พี่หมี เทียนชัย เกียรติปรุงเวช เปิดโครงการตามรอยธรรม ศาสนา พุทธชาดก สตอรรี่ ที่น่าติดตาม ร่วมกับศิลปินหลากหลายน่าฟัง

พี่หมี เทียนชัย เกียรติปรุงเวช  โปรดิวเซอร์ชื่อดัง เปิดโครงการตามรอยธรรม ชวนพี่ๆน้องๆนักแต่งเพลงและบุคคลทั่วไปมาร่วมกันเขียนเพลง จากพุทธประวัติเพื่อให้เหล่าศิลปินนำไปขับร้อง

” เนื่องจากเราเห็นศาสนาอื่นๆเอาเรื่องคนมาร้อยเป็นคัมภีร์นำเอาประวัติศาสตร์และคำสอนมารวมเข้าด้วยกัน มันจึงเสน่ห์รวมทั้งเรื่องชีวิตคนสามารถนำมาทำเป็นสื่อได้หลากหลายและเข้าใจง่ายกว่าคำสอนตรงๆที่มีลักษณะต้องท่องจำ เลยคิดว่าพระอริยสงฆ์นี่ก็คือบุคคลที่มีชีวิต แต่ละท่านก็มีชีวิตและที่มาแตกต่างกันสามารถนำมาเขียนได้หลากหลายบท หากรวมกับเหตุการณ์ความเชื่อของคนไทย ก็น่าจะสามารถนำมาใช้ถ่ายทอดได้ “

ช่วงนี้เรารวบรวมแรงที่ยังพอมี มาผลิตสื่อเพลงเพื่อพระพุทธศาสนาหรือเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยหยิบเอาเรื่องราวดังกล่าวมาใช้

ลักษณะเพลงก็ไว้ฟังก่อนนอนหรือผ่อนคลาย น่าจะดีกว่าฟังเพลงอกหักฟูมฟายหรือเพลงหดหู่ อย่างน้อยก็เหมือนฟังนิทานและอนาคตหากมีการตอบรับที่ดีก็อยากให้เติบโตขยายผลเข้าสู่สังคมในด้านอื่นๆเช่น โรงเรียน หรือแม้แต่ในเรือนจำ

” ก็หวังว่าจะเป็นโปรเจกต์ที่เราทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดแรงได้ครับ เรื่องราวประวัติต่างๆน่าจะมีมากพอให้ชีวิตที่เหลือของเรานำมาเล่าได้ “

ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำเราก็ใช้ทุนรอนส่วนตัวที่เก็บสะสมไว้มาทำ แต่จะเปิดรับการสนับสนุนแบบรายการยูทูปทั่วๆไปด้วยครับ ลำพังเราคนเดียวคงแรงไม่พอ ก็เหนื่อยช่วงตั้งต้นหน่อย งบเราน้อยเลยใช้น้องๆแต่งเพลงฝึกหัดมาช่วยกันเขียน แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้นะครับ

ส่วนนักร้องช่วงแรกๆก็มีพี่ๆน้องๆน่ารัก มาช่วยกันหลายคนครับ เช่นโอม คอกเทล อัลไซเมอร์ หนุ่ม กะลา พลพล หนุ่ย นันทกานต์ .พี่ปราบ ,อัยย์ ,น้องซิดนีย์ ก๊อดล่าผี, หญิงแย้, ดา เอนโดฟิน คุณอามวิบูลย์ น้องๆศิลปินจากเฟสบุคเพจ songwriter club , polarbear academy รวมถึงลูกๆของเพื่อนๆมาช่วยกันครับ

กิจกรรม โครงการ ตามรอยธรรม เป็นงานที่ต่อยอดด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อให้สื่อมีคอนเทนต์ดีๆเพิ่มขึ้น อนาคตก็จะพยายามเชิญคนมีชื่อเสียงในทุกวงการมาร่วมให้มากที่สุดครับ

เป็นกิจกรรม ที่อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันคิด พี่หมี เทียนชัย เกียรติปรุงเวช ผู้เริ่มโปรเจ๊ค ดี ๆแบบ นี้ เชื่ออย่างยิ่งว่าคนไทยทุกคนช่วยกันทำให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

ทุกท่านสามารถร่วมเข้าเพื่อช่วยเขียนเพลงได้โดยมีค่าตอบแทนเล็กๆน้อยๆเป็นค่าปากกาที่กลุ่มเขียนเพลง @ตามรอยธรรม ในเฟสบุ๊ค รวมทั้งสามารถติดตามข่าวสารให้กำลังใจได้ที่เฟซบุ๊กเพจ ตามรอยธรรม และ ยูทูปแชแนล ตามรอยธรรม เช่นกัน

Related posts