โรงหนัง House”ผนึกกำลังกับ “AIS Play”จัดโปรแกรมพิเศษ“#IAMTYPE_H”

              House Samyan ร่วมกับ AIS Play จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจ็กต์พิเศษ “#IAMTYPE_H“ ฉีดหนังให้กับเลือดนักดูหนัง นำโดยสองผู้บริหารโรงภาพยนตร์ House คุณอุ๋ย – ชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ และ คุณจ๋อง – พงศ์นรินทร์ อุลิศ พร้อมกับ คุณศิวพร เพ่งผล หัวหน้าแผนกงานบริหารวิดีโอและบรอดคาสท์ บริษัท เอไอเอส จำกัด มหาชน ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมพิเศษของ House SAMYAN มาโดยตลอด พูดคุยถึงความพิเศษของกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งงานจัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ House Samyan สามย่าน มิตรทาวน์

โดยบรรยากาศคับคั่งไปด้วยสื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานมากมาย เปิดงานด้วย คุณกรัณย์ จิตธารารักษ์ พิธีกรกล่าวเชิญทั้ง 3 ท่านร่วมพูดคุย โดยเริ่มจาก คุณอุ๋ย – ชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ หนึ่งในผู้บริหารโรงภาพยนตร์ House ได้กล่าวถึงที่มาของโปรเจ็กต์นี้เริ่มต้นจากจุดประสงค์ที่อยากฉาย

              “หนังในโรงภาพยนตร์เยอะ ๆ ให้คอหนังได้ชมกันเต็ม ๆ ในโรงภาพยนตร์ House จึงได้ประสานไปยังทุกพาร์ทเนอร์เพื่อรวบรวมหนังเข้ามาให้เกิดเป็นโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งทาง AIS Play ก็ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย”

              ทางฝั่งผู้สนับสนุนหลักอย่าง AIS Play คุณศิวพร เพ่งผล หัวหน้าแผนกงานบริหารวิดีโอ และบรอดคาสท์ บริษัท เอไอเอส จำกัด มหาชน ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมว่า  “มีความรู้สึกตื่นเต้นแทนคนดูที่ จะได้ชมภาพยนตร์ที่หลากหลาย และมีคุณภาพที่ หาดูในโรงภาพยนตร์ที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ ซึ่งในฐานะพาร์ทเนอร์ก็ยินดี ที่มีส่วนร่วมกับ House เพราะเรามีวัตถุประสงค์เดียวกันที่จะมอบความสุขให้กับคอหนัง ซึ่งนอกจากภาพยนตร์ทั้ง 56 เรื่องนี้แล้ว ยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่อยู่ในแอป AIS Play ด้วยเช่นกัน”

              “#IAMTYPE_H” คือ การฉายหนังมาราธอน 6 วัน 5 โปรแกรม 56 เรื่อง ประกอบไปด้วย HITS HIP HEAL HURT และ HEY!เป็น 5 โปร แกรมที่สื่อถึงคน 5 อารมณ์ 5 สไตล์ และภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่สุดก็จะเป็น Call Me by Your Name’ ซึ่งถ้าพูดถึงหนังเรื่องนี้ทุกคนก็จะต้องนึกถึง House เป็นที่แรก รวมถึงหนังคลาสสิกอย่าง Memento’  ที่นำกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง นอกจาก Memento’ แล้วยังมีการนำภาพยนตร์ของ Christopher Nolan อีกหลายเรื่อง กลับมาฉาย ได้แก่ Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises และ Interstellar อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก ๆ รวมถึงการนำหนังไทยชื่อดังกลับมาฉายในระบบฟิล์ม 35 mm. อีกครั้ง อาทิเช่น ภาพยนตร์เรื่อง Fake โกหกทั้งเพ และ เกรียนฟิคชั่น 

โดยคุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ ผู้บริหารโรงภาพยนตร์ House กล่าวเสริมว่า “โรงภาพยนตร์ House ของเรา แรกเริ่มมีเครื่อง ฉาย 35 mm. เพื่อรองรับการฉายภาพยนตร์ ในยุค แรก ๆ ที่เราเริ่มเปิดทำการ เมื่อครั้งที่กำลังจะย้ายออกจาก RCA เราก็เกือบจะปล่อยให้เป็นอนุสรณ์ที่นั่นแล้วแต่ก็ยังอยากรักษาเอาไว้ เราจึงแก้แปลนของที่นี่ เพื่อนำเครื่องฉายฟิล์มมาอยู่ด้วยกัน เพราะการดูหนังด้วยระบบฟิล์มเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่หาได้ยาก ในยุคนี้”

              และที่สำคัญ #IAMTYPE_H” ยังมีรอบพิเศษของภาพยนตร์ที่ไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อนอย่าง Love You Forever” หนังบล็อกบัสเตอร์จากจีนที่ทำรายได้ถล่มทลาย ซึ่งทาง สหมงคลฟิล์มฯ จะนำมาฉายในเดือนตุลาคมนี้ และ The Woman Who Ran” หนังใหม่จากผู้กำกับสุดอาร์ตจากเกาหลี ‘ฮง ซัง ซู’

              นอกจากการฉายภาพยนตร์แล้วยังมีงานเสวนาที่น่าสนใจก็คือ ‘เสน่ห์ Nolan จากMemento สู่ Tenet’ และ Hug&Heal ปล่อยให้หนังรักษาใจคุณ’ แขกรับเชิญมากมาย ทั้งนักวิชาการ นักวิจารณ์ภาพยนตร์ นักพูดและนักเขียน

ซึ่งในกิจกรรม “#IAMTYPE_H” จะทำการขายตั๋วทุกที่นั่งในระบบปกติ แต่ความพิเศษอยู่ที่สมาชิก House จะได้รับ ส่วนลดเหลือที่นั่งละ 111 บาท ซึ่งจะเริ่มเปิดให้จองอยู่ในขณะ

Related posts