แอน เจเคเอ็น มอบทุนการศึกษาให้คนข้ามเพศมากกว่า 300,000 บาท ย้ำ! หมดยุคแบ่งเพศ ความสำเร็จอยู่ที่สมอง ไม่ใช่เพศพันธุ์

ไม่ว่าจะขยับตัวไปไหน ทำอะไร หรือ นั่งเฉยๆ ก็เป็นข่าว แม้ล่าสุด แค่ลงภาพสุดเซ็กซี่ อวดผิวขาวผ่องกับผ้าหลากสีผืนบางที่คลุมปิดความขาวออร่าของแม่ไม่มิดในไอจี เล่นเอาคนกดไลค์กันนับแสน แต่ใต้ผ้า และ ภาพนั้น มีความหมายที่ลึกซึ้งที่แม่แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ต้องการสื่อถึงการรณรงค์ความเท่าเทียมกันทางเพศโดยเฉพาะ LGBTQ ยุคนี้วัดกันที่ความสามารถ ความสมาร์ท และ ความฉลาด บนความตั้งใจ ทำดี คิดดี และรู้ว่า หน้าที่ มาก่อน สิทธิ เท่านั้น ความชัดเจนและก้าวขึ้นไป ยืนหนึ่ง ของสตรีข้ามเพศที่รวยระดับโลก และเป็นข้ามเพศหนึ่งเดียว ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น2 ที่เพียง EP.  แรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้ฉายา ฉลามแซ่บ ที่ กัด ฟัด แรง ซะแล้ว

มากไปกว่านั้น แม่แอน ยังขอเป็นคนแรกของไทย ที่เปิดมูลนิธิ “ข้ามเพศบันดาลใจ” (Life Inspired For Transsexuals Foundation หรือ LIFT) เพื่อสนับสนุน และยกระดับให้กับบุคคลข้ามเพศได้มีโอกาสใช้ชีวิตได้ตามเพศสภาพในสังคม เป็นการมอบทุนการศึกษาให้กับข้ามเพศด้วยเงินส่วนตัว เพื่อแสดงให้เห็นว่า อย่าวัดกันที่เพศสภาพ เพราะล่าสุด 2 คนที่คว้าทุนนี้ไปได้แก่ “คุณแคท ปริญพัชร์ วรรัฐธนพัชร์” เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาเอก ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 182,000 บาท และ “คุณกวาง พิชญา ศรีวิเศษ” เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท ในคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 144,700 บาท เพื่อยกระดับคนข้ามเพศให้มีศักยภาพพร้อมช่วยพัฒนาสังคมไทยในอนาคต

            โดยครั้งนี้แม่แอนเปิดใจว่า “ตั้งใจให้ทุนการศึกษาทุกปี ปีละ 5 คน แต่ปีนี้ผ่านเงื่อนไขแค่ 2 คน ดิฉันย้ำเสมอว่า “หน้าที่ ต้องมาก่อนสิทธิ และรางวัลแห่งชีวิต จะมาเองเมื่อคุณมุ่งมั่นตั้งใจ เส้นชัยแห่งความสำเร็จจะมาเยือนตัวคุณเอง โดยลิขิตแห่งพลังบวกของจักรวาล” และ การมอบทุนของเรานั้น เราไปจ่ายค่าการศึกษาให้ครบจบเรียบร้อยเลย เพื่อให้เป็นต้นแบบที่ดีของสังคมว่า เพศไหน คนจะดี ยังไงก็ดี มาจากข้างในและตั้งใจ และอยากให้โลกเปลี่ยนไป เปิดใจได้แล้ว ทุกคนมีหน้าที่ และ สิทธิ ที่เท่าเทียมกัน เมื่อคุณพร้อม เหมือนที่ดิฉันบอก คุณจะไปทำหน้าอก ไปแปลงโฉมให้สวยเริ่ดแค่ไหนก็ได้ เพราะ นั่นคือรางวัลชีวิต ไม่ใช่การแก้ปมอะไรทั้งนั้น อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับมูลนิธิ และโอกาสได้รับทุน คลิก https://liftfoundation.or.th/ นะคะ”

 

แม้ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น2 แม่แอน จะเป็นฉลามแซ่บ ที่ดุ กัด ฟัด แรง แต่เธอก็เป็น ฉลามที่ใจบุญ ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า แม่แอน จักรพงษ์ นั้นยืนหนึ่ง สวย รวย เก่ง แถมใจบุญ อีกด้วย

ติดตามแม่แอนได้ทุกช่องทางที่
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/annejkn.official/
Instagram: https://www.instagram.com/annejkn.official/
TikTok: https://vt.tiktok.com/B8jgup/

Related posts