พระต่างถิ่น มาขอจำวัด แอบงัดตู้บริจาค กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน

พระต่างถิ่น มาขอจำวัด แอบงัดตู้บริจาค กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน

วันที่ 9 เม.ย. 63  พ.ต.ท เอนก  บางวัน รอง ผกก.(สส)  สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดบุญยืน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ว่ามีคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาค หน้าวิหาร หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบประตูไม้ด้านหน้าวิหารที่มีกุญแจคล้องไว้อย่างแน่นหนา ถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดด้านบนตู้จนกระเด็นร่วงตกอยู่ที่พื้นจนพังเสียหาย และคนร้ายขโมยเศษเงินเหรียญและเงินธนบัตรชนิดต่างๆ ประมาณกว่า 2,000 บาท ซึ่งขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดภายในวัด สามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

เบื้องต้นจากการสอบถาม ทางเจ้าอาวาสวัดบุญยืน ทราบว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ที่เกิดขึ้น เมื่อได้มีพระรูปหนึ่ง เดินทางมาจาก อ.เชียงคำ และมาขอจำวัด  ทางวัดจึงได้อนุญาตให้พระบุญส่ง  เกตุกัน อายุ 78 ปี  สังกัดวัดราษฎร์  ต.หนองซอน อ.เชียงยืน จ. มหาสารคาม พร้อมได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออนุญาตอีกที เพราะเป็นพระต่างถิ่นมาขออยู่ในวัดและอยู่ใน พรก.ฉุกเฉิน และอนุญาตให้พักอาศัยอยู่หน้าพระวิหาร ชึ่งกำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ และทางวัดได้นำตู้บริจาค 3 ตู้ เพื่อให้คณะศรัทธาญาติโยมร่วมบริจาคเป็นค่ากระเบื้องสร้างพระวิหาร

ภายหลังจากที่ทางวัด อนุญาตให้ทางพระบุญส่ง จำวัดอยู่หน้าพระวิหาร พอในตอนเช้าวันนี้ทางเจ้าอาวาสได้ออกมาดูว่าพระดังกล่าวยังจำวัดอยู่หน้าพระวิหารหรือเปล่า แต่ไปเจอตู้บริจาคถูกงัดจนเสียหาย และเงินในตู้ก็หายไปด้วย   และจึงเปิดกล้องวงจรปิด ในคืนวันเกิดเหตุมาดูปรากฏว่า พระรูปดังกล่าว ที่มาขอจำวัด กำลังนั่งงัดตู้บริจาค จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจค้นพระรูปดังกล่าว และพระรูปดังกล่าวก็สารภาพว่าตนเป็นคนงัดตู้บริจาคจริง ส่วนเงินที่ได้จากการงัดตู้จะนำเงินเป็นค่าเดินทางกลับวัดที่จังหวัดกาฬสิน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวลงบันทึกประจำวัน และได้ทำการแจ้งขอหา ให้เจ้าอาวาสทำการจับสึก และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related posts