“ปราบต์ปฎล” ร่วมบุญใหญ่ บวงสรวง หนังดัง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์”

หลังจากที่ได้ฤกษ์จากพระคุณพุทธเจติยา ภิมนฑ์ (พระอาจารย์แว่น) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด “เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน” ผู้สร้างและผู้กำกับ แห่งบริษัท ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ จำกัด ได้ฤกษ์ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ความเชื่อและความศรัทธาเรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” อย่างยิ่งใหญ่ ณ ปะรำพิธี หน้าพระอุโบสถที่ประดิษฐานรูปปั้นไอ้ไข่ วัดเจดีย์ โดยมีทีมงานและนักแสดง ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ เดินทางมาร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างพร้อมหน้า

   สำหรับนักแสดงนำทีมโดยดารารุ่นใหญ่ อาทิ โกวิท วัฒนกุล, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, บุ๋มบิ๋ม สามโทน, จอหน์ บราโว่, หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บางช้าง, ร่วมด้วย ป๊อก-โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว, นุ่น-อัจฉรา เหลืองสวัสดิ์, เก่ง-ชัชวาล เพขรวิศิษฐ์, ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน, พลอยวรินทร์ แสนเมือง, พระ-นางคู่ใหม่ ต้น-ศักราช ศรีวังพล และ ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร

รวมถึงด.ญ.โอโบ ธีรยา (นักแสดงผีเด็กจากเรื่อง “บ้านขังวิญญาณ”) และ ด.ช.โกฮัง-ณัฐวรรธ สุ่มพลอย รับบท “ไอ้ไข่” ซึ่งได้รับคัดเลือกจากเด็กทั่วทุกภาคที่สมัครเข้ามาแคสติ้งเกือบ 1,000 คน

    พิธีบวงสรวงเริ่มขึ้น โดยพิธีพราหมณ์หลังจากที่ผู้สร้าง ทีมงาน และนักแสดง ได้ปักธูปของบวงสรวงเสร็จแล้ว จึงได้เรียนเชิญพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายขุนพันธ์ ทำพิธีเจิมที่ตีสเลท (Slate) บทภาพยนตร์ กล้องในการถ่ายทำ และพรมน้ำมนต์

   จากนั้นพระอาจารย์แว่นจึงได้นำนักแสดงทั้งหมด เข้าไปกราบไหว้ขอพรจากรูปปั้น “ไอ้ไข่” ในพระอุโบสถ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ ได้ทำพิธีเจิมหน้าผากให้กับนักแสดงและทีมงานด้วย เสร็จแล้วจึงเคลื่อนขบวนกันไปที่บริเวณจุดประทัด เพื่อจุดประทัดถวายไอ้ไข่จำนวน 200,000 นัด เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการ

     ก่อนเดินทางกลับทุกคนได้เข้าไปกราบลาพระอาจารย์แว่น พร้อมทั้งได้รับผ้ายันต์และเหรียญไอ้ไข่กลับมาบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

    ด้าน ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง ได้เปิดใจถึงหนังเรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ว่า

“ดีใจครับ! ที่ได้มีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ ชีวิตของไอ้ไข่มีอะไรที่อยากให้ทุกคนได้นำมาใช้ ทั้งเรื่องความซื่อสัตย์ ความมีน้ำใจ และมิตรภาพระหว่างเพื่อน และทุกคนก็จะได้รู้ถึงความเป็นมาของไอ้ไข่ ที่คนทั้งประเทศให้ความศรัทธาและเชื่อถือในบารมีของไอ้ไข่” ปราบต์ปฎล พูดทิ้งท้าย

Related posts