ททท. ราชบุรี ร่วมกับ เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์  นำนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมวันแม่ที่จังหวัดนครปฐม

12 สิงหาคม 2563  ที่จังหวัดนครปฐม นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี และคุณสุรศักดิ์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการฯ จับมือกับบริษัทเมืองไทยครีเอทีฟ​ จำกัด โดยคุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ ผู้บริหารบริษัท ฯ และผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน สื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม (ศปสท.)  ได้ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน จำนวน 120 คน สู่จังหวัดนครปฐม​ เนื่องในโอกาสวันแม่ ภายใต้โครงการชีวิตชีวา สายธาราแห่งนครปฐม ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่สนับสนุนไทยเที่ยวไทยในวันแม่​ พร้อมครอบครับที่สร้างควาอบอุ่นใจให้กันและกัน

   จุดนัดหมายในเช้าตรู่ตีห้าครึ่่ง​ ที่บริเวณลานกิจกรรม​ของโรมแรมเดอะ​บาซาร์​ ถ.รัชดาภิเษก​ มีการตรวจรายชื่อที่นั่งทานกาแฟ น้ำขิง แล้ว​หกโมงตรงถึงเวลาล้อหมุนเดินทางไปแถวศาลายา​ เพื่อสู่อาณาจักร ดูบัว​ คาเฟ่ สมาร์ทฟาร์ม ​แห่งทุ่งนาบัวกว่า​ 54  ไร่ เปิดให้เข้าชมบัวและความหลากหลายของวิถีชีวิตชนบทกับดินดำน้ำชุ่ม​ ทุ่งบัวแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรี​ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมีจุดคัดกรองก่อนเข้า​ มีร้านกาแฟ ร้านของของที่ระลึก รวมถึงมีสินค้าทางการเกษตร​จำหน่าย​ โดยเฉพาะส้มโอนครไชยศรี​ มีบึงน้ำสำหรับลงเรือปั่น​ มีม้าแคระ​ ควายนา​ ไก่โปแลนด์ และกระต่ายให้เลือกชม​ ถ้าไม่อยากเดินมีจักรยานให้ปั่นรอบสวนได้อย่างสนุกสนานแบบไม่เสียเงิน​ สนุกสนาน​มาก

   งานนี้​ คุณแต๊ก กันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์   แห่งเมืองไทยครีเอทีฟจำกัด​ เป็นผู้กล่าวรายงาน​ถึงโครงการนี้  คุณสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานราชบุรี ได้กล่าวต้อนรับในการมาเยี่ยมชมวิถีชีวิตของเมืองนครปฐม ที่อุดมสมบูรณ์​ด้วยข้าวปลาอาหารอร่อย​

   หลังจากถ่ายรูป​รวมหมู่กันแล้ว​ ออกเดินทางเข้าสู่ตัวอำเภอนครไชยศรี​ เพื่อเข้าชมตลาดท่านา​ ตลาดในทรัพย์สิน​ส่วนพระมหากษัตริย์​ ตลาดพื้นถิ่นโบราณของชาวอำเภอนครไชยศรี​ มีสินค้าที่เน้นเป็นสินค้าโอท้อปและสินค้าเกษตรกร​ เพราะนครปฐม​เป็นเมืองเกษตรกร​รม​ อยู่ที่ตลาดท่านา

เราออกเดินทางเพื่อไปเยี่ยมชมหอภาพยนตร์​แห่งชาติ​ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรวบรวมศิลปะแขนงภาพยนตร์​แห่งชาติเอาไว้ที่นี่​  มีทั้งโรงภาพยนตร์​ที่มีภาพยนตร์​ฉายตลอด​ มีกิจกรรม​ในการถ่ายทำภาพยนตร์​และอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง​ จัดนำมา​ เรียงรายให้เห็นมากมาย​ เป็นสิ่งที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม​ ที่มีความหลากหลายทางแหล่งท่องเที่ยวที่กระจายรอบๆ จังหวัด​ ถ้าอยากศึกษาวิถีชีวิตผสมผสานนวัตวิถีต้องมาที่นครปฐม

 

   ออกจากหอภาพยนตร์​แห่งชาติ​ จุดหมายต่อไปคือตลาดวัดดอนหวาย อำเภอสามพราน​ ตลาดน้ำดอนหวายแห่งนี้ อยู่ในเขตวัดที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกันดี เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อของชาวนครปฐม โดยเฉพาะเป็ดพะโล้​ เป็ดย่าง​ ขาหมูทอดกรอบ​ ปลาตะเพียนไร้ก้าง​ ปลาทูไร้ก้าง​ ความหลากหลายทางอาหารมีมากมาย​ น้ำพริกสารพัดของฝากที่เป็นทั้งสินค้าโอท้อปสินค้าจากเกษตรกร​ผักผลไม้​ ขนมหวาน​ และ​ ร้านอาหารริมแม่น้ำนครไชยศรี​ เราเลือกทานอาหารกลางวันที่นี่ ​ แต่ไม่มีโอกาสช้อปซื้อสินค้าได้ทัน​ เพราะมีมากจนหลากล้นไปหมด​ วันนี้วันแม่เลยมีผู้คนมากล้นเบียดเสียดกันทีเดียว​

   ออกเดินทางจากตลาดดอนหวาย​ เรามุ่งหน้าไปที่พระปฐมเจดีย์​ เพื่อกราบองค์​พระปฐมเจดีย์​และพระร่วงโรจน์​ฤทธิ์​ เทวดาคงรู้ว่าคณะนักท่องเที่ยว​มาทำบุญ เลยดลบันดาลให้ฝนตกปรอย ๆ เสมือน​ประพรมน้ำมนต์​จากฟ้าให้ตั้งแต่ก้าวแรก​ที่ลงจากรถ

หลังจากถ่ายรูป​หมู่เสร็จ​ต้องรีบทำเวลา​ เพราะเรายังมีกิจกรรมในช่วงเย็นอีก​  หลายคนเดินอ้อมไปด้านหน้าเพื่อกราบไหว้องค์​พระและอีกหลายคนที่ไม่สามารถไปได้​ การเดินเหินของผู้สูงวัยเป็นอุปสรรค​ต้องกลับมารอที่รถ​

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมของศูนย์การค้า​เดอะศาลายา​ ซึ่งได้ปรับปรุง​และพัฒนาในช่วงปิดโควิด​ เมื่อเปิดใหม่​ มีการจัดโซนใหม่​ และ​ จะมีโรงแรมซึ่งจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้​  กิจกรรมที่ทาง เดอะศาลายา​ จัดเอาไว้ตามสโลแกนที่ว่า​ “ที่เดียว.. เที่ยวครบ” คุณศิศิกาญ  พลายกุมพล เซลล์​ผู้จัดการเป็นผู้ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ​ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้จากฐานการพับดอกบัว​ ฐานการร้อยมาลัย​ ฐานการทำขนมลูกชุบหลากสี​

พร้อมกันนี้ยังจัดการแสดงนาฏศิลป์​ลีลาที่ผสมผสานระหว่างศิลปะของเดิมกับของใหม่​ ดูตื่นตาตื่นใจ ​นักแสดงได้แสดงอย่างใกล้ชิดกับคนดู​ มีศิลปะการแสดงทุกแขนงในแต่ละภาครวมมาไว้ที่นี่เพียงแห่งเดียว​

เสร็จ​จากกิจกรรมทุกอย่างก็มาทานอาหารบุฟเฟ่ต์​กันที่ในห้องอาหาร เดอะศาลายา​ มีกิจกรรมแจกของรางวัลให้กับนักท่องเที่ยว​  ก่อนจะเดินทาง​กลับกรุงเทพฯ​

   สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีและจังหวัดนครปฐมได้ที่ ททท. สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032 919176-8  โทรสาร 032 919179

อีเมล tatratchaburi@tat.or.th

Line: tatratchaburi

แฟนเพจ :  ททท.สำนักงานราชบุรี.

Related posts