ยิมนาสติก “พระเทพฯ” จัดใหญ่ ศิลป์-ลีลา-แอโรบิก 750 คน ทีมชาติคะแนนต่ำพิกัดตัดทิ้ง

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ การแข่งขันออมสินยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ปีนี้ได้มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันมากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย  ยิมลีลา ประชาชน (เกิดปี พ.ศ. 2547 ขึ้นไป ) – รุ่นเยาวชน ( เกิดพ.ศ. 2548-2550 )  รุ่นยุวชน (ไม่เกิดก่อน ปี พ.ศ. 2551 ) / กรุ๊ปยุวชน ฟรีแฮนด์ (ไม่เกิดก่อนปี พ.ศ. 2551 ) – กรุ๊ปยุวชน 5 บอล / กรุ๊ปประชาชน 5 บอล ( เกิดก่อนปี พ.ศ. 2547 )  กรุ๊ปประชาชน 3 ห่วง + 4 คฑา / ยิมเด็กเล็ก 8 คน – เด็กเล็ก 12 คน ( เกิด พ.ศ. 2555-2560 ) ยิมแดนซ์ อายุไม่เกิน 12 ปี และ รุ่นอายุ 13 ปี ขึ้นไป

 นอกจากนี้จัดการแข่งขันออมสินยิมนาสติกศิลป์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ควบคู่กับการแข่งขันกีฬายิมนาสติกส์ลีลา และ ยิมแอโรบิก วันที่ 19-22 พฤศจิกายนนี้  ที่ ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย รวมทั้งสิ้น 750 คน

 ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้เป็นช่วงของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทำให้ต้องจัดการแข่งขันยิมนาสติกทุกประเภทในเวลาเดียวกัน ได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรทั่วประเทศส่งเข้าแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก แบ่งเป็นยิมนาสติกลีลา 83 ทีม 559 คน ที่เหลือเป็น ยิมนาสติกส์ศิลป์หญิง และ ยิมนาสติกศิลป์ชาย รวมแล้วจำนวน 750 คน ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จัดมารวมกัน แบ่งออกเป็น 3 สนาม ทั้ง ยิมนาสติกลีลา / ยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก  ที่สำคัญจะเฟ้นหานักกีฬาที่มากด้วยความสามารถ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย เดือน พฤษภาคมปีหน้า ที่ จีน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม เดือนพฤศจิกายน ปีหน้า  เพื่อความยุติธรรมของนักกีฬาทุกคน จะไม่มีการเจาะจงว่าต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดเก่า หากมีนักกีฬาคนใดที่สามารถทำคะแนนได้สูงกว่า ให้สิทธิ์ถูกเรียกเข้าเก็บตัวทีมชาติ ไปแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย และกีฬาซีเกมส์ ตามกฎเกณฑ์โดยไม่มีใครได้รับอภิสิทธิ์แต่อย่างใด

Related posts