25 มิถุนายนนี้ คุณเจอผีสเปน ดุเหนือธรรมดา“32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่”

มงคลเมเจอร์ เอาใจคอหนังผี ส่งภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติสเปนเรื่องล่าสุด “32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่” ถ้าพูดถึงสเปนแล้ว นอกจากจะเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามติดอันดับโลกแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีความคลาสสิกในสิ่งก่อสร้าง ที่เป็นเอกลักษณ์และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วมากมาย สำหรับคอหนังเป็นที่ทราบกันดีว่า สเปนคือประเทศที่สร้างหนังได้น่ากลัวที่สุดหลายทศวรรษที่ผ่านมา หนังสยองขวัญสัญชาติสเปนได้ประจักษ์แก่สายตาของนักวิจารณ์และผู้ชมจากทั่วโลก รวมทั้งยังเป็นผลงานที่แจ้งเกิดของผู้กำกับดัง ๆ จากสเปนให้กลายเป็นผู้กำกับระดับโลกจนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น กิลเลเอร์โม เดลโตโร ที่กำกับหนังสยองจากสเปนเรื่อง The Devil’s Backbone และ Pan’s Labyrinth, เจ เอ บาโยนา จากผลงานเขย่าขวัญความสยองในบ้านเด็กกำพร้า The Orphanage ที่โดนใจนักวิจารณ์จนต่อมาได้กำกับหนังฟอร์มยักษ์ Jurassic World : The Fallen Kingdom และ Rec (2007) กำกับโดย โฌเม่ บาลาเกอร์โร่ และ พาโค พลาซา ที่ดึงประสบการณ์หนีผีในตึกมาสร้างความระทึกในภาพยนตร์ ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้กำกับชาวสเปนพร้อมบรรยากาศหลอนที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้หนังสยองขวัญสัญชาติสเปนเป็นหนังผีที่คอหนังและนักวิจารณ์ต่างการันตีว่า หักมุม แปลกใหม่ และดุไม่แพ้ใครในโลก

 และสำหรับภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติสเปนเรื่องล่าสุด 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากถนนแห่งความตาย ใจกลางกรุงเทดรดในยุค 70 เรื่องราวของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งบนถนนอันโตนิโอ กริลโล ย่านมาลาซาย่า ที่มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นถึงแปดครั้งในอาคารแห่งเดียว พร้อมกับเรื่องราวสิ่งลี้ลับเรื่องเหนือธรรมชาติที่สร้างความหลอนให้ กับคนในย่านนั้น ซึ่ง อัลเบิร์ต ปินโต (Killing God ที่ชนะรางวัล Audience Award จากเวที Sitges Festival) ผู้กำกับได้ค้นพบเหตุการณ์จริงนี้แล้วนำมาต่อยอดเป็นภาพยนตร์สยองขวัญชั้นเยี่ยมที่เล่าผ่าน เรื่องราวชีวิตประจำวันของมนุษย์แบบที่จะทำให้คุณขนหัวลุกตลอดเวลาแน่นอน

 โดย 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัว อัลเมโด้ ที่ตั้งใจจะสร้างอนาคตใหม่ไว้กับเมืองที่มีความเจริญกว่า เขาย้ายจากบ้านหลังเก่าย่านชนบทเข้ามายัง บ้านใหม่ในย่านมาลาซาน่า กรุงมาดริด ความตื่นเต้นที่ได้เข้ามาใช้ชีวิต ในเมืองหลวงกลับกลาย เป็นความสยองที่เขาไม่ทันตั้งตัว เมื่อมีสิ่งที่เหนือธรรมชาติวนเวียนในบ้านหลังนี้ซึ่งมัน ไม่ต้อนรับผู้มาเยือนหน้าไหนทั้งนั้น การเริ่มต้นครั้งใหม่ที่จะเป็นฝันร้ายตลอดกาลของครอบครัวอัลเมโด้จึงเริ่มขึ้น พบความลี้ลับ ขนลุก สยองเกล้าได้ในโรงภาพยนตร์

Related posts