟ่ลับเขาหล่นผจญภัย ร้าน 2’nd November มาให้ไปพักผ่อนกันในวันหยุดดูนะครับ ส่วนผม หนุ่ม’สุทน เข้มเท่จริงใจ อาจจะกลับไปอีกล่ะครับขอขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ก : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts