“ภาพยนตร์ที่ฟ้าสั่งให้สร้าง” พันเอก​นายแพทย์ พงศ์​ศักดิ์  ตั้งคณา​ เปิดตัวภาพยนตร์​ไทยเพื่อมวลมนุษยชาติ​ ที่คนไทยและคนทั้งโลกต้องรีบดู

 

มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ ใจเป็นนิพพานโดย พันเอก​นายแพทย์​ ​พงศ์ศักดิ์​  ตั้งคณา​  ผู้อำนวยการสร้าง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “เล่า ฤา สื่อ IV”

( THE MESSAGE ) เรื่องแรกในชีวิต

 

ภาพยนตร์​เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่ฟ้าดลจิตใจให้สร้างเพื่อเตือน ภัยพิบัติที่จะเกิดรุนแรงอย่างมากในเร็ววันนี้

ภัยพิบัติเกิดจากใคร ? เกิดจากอะไร ? ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำตอบ

 บทภาพยนตร์โดย เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร​ (ผู้กำกับสายบุญ)​ ควบตำแหน่งผู้กำกับการแสดง พร้อมผู้กำกับฯ ร่วม ณัฎฐพล อมรทัต ส่วนโปรดิวเซอร์คือ พิศิษฐ์  กิตติธเนษฐาพาณิช

 บรรยากาศภายในงานเริ่มจากการพูดคุยของผู้อำนวยการสร้าง ถึงที่มาที่ไปในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่ง พันเอกนายแพทย์​ พงศ์ศักดิ์​  กล่าวว่า

“ฟ้าสั่งให้สร้างเพื่อเตือนเรื่องภัยพิบัติให้มนุษย์  เรื่องนี้เราได้ผู้สร้างที่เหมาะสม​ รวบรวมข้อมูล​/เตรียม​การฯและสรรหา​ผู้ร่วมงานที่เหมาะสมมากว่า 10 ปี รวมทั้งได้ดารานักแสดงที่มีคุณภาพและเราโชคดีมากๆ ที่ได้คุณ​ กากัน​ มาลิค​ ดารา ​Hollywood  ชื่อดังระดับโลกของประเทศอินเดีย​ ที่เเสดงเป็น​ พระรามในหนังซีรี่ย์ และ​ พระพุทธเจ้า​ ในเวอชั่นศรีลังกาที่ชาวพุทธ​ ฯลฯ​ ทั่วโลกชื่นชม​  ซึ่งเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเรา​ โดยเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์​ไทยเรื่องแรกในชีวิตของเขา และแสดงอย่างเต็มที่​  โดยคุณ​ กากัน​ มาลิค​ พร้อมด้วยนักแสดงนำของไทย​จะเดินทาง​มาร่วมในงานเปิดตัวภาพยนตร์​ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์​ ที่จะถึงนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้​เริ่มฉายพร้อมกันทั้งโรงภาพยนตร์​ทั้งเครือเมเจอร์และ SF  ในวันพฤหัสบ​ดี​ที่​ 20​ กุมภาพันธ์​  (20/2/2020)  โดยผู้จัดฯ ได้ทำหนังสือกราบเรียนเชิญท่านนายกรัฐมนตรี สส, สว, ผู้นำเหล่าทัพฯ มาร่วมชมด้วย จึงขอโอกาส เชิญชวนทุกท่าน ร่วมชมภาพยนตร์​เรื่องนี้​ได้ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป รับรองว่าจะได้ข้อคิดดีๆกลับไปหลังจากได้ชมภาพยนตร์​ฯ

ภาพยนตร์​เรื่องนี้มีโครงเรื่อง มีเรื่องราวว่า ฟ้ารู้แล้วว่า มนุษย์ตอนนี้ดำเนินชีวิตอย่างไร ก็ส่งสัญญาณเตือนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม โรคระบาด สิ่งเหล่านี้ฟ้าส่งสัญญาณเตือนมนุษย์โลกมาแล้ว แต่แปลกที่ มนุษย์เรายังไม่เข้าใจ ก็ยังดำเนินชีวิตธรรมดา..เพราะฉะนั้นฟ้าเลยกำหนดมาว่าในปี 2020 นี่แหละ เราไม่เคยเห็นไฟป่าหนักขนาดนี้ เราไม่เคยเห็นโรคระบาดที่เกิดขึ้นรุนแรง​ คนก็แตกตื่นกันทั่วโลก

เป็นสัญญานการเตือนที่หนักมากและจะหนักขึ้นเรื่อยๆ อย่างชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนโลกนี้

นี่คือสัญญาณเตือนของฟ้า ในหนังเรื่องนี้ ซึ่งจะส่งผู้แทนจากฟ้ามาสอนและให้พลังวิเศษกับมนุษย์ 4 คนให้มีพลานุภาพ​ …

  คนแรกดานูส สื่อสารกับบูรพกษัตริย์ไทยได้ทุกพระองค์

​  คนที่ 2 สะกดจิตให้คนระลึกชาติได้

  คนที่ 3 คุยกับสัตว์และต้นไม้ได้

  คนที่ 4 คุยกับพระพุทธเจ้าและพระเจ้าได้

   ความลับที่ฟ้าอยากจะบอกมนุษยชาติ ผ่านข้อความ หรือ message

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกได้เลยว่า สนุก มันส์ ตื่นเต้น รักหวานฉ่ำ เร้าใจฯ CG ระดับโลก

ดูได้ทุกวัย ทั้งเด็ก วัยรุ่นและคนแก่​ ทุกศาสนา​ ทุกเชื้อชาติฯ ตั้งแต่นายกฯ จนถึงแม่ค้าฯ

ดูแล้ว​ สบายใจ ดูแล้ว อยากดูใหม่ ต้องดูสัก 3 รอบครับ จึงจะเข้าใจฟ้า”

 ด้านผู้เขียนบทและผู้กำกับฯ อย่าง ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ ก็กล่าวสมทบถึงหนังเรื่องนี้ว่า “ครั้งแรกที่เราได้รับการติดต่อ คำถามแรกผู้อำนวยการสร้าง ถามเราว่า เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวไหม ?​ เราคิดในใจเลยว่ามันใช่เลย เราเชื่อว่าในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้ คงไม่ใช่ดาวโลกที่มีมนุษย์อยู่อาศัย ยิ่งเราได้รู้ปณิธานของผู้สร้างว่าจะทำหนัง​ เตือนภัยพิบัติ​ ให้คนหันมา​ ทำความดี เราจึงรับปากกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ทันที

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ มีทุกรส ทั้งรักโรแมนติกแบบวัยรุ่น แนว sci-fi ฯลฯ เพราะมีการเตือนภัยจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก การเกิดภัยพิบัติ  ทั้งแนวตลก เหมาะกับชาวบ้าน และแนวคำสอน เรียกว่า ครบรส​ จริงๆ ค่ะ”

 ส่วนผู้กำกับฯ ร่วมอย่าง ฎฐพล อมรทัต กล่าวเสริมในหนังเรื่องนี้ว่า “การสร้างหนังเรื่องนี้ต้องการให้ตระหนักถึงภัยธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว จนบางครั้งภัยธรรมชาติได้สร้างหายนะ จนมนุษย์ไม่สามารถตั้งตัวได้ทันเป็นเสมือนคำเตือน ให้เรามีสติ ให้เราเห็นคุณค่าของการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทในแต่ละวัน”

 ในงานนี้ยังมีเหล่านักแสดงมาร่วมพูดคุยด้วยอย่างเช่น​  ธนภณ เอี่ยมกำชัย (จาก Superboy), จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม (แจ็ค แบล็คแจ็ค), ซาร่า คาซิงกินี, ฟิฟิล์ม-สิริอมร อ่อนคูณ, จ็อบ-ไตรรงค์ ชัยนรานนท์, นึกคิด บุญทอง, แจ็ค เชิญยิ้ม, จ๊อบ แมนจู, บูม-ชญาภา พงศ์สุภาชาคริต และ นรภัทร ปภากรบุญญานนท์

งานเปิดตัวภาพยนตร์​เรื่อง​ ” The Message เล่า​ ฤา​ สื่อ​ IV”  ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชน​แขนงต่างๆ เป็นจำนวนมาก

​โดยมี​ คุณ​ สุ​รัตน์​  วงศ์​ชาญ​ศิลป์​ อุปนายก​อาวุโส​ สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะ​ภัยแห่งประเทศไ​ทย​ (อส.2) ผู้ก่อตั้งอาคารปฏิบัติธรรมและคลินิก1บาทรักษาฟรี​ย่านบางลำพู​ และคุณ​ ชยุต​  เมธา​วิชิต​ชัย​ อุปนายก​สมาคม​สื่อมวลชน​สัมพันธ์​แห่ง​ประเทศไทย​ฯ/ที่ปรึกษา​มูลนิธิ​จิตเป็นผู้ให้​ ใจเป็นนิพพาน​  ร่วมแสดงความยินดี​และช่วยในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์​ฯ​

งานแถลงข่าวจัดขึ้น​ ณ​  โรงภาพยนตร์ 14 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

  พบกับ The Message เล่า ฤา สื่อ IV ในโรงภาพยนตร์​ ตั้งแต่วันพฤหัสบ​ดี ​ที่​ 20/02/2020 ​เป็นต้นไป

ซึ่งรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากภาพยนตร์​เรื่องนี้หลังหักค่าใช้จ่าย​แล้วจะนำเข้าสมทบทุนของมูลนิธิ​ จิตเป็นผู้ให้​ ใจเป็นนิพพาน​ ทั้งหมดเพื่อใช้ในการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว  พร้อมทั้งใช้ในการเผยแพร่​ ธรรมะ​ เพื่อ​ มวลมนุษยชาติ​ !!!

 

ท่านใดยินดี​ร่วมสนับสนุน​ฯ หรือต้องการนำนักเรียนนักศึกษา​หรือหมู่คณะเป็นจำนวนมากเข้าชมภาพยนตร์​ในราคาพิเศษ​ ติดต่อได้ที่​

มูลนิธิ​จิตเป็น​ผู้ให้​ ใจ​เป็น​นิพพาน​

โทรศัพท์​ 02-517 6660-1  หรือ​  0994926996

 

ภาพ​/ข่าว​ โดย

ชยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย​ และทีมงาน

555​ PRESS​&ORGANIZER

0910935555

0994926996​

Related posts