รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บุกเยี่ยมมวยสากลที่มวกเหล็ก มั่นใจกำปั้นไทยจะกลับมาคว้าเหรียญทองอีก ใน โอลิมปิกเกมส์ปีหน้า

นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เชื่อมั่นกำปั้นไทยจะกลับมาคว้าเหรียญทองได้อีก ในโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นปีหน้า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค.ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา ที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ หลัง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศผ่อนปรนการแข่งขันกีฬา

โดยการตรวจเยี่ยมนักกีฬาในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตรวจเยี่ยมพร้อมชมการฝึกซ้อมของทีมมวยสากล

โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พร้อมทั้งนักกีฬาที่ผ่านรอบ Qualify โอลิมปิกเกมส์ มาร่วมต้อนรับ ได้แก่ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กก. ชาย ,ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น57กก.ชาย,ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก. หญิงและสุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก. หญิง

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้มอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬา ในครั้งนี้ด้วย

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนของ พล.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาให้กำลังใจนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย

หลังจากรัฐบาลได้ปลดล็อคมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬาทุกประเภทสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ

สำหรับกีฬามวยสากลเป็นกีฬาความหวังของคนไทยเสมอมา แม้โอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา(ริโอเกมส์2016)จะไม่มีเหรียญ แต่โอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น2021 เชื่อเหลือเกินว่าทีมมวยสากลทีมชาติไทยจะกู้ศรัทธาและคว้าเหรียญทองกลับมาได้อย่างแน่นอน ขอให้นักกีฬา ขยัน และมีวินัยในการฝึกซ้อม เพื่อจะได้พัฒนาศักยภาพของตัวเอง สำหรับทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ ต่อไป

ด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าหลัง

นักมวยสากลทีมชาติไทย สามารถคว้าโควต้าได้4ที่นั่ง ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เลกแรกที่ประเทศจอร์แดนเมื่อเดือนมี.ค.

นักมวยก็แยกย้ายไปฝึกซ้อมเองที่บ้านเพราะได้ทำตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกคน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่นักมวยก็ทำการฝึกซ้อมตลอดภายใต้แผนการฝึกของสต๊าฟโค้ช และตอนนี้รัฐบาลได้ปลดล็อกผ่อนปรนมาตรการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 สมาคมฯจึงเรียกนักมวยมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกมวกเหล็ก ได้ราวเดือนเศษ นักมวยทุกคนเริ่มฟื้นฟูและมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น

ถึงแม้ว่าปีนี้อาจจะไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันแต่สมาคมฯได้กำชับสต๊าฟโค้ช ให้นักมวยได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และพร้อมชกทันที หากมีการเปิดประเทศให้มีการแข่งขันได้

Related posts