ท่องเที่ยวระยองปลอดโควิด

   สภาอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สทท.โดย​ คุณชัยรัตน์​ ไตร​ รัตน์​จรัสพร​ ประธานสภาอุตสาหกรรม​ฯ เชิญสื่อมวลชน​จากส่วนกลาง​ 40​ กว่าชีวิต​ หลายสิบสื่อ​ เดินทาง​มายังระยอง​ เพื่อพิสูจน์​ว่าปลอดภัย​จากโรคโควิด​ 19​ อย่าง​ แท้จริง​ หลังจากข่าวทหารอียิปต์​เดินทาง​ เข้ามาพักผ่อนชั่วคราว​ แล้วนำเชื้อเข้ามา​ สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก​ สร้างความเสียหาย​ให้กับพื้นที่ระยองเมืองท่องเที่ยว​ ให้ตื่นตระหนก​จนยกเลิกที่จะเข้ามาท่องเที่ยว​ในจังหวัด​ระยอง

  หน่วยงานทั้งภาค​รัฐ​และภาคเอกชนต่าง​ระดมสรรพกำลัง​เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว​ทั่วไปโดยเฉพาะ​ช่วงนี้​ไม่มีนักท่องเที่ยว​จากต่างประเทศ​เข้ามา​ จึงต้องสร้างความเชื่อมั่น​ให้กับนักท่องเที่ยว​ชาวไทยได้รับรู้ถึงข่าวจริงที่มองเห็น​ได้อย่างชัดเจน​ ทุกพื้นที่ในจังหวัดระยอง​ มีความปลอดภัยสูงด้วยมาตรฐาน​นิวส์​นอร์มอล ป้องกันทุกพื้นที่มีการตรวจวัดไข้และเจลล้างมือทุกพื้นที่​ของการท่องเที่ยว​จำกัดและเว้นระยะ​ห่างเพื่อความปลอดภัย

   จุดแรกของการนัดหมายเช้าวันใหม่ของการหยุดยาว​ ​4​ วัน​ รุ่งอรุณ​ที่โรงแรมเดอะบาร์​ซา​ รัชดา  นัดหมาย​สื่อมวลชน​ทุกสำนักมาขึ้นรถโค้ชปรับอากาศ​ ​2​ ชั้นเดินทางในช่วงเช้า​ เพื่อมายังจุดหมายที่บ้านจำรุง  มหาวิทยาลัย​ชาวบ้าน​ มาเรียนรู้​วิถีชีวิต​ของคนพื้นถิ่นที่เป็นแหล่งเรียนรู้​ของขบวนการปลูกผลไม้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับระยอง​ ไม่ว่าจะเป็น​ ทุเรียนหลากหลาย​สายพันธุ์​ มังคุด​ ลองกอง​ และชมสวนยางสองข้างทางในหมู่บ้านแห่งนี้และอีกหลายหมู่บ้าน​

   คุณชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัส​พร​ ประธานสภา​อุตสาหกรรม​ฯ​ และ​ คุณประดิษฐ์​ วัชระดนัย​ และ​ คุณพงษ์​อนันต์​ จันทร์​ไพร​ จากท่องเที่ยว​และกีฬา​จังหวัดระยองให้การต้อนรับ​ พูดคุยถึงแนวทางในการเยียวยา​แหล่ง​ท่องเที่ยว​ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้​ ให้สื่อมวลชน​ได้รับฟังและซักถามถึงการแก้ไขปัญหา​ที่เกิดขึ้น​ หลังจากนั้นก็รับประทาน​อาหาร​กลางวันกันจนเสร็จ​สิ้นก่อนจะเดินทางโดยรถรางของหมู่บ้านเยี่ยมชมหมู่บ้าน​นวัตวิถี​ ซึ่งมีความหลากหลาย​ มีบ้านโฮมสเตย์​ให้เลือกพักมากมาย​ มองสวนผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์​ของชนบทในหมู่บ้านที่ได้รับการพัฒนา​อย่างมั่น​คง​ และยอดเยี่ยมอีกแห่ง​หนึ่ง

   เราชมหมู่บ้านหลายหมู่บ้านที่ติดๆกันไปและเห็นได้อย่างชัดเจนกับความอุดมสมบูรณ์​ไม่ว่าจะเป็นผลไม้​หรืออาหารที่มาจากทะเล​ พวกเรามีโอกาสได้ไปชมธนาคาร​ปูแสม​ และเยี่ยมชมป่าโกงกางซึ่งมาในช่วงบ่ายๆน้ำได้ลดลงเห็นป่าชายเลนชัดเจน​ หลังจากอิ่มเอมกับการเข้าไปเยี่ยมชมธนาคาร​ปูแสมและข้ามสะพานรักไปแล้ว​ ก็ออกเดินทางไปยังหมู่บ้าน​โอท้อปขึ้นชื่อในเรื่องจักสานสินค้า​ที่ผลิตมาจากต้นกระจูดที่มีมากมายอยู่ในบึงสำนักใหญ่ของหมู่บ้านมาบเหลาชะโอน​ หมู่​ 5​ ต.ซากพง​ อ.แกลง​ จ.ระยอง​ หมู่บ้านแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยว​คือบึงสำนักใหญ่สามารถลงเรือพายดูนกพื้นถิ่น​และนกอพยพ​ได้​ แต่ที่หมู่​บ้านแห่งนี้​ ยังมีศูนย์การเรียน​รู้ของกลุ่มแม่บ้านมานั่งจักสานด้วยต้นกระจูดผลิตออกมาเป็นสินค้าโอท็อป​ สร้างชื่อเสียง​ให้กับจังหวัด​ระยองเป็นอย่างมาก​ มีผลิตภัณฑ์​หลากหายให้เลือกซื้อในราคาไม่แพง​ หลังจากเยี่ยมชมกันจนจุใจแล้ว​ พวกเราออกเดินทาง​ต่อ​ เพื่อเข้าพักยัง​ ตำนาน​ป่า​ รีสอร์ท​ระดับหรู​หราของจังหวัด​ระยองในพื้นที่ใกล้กับบ้านเพ​ รีสอร์ท​กว้างขวางด้วยเนื้อที่​กว่า​ 800​ ไร่​ เช็กอินเข้าพักกันที่นี่

คืนนี้​ คุณชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัส​พร​ ประธานสภาอุตสาหกรรม​ฯจะเป็นเจ้าภาพ​จัดงานเลี้ยง​สังสรรค์​พูดคุยกันถึงผลกระทบ​ที่ผ่านมาพร้อมคาราโอเกะ​สำหรับคอเพลงมาร่วมสังสรรค์​เพื่อความสนุก​สนาน​ หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้ว​ ต่างแยกย้ายกันเพื่อไปพักผ่อน​ พรุ่งนี้​ยังมีงานในจังหวัด​ระยองให้ไปค้นหาอีกหลายแห่ง พักผ่อนเก็บแรงเอาไว้​

ขอขอบคุณ​สภาอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สทท.​ โดยคุณชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัส​พร​ ประธานสภาอุตสาหกรรม​ฯเป็นเจ้าภาพ​เชิญสื่อทุกแขนงมาเปิดเมืองระยอง​เพื่อสร้างจุดยืนและความแข็ง​แกร่ง​ในแหล่ง​ท่องเที่ยว​ของจังหวัด​ระยอง.

Related posts