ททท.ประจวบฯ  ตอกย้ำหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ จัดงาน “Hua Hin Yoga Festival 2020” ครั้งที่ 2 ณ บริเวณชายหาดหัวหิน

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนหันมาดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) และสร้างภาพลักษณ์ให้เมืองหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับนานาชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ ชัคติ โยคะ (Shakti Yoga) และพันธมิตรต่างๆ ในพื้นที่ กำหนดจัดงาน “Hua Hin Yoga Festival 2020 (ครั้งที่ 2) ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.00 – 18.00 น. ณ ชายหาดหัวหิน ซอย 75-75/1 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วนั้น ยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายปลอดภัยจากเชื้อไวรัสต่างๆอีกด้วย ซึ่งประเภทของกิจกรรมการออกกำลังกายนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความสนใจและความชอบในแต่ละบุคคล “โยคะ” เป็นทางเลือกหนึ่งของกิจกรรมสำหรับกลุ่มผู้ที่สนใจดูแลรักษาสุขภาพ และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับแผนตลาดการท่องเที่ยวปี 2563 ของ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้โครงการ “Sports Fun มันส์ประจวบฯ” กระตุ้นความถี่การเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Lifestyle ด้วยการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งผนวกศิลปวัฒนธรรม อาหารถิ่น และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่มานำเสนอ ให้เกิดการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาต่างๆ ในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และมุ่งหมายให้เมืองหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness Destination) จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม “Hua Hin Yoga Festival 2020” ขึ้นเป็นกิจกรรม ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยภายในงานแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  1. การสอนโยคะฟรีริมชายหาด (Yoga On The Beach) ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.00 – 18.00 น. ณ ชายหาดหัวหิน ซอย 75-75/1 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเปิดโอกาสให้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  2. กิจกรรมคอร์สเรียนโยคะ (Yoga Courses) ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00 น. – 16.00 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมจี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ มอลล์ โดยครูโยคะที่มีชื่อเสียง อาทิ ครูจิมมี่,  ครูเมย์, ครูเอ ฯลฯ และครูชาวต่างชาติ อาทิ ครู Martin Elianto,  ครู Jonas, ครู Joy & ครู Ricardo เป็นต้น

ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่แล้วในกิจกรรม “การสอนโยคะฟรีริมชายหาด (Yoga on the beach)  โดยเพิ่มเวทีโยคะ เป็น 3 เวที (ในวันพิธีเปิดงานฯ) เพื่อรองรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฯที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว นอกจากนี้ภายในงานมีการแสดงดนตรีโยคะ ซึ่งจะจัดขึ้นที่หัวหินที่แรกที่เดียวในเมืองไทย การออกบูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และการแสดงดนตรีอะคูสติกริมชายหาด เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้ภายในงานมีความสนุกสนานผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรม “Hua Hin Yoga Festival 2020” เพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โทรศัพท์ 032-513 885 และ Facebook Fan Page : TAT PRACHUAP

Related posts