สี่นัด สามประตู! เปิดใจ “#เมลวินเดอลูว์” กังหันเหล็กเลือดดัตช์จอมทุ่มเทแห่ง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

สามประตู จากสี่เกมแรกในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 น่าจะเป็นเครื่องหมายการันตีถึงความคมกริบในการจบสกอร์ของหัวหอกเลือดดัตช์รายนี้ บวกกับสไตล์การเล่นที่บู๊ล้างผลาญ ทุ่มเท และเต็มร้อยทุกวินาที ส่งผลให้ชื่อของ เมลวิน เดอ ลูว์ ทะลุเข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ไม่ยาก

วันนี้ เรามีโอกาสอันดีที่จะได้มาพูดคุยกับเจ้าตัว กับฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น บวกกับหลายๆ แง่มุมที่น่าสนใจของหัวหอกรายนี้…

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมากๆ ที่สามารถทำประตูให้กับทีมได้สามจากสี่เกมแรก แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือ การลงไปในสนาม และทำผลงานให้เต็มที่เกินร้อยเพื่อชัยชนะ นั่นคือเป้าหมายที่เรามีร่วมกัน” เมลวิน เริ่มกล่าว

“การเก็บได้ถึง 10 คะแนนจากการออกสตาร์ทสี่แมตช์แรก คือความสำเร็จที่ทุกๆ คนในทีมสมควรได้รับอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทีมงานสต๊าฟ และผู้บริหาร เพราะตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเราทุกคนต่างทำงานกันอย่างหนัก ที่สำคัญเรายังเอาใจใส่กันจนผมรู้สึกได้ว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน นั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ดีตามเป้า”

“ทุกครั้งที่เราลงไปในสนาม เราทุกคนจะคอยเตือนกันเสมอว่า เราต้องช่วยกันเล่นไม่ว่าจะเป็นเกมรุก หรือเกมรับ การที่เรามี 10 คะแนน ผมทำได้สามประตู และทีมยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียวมันจึงเป็นการสะท้อนให้ทุกคนได้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะเล่นตำแหน่งใด สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องช่วยกันทั้งเกมรุก และรับ นั่นคือสิ่งที่ผมภูมิใจกับทีมชุดนี้มากๆ”

ด้วยผลงานอันโดดเด่น แน่นอนว่า เมลวิน ย่อมตกเป็นเป้าของคู่แข่งอย่างไม่ต้องสงสัย จนหลายๆ คนอดห่วงไม่ได้ว่าเจ้าตัวจะรับมือกับการปะทะหนักๆ ได้มากแค่ไหน ซึ่งดาวเตะเนเธอร์แลนด์รายนี้บอกว่า ขอให้แฟนบอลสบายใจได้ เพราะนี่คือสไตล์การเล่นของเขา และทุกครั้งที่เขาถูกปะทะ สิ่งแรกที่เขาคิดต่อไปก็คือ ต้องรีบลุกเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นถอยมาเล่นเกมรับ สร้างสรรค์โอกาส หรือจบสกอร์

“หลายๆ คนอาจจะมองว่าสไตล์การเล่นของผมนั้นค่อนข้างบ้า ดุดันในแบบนักสู้ ผมคงปฏิเสธไม่ได้ เพราะนั่นคือตัวผม ผมพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทีม ผมอยากจะให้แนวรับคู่แข่งรู้ว่าผมสู้มากกว่าที่พวกเขาคิดไว้”

“ผมอาจพูดได้ว่าตัวเองค่อนข้างโชคดีที่ตลอดชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมา ผมไม่เคยพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บหนักๆ ทุกครั้งที่ผมถูกเตะ ถูกกระแทก หรือเข้าปะทะหนักๆ จนล้ม ขอบอกให้รู้เลยว่า ความเจ็บปวดเหล่านั้นยิ่งทำให้ผมรู้สึกกระหาย และมุ่งมั่นที่จะกลับมาวิ่งไล่บอลในเกมรับ กลับมาสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม หรือทำประตูมากขึ้นกว่าเดิม เพราะผมคือนักสู้ และผมจะสู้เพื่อแฟนบอล ผมเป็นหนี้ความไว้วางใจของทุกๆ คนในทีม ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพราะเป้าหมายเดียวของพวกเรานั้นคือ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกให้ได้” เมลวิน กล่างทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะกลับมาลงแข่งขันในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่ 5 โดยเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 ณ สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด เริ่มคิกออฟตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

#เชียงใหม่ยูไนเต็ด

#CMUTD

#ทีมเชียงใหม่เพื่อคนเชียงใหม่

Related posts