นักมวยทีมชาติไทยปลอดภัยจาก “โควิด-19”

สืบเนื่องจากที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักมวยทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันมวยสากลรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2000 ที่ประเทศจอร์แดน เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยยังต้องเข้าค่ายเก็บตัวต่อไปอีก 14 วัน ที่ศูนย์กีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี ตามข้อปฏิบัติของสมาคมกีฬามวยสากลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยอยู่ภายใต้การควบคุมตัวอย่างเคร่งครัด มีการตรวจสอบ และทดสอบต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุข ได้สิ้นสุดการเก็บตัวดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 และอนุญาตให้ทุกคนกลับบ้านได้ต่อไป

กรณีดังกล่าว สมาคมกีฬามวยสากลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จึงได้ร่วมกันยืนยันสถานะภาพ และความปลอดภัย จากโรคระบาด “โควิด-19” ของสมาชิกทีมชาติไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักมวย, ผู้ฝึกสอน, เจ้าหน้าที่ทีม อย่างเป็นทางการ สำหรับการเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ไปเป็นปีหน้า ค.ศ.2021 แทนนั้น สมาคมกีฬามวยสากลฯ จะได้พิจารณาปรับปรุง เปลี่ยนแปลงแผนงานและกิจกรรมต่างๆ ต่อไป

นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยสากลฯ ขอยืนยันว่า ผู้เกี่ยวข้องของทีมชาติไทยทั้งหมด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับข่าวคราวของการติดเชื้อโรคระบาด “โควิด-19” จากเวทีมวยในขณะนี้ เพราะเป็นกีฬาคนละชนิดกัน และองค์ประกอบต่างๆ แตกต่างกัน

Related posts