Netflix เผยตัวอย่าง The Trial of The Chicago 7 สร้างจากเหตุการณ์จริง! 16 ตุลาคมนี้

Netflix เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ The Trial of The Chicago 7 ภาพยนตร์ผลงานกำกับและเขียนบทโดย แอรอน ซอร์กิน (Aaron Sorkin) นักเขียนบทมือทองของฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากเรื่อง The Social Network นอกจากนี้ยังนำแสดงโดยนักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์ ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดดี้ เรดเมย์น (eddie redmayne) นักแสดงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก The Theory of Everything,  มาร์ค ไรแลนซ์ (Mark Rylanc) นักแสดงที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง Bridge of Spies,แฟรงค์ แลงเกลล่า (Frank Langella) เข้าชิงออสการ์จาก Frost/Nixon (2008), ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) เข้าชิงออสการ์จาก Birdman และ โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) เข้าชิงลูกโลกทองคำจาก 500 Days of Summer

THE TRIAL OF THE CHICAGO 7 (L to R) J.C. MACKENZIE as Thomas Foran and JOSEPH GORDON-LEVITT as Richard Schultz in THE TRIAL OF THE CHICAGO 7. Cr. NIKO TAVERNISE/NETFLIX © 2020

              The Trial of The Chicago 7 เรื่องราวของการประท้วงอย่างสันติ ณ งานประชุมแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในปี 1968 กลายเป็นการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานกองกำลังพิทักษ์ชาติ แกนนำผู้ประท้วงอย่าง แอ็บบี้ ฮอฟแมน, เจอรรี่ รูบิน, ทอม เฮย์เดน และ บ็อบบี้ ซีล ถูกจับข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการปลุกปั่นการจราจร และการพิจารณาคดีที่ตามมากลายเป็นเหตุการณ์ที่อื้อฉาวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

โดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น รับบทเป็น ทอม เฮย์เดน ผู้นำของนักศึกษาเพื่อสังคมประชาธิปไตย ซึ่งต่อมากลายเป็นวุฒิสมาชิกรัฐแคลิฟอร์เนียที่น่านับถือ เขาเล่าอย่างตื่นเต้นว่า “บ่อยครั้งในฐานะนักแสดง ผมจะถูกถามว่าสิ่งที่อยากทำก่อนเสียชีวิตคืออะไร คุณอยากแสดงเป็นตัวละครอะไร และคุณใฝ่ฝันที่จะร่วมงานกับใคร ในรายชื่อของผม มีเพียงคนเดียวที่ผมอยากร่วมงานด้วย คือ แอรอน ซอร์กิน ผลงานของเขามีความน่าตื่นเต้น ตลก ฉลาด และสะเทือนอารมณ์ที่สุด ดังนั้นเมื่อผมอ่านบทเรื่องนี้จบและได้รับคำชวน ผมก็ตกลงที่จะร่วมแสดงทันที ไม่ว่าจะในบทบาทอะไรก็ตาม” หลังจากนั้นเรดเมย์นได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับตัวละครนี้อย่างละเอียดเพื่อให้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

THE TRIAL OF THE CHICAGO 7 (Featured) EDDIE REDMAYNE as Tom Hayden in THE TRIAL OF THE CHICAGO 7. Cr. NIKO TAVERNISE/NETFLIX © 2020

              โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ รับบทเป็น ริชาร์ด ชูลทซ์ “พ่อแม่ของผมก็เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมเช่นกัน ผมเลยมีความเชื่อมโยงส่วนตัวกับเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้ พ่อแม่ผมเองก็ตื่นเต้นและทึ่งเมื่อรู้ว่าผมจะรับเล่นเช่นเดียวกัน แต่การรับบทเป็นอัยการของคนร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ผมเกือบกลัวที่จะพูดคุยกับครอบครัวของผมเอง ชูลทซ์ไม่ใช่ตัวละครที่จะบอกว่ารัฐบาลอเมริกันไม่มีข้อบกพร่อง แต่เขารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานให้กับรัฐบาลและในที่สุดก็เชื่อว่าหลักการของประเทศนั้นดีอยู่แล้ว”

และแอรอน ซอร์กิน ผู้กำกับของเรื่อง กล่าวว่า “The script didn’t change to mirror the times, the times changed to mirror the script,” – “บทละครไม่ได้เปลี่ยนเพื่อสะท้อนเวลา แต่กาลเวลาที่เปลี่ยนไปต่างหากเป็นการสะท้อนบทละคร”

              รอชม The Trial of The Chicago 7 ภาพยนตร์ออริจินัลของ Netflix พร้อมฉาย 16 ตุลาคมนี้!

THE TRIAL OF THE CHICAGO 7 (Featured) JEREMY STRONG as Jerry Rubin in THE TRIAL OF THE CHICAGO 7. Cr. NIKO TAVERNISE/NETFLIX © 2020

Related posts