“รวบผู้ต้องขังหลบหนีได้แล้ว 4 ราย” 5 นักโทษหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน

“รวบผู้ต้องขังหลบหนีได้แล้ว 4 ราย”

5 นักโทษหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน

                   วันนี้ (4 พฤษภาคม 2563) เวลา 09.00 น.พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดี กรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2563เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จำนวน 5 รายคือ

1. นายสุริยันต์ สุพรรณ์ประเสริฐ อายุ 33 ปี
2. นายวัฒนชัย พันภักดี อายุ 40 ปี

3. นายภานุพงษ์ โคตรชมภูอายุ 23 ปี

4. นายพัฒพงษ์ เกษ์คำใส อายุ 32 ปี

5. นายอนนท์  หลักคำ อายุ 42 ปี

โดยมอบหมายให้ พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์สนธิกำลังในพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังหลบหนีให้ได้โดยเร็วที่สุดจนสามารถจับกุมตัวนายภานุพงษ์ฯ ผู้ต้องขังรายแรกได้แล้ว เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563  นั้น

                   โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.30 น.สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนี  รายที่ 2  ได้อีก 1 ราย คือ นายพัฒพงษ์  เกษ์คำใส อายุ 32 ปี ซึ่งผู้ต้องขังได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คำตากล้า เนื่องจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ที่ระดมกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่องไม่ไหว

                   ต่อมาในวันนี้ (4 พฤษภาคม 2563) เมื่อเวลา 05.40 น. สามารถจับรายที่ 3  คือ นายสุริยันต์  สุพรรณ์ประเสริฐ อายุ 33 ปี โดยชุดปกครองอำเภอสว่างแดนดิน/วานรนิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน บุกเข้าจับกุมตัวนายสุริยันต์ฯ พร้อมภรรยา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอคำตากล้า

                   และรายที่ 4 สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีได้วันนี้ เวลา 09.00 น. คือ นายวัฒนชัย พันภักดี อายุ 40 ปี  โดยมีพลเมืองดีพบเห็นว่าผู้ต้องขังมาที่บ้านจึงได้ประสานมาที่ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงให้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบและเข้าเจรจากับนายวัฒนชัยฯ จากนั้นจึงขอเข้ามอบตัวในที่สุด

                   พันตำรวจเอก ณรัชต์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 และพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ช่วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระดมกำลังติดตามผู้ต้องขังหลบหนีที่เหลืออีก 1 ราย คือ นายอนนท์  หลักคำ โดยเน้นย้ำว่าหากมีการต่อสู้ขัดขืนอาจมีการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด คาดว่าจะสามารถจับกุมที่เหลือได้โดยเร็วจึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน  หมายเลขโทรศัพท์ 095-223-9535  ได้ตลอด 24 ชม.

Related posts