คลาสออนไลน์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม การศึกษารูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “ ทลายทุกข้อจำกัดของวัยมัธยม ”

        คลาสออนไลน์  เปิดตัว ClassOnline” และ ClassOnline LIVE” แพลตฟอร์มการศึกษาผ่านระบบออนไลน์รูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “ ทลายทุกข้อจำกัดของวัยมัธยม ” ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ทำให้การเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด วางยุทธศาสตร์ออฟไลน์ผสมด้วยการเปิดตัวแทนประจำจังหวัด 77 สาขาทั่วประเทศ เสริมแกร่งด้วยการจับมือ โกลบิช สตาร์ทอัพด้านการศึกษาอันดับ 1 ของไทย และ ออสคอนแน็กซ์ แจกทุนการศึกษาที่ออสเตรเลียฟรี พร้อมกิจกรรม ซีเอสอาร์ สร้างโอกาสเด็กกรุงเทพ และเด็กต่างจังหวัดมีความเสมอภาคทางการศึกษา 

    นายปัญญธร วรดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาสออนไลน์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า ClassOnline และ ClassOnline LIVE เป็นแพลตฟอร์มสำหรับน้องๆวัยมัธยมเพื่อติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบออนไลน์แพลตฟอร์มแรกที่ครอบคลุมทุกมิติ ในอดีตการติวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเด็กมัธยมปลาย สร้างความยากลำบากให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองพอสมควร โดยเฉพาะเด็กต่างจังหวัดที่อยากจะเรียนกับติวเตอร์ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง อากาศที่ปนเปื้อนฝุ่นมลพิษ ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพง เวลาที่ต้องเสียไป และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การเกิดขึ้นของ ClassOnline และ ClassOnline LIVE จะเป็นการแก้ไขปัญหาต่างๆ ดังที่กล่าวว่า ภายใต้แนวคิด “ ทลายทุกข้อจำกัดของวัยมัธยม ” เช่น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางกันอีกต่อไป แค่มีอินเตอร์เน็ตจะอยู่ตรงไหนก็สามารถออนไลน์เข้าระบบเพื่อเรียนกับติวเตอร์ที่ต้องการได้ทันที ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา สามารถเรียนซ้ำได้จนกว่าจะเข้าใจ ราคาค่าเรียนพิเศษในแต่ละวิชาจะถูกกว่ามาก และอยู่ในสายตาของผู้ปกครองตลอด สร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัย

    “ จากประสบการณ์ที่คลุกคลีในวงการติวเตอร์มายาวนานกว่า 10 ปี ได้พบเห็นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ของเด็กนักเรียนวัยมัธยม รวมถึงการมีประสบการณ์ตรงในฐานะเคยเป็นเด็กนักเรียนต่างจังหวัดมาก่อน ทำให้รู้ซึ้งถึงปัญหาต่างๆเหล่านี้เป็นอย่างดี การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีต่างๆ ในช่วงหลายปีมานี้ เอื้อต่อการจัดการศึกษาผ่านออนไลน์เป็นอย่างมาก การเกิดขึ้นของ ClassOnline จะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ ในการส่งเสริมการศึกษาของประเทศไทย และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ แพลตฟอร์ม ตัวนี้สามารถสร้างโอกาสให้กับเด็กนักเรียนได้ทั่วประเทศ เราจึงได้วางกลยุทธ์ผสมผสานระหว่างออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยวางแผนที่จะเปิดสาขาให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากจะเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา สร้างโอกาสให้เด็กต่างจังหวัดแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางสำหรับให้คำแนะนำในการใช้งานระบบ สร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่นในระบบให้กับเด็กและผู้ปกครอง โดย ClassOnline ได้ทำการรวบรวมหลักสูตรต่างๆ และติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงไว้ในระบบเป็นจำนวนมาก ครบถ้วนทุกวิชาที่จำเป็นสำหรับเด็กมัธยม ” นายปัญญธร กล่าว    

ด้าน นายธีรกร อานันโทไทย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ClassOnline LIVE เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ความแตกต่างของ ClassOnline และ ClassOnline LIVE ที่เห็นได้ชัดเจนจากแพลตฟอร์มการศึกษาทั่วไป คือ การเรียนในระบบ ไลฟ์สด ซึ่งทำให้เด็กกรุงเทพหรือเด็กต่างจังหวัด จะไม่มีความแตกต่างในการเข้าถึงการเรียนพิเศษเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา เรากำลังเสนอทางเลือกที่หลากหลาย และครบครันให้กับกลุ่มเด็กวัยมัธยม ที่ชีวิตต้องอยู่ในวังวนของปัญหาการค้นหาตัวเองและทำคะแนนสอบให้สูงขึ้นเพื่อสอบให้ติดในคณะ และมหาวิทยาลัยที่ตนเองใฝ่ฝัน จากเดิมที่การเรียนออนไลน์ไม่สามารถทดแทนการไปเรียนพิเศษในห้องเรียนได้เพราะไม่สามารถทำให้มีการโต้ตอบระหว่างนักเรียนกับผู้สอนอย่างทันทีได้ ClassOnline LIVE จึงเป็นอีกแพลตฟอร์มที่เข้ามาเสริมตรงจุดนี้ ช่วยให้เด็กสามารถโต้ตอบกับผู้สอนได้ทันที ใช้เวลาในการเรียนอย่างถูกต้อง เหมาะสม โดยจะระบุวิชา และวันเวลาชัดเจนของติวเตอร์แต่ละท่านที่เด็กสนใจที่จะเรียนด้วย เมื่อถึงเวลาเรียน เด็กเพียงออนไลน์เข้าระบบ เพื่อเข้าเรียนกับติวเตอร์ที่ต้องการเรียนด้วยแบบเรียลไทม์ เห็นหน้า เห็นตา ถามตอบกันได้เลย เน้นการเรียนรู้แบบ Student-Centered ที่เน้นให้ น้องๆได้เปิดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เสริมพื้นฐาน และได้เทคนิคต่างๆเพื่อประยุกต์ในชีวิต และในการเพิ่มคะแนนสอบ เกิดความคิดสร้างสรรค์ และรักในการเรียนมากยิ่งขึ้น

 “ ClassOnline LIVE แพลตฟอร์มติวสอบสำหรับน้องๆวัยมัธยมนี้เป็นการนำเอาประสบการณ์ของผู้ใช้จากการพัฒนาแพลตฟอร์มสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ของโกลบิช ที่เคยจัดคลาสสอนสดมามากกว่า 250,000 คลาส มาประสานกับประสบการณ์ของติวเตอร์ และนักเรียนโดยการพัฒนาฟีเจอร์ที่เหมาะกับการติวสอบในทุกวิชาไม่ว่าจะเป็นคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และสังคม ทั้งการเรียนแบบตัวต่อตัวหรือกลุ่มใหญ่ ผ่านระบบวีดีโอคอล เพื่อให้สามารถมองเห็นกัน และส่งไฟล์ถึงกันได้อย่างครบครัน หรือไวท์บอร์ดออนไลน์สำหรับการเขียนเหมือนการใช้กระดาษ นอกจากนี้ ยังมีระบบติดตาม และประเมินผลการเรียน ซึ่งจะเก็บข้อมูลในการเรียนทั้งหมด ทำให้ติวเตอร์ นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครองสามารถติดตามข้อมูลจากการเรียน เพื่อนำไปวิเคราะห์ และสรุปผลได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้น้องๆวัยมัธยมสนุกกับการเรียน รักที่จะเรียนรู้ และมีโอกาสการได้คะแนนสอบที่สูงขึ้น ” นายธีรกร กล่าว

ทั้งนี้ Class Online และ ClassOnline LIVE ก่อตั้งขึ้นมาด้วยเด็กรุ่นใหม่ ที่มีประสบการณ์ในวงการติวเตอร์ ทั้งในฐานะผู้เรียน และผู้สอนมาอย่างยาวนาน มีเป้าหมายชัดเจนในการที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการลดความเหลี่อมล้ำทางการศึกษาระหว่างเด็กกรุงเทพ และเด็กต่างจังหวัดในด้านการเรียนพิเศษ จึงได้เตรียมแผนงานทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ไว้รองรับ โดยในระยะสั้นนั้น จะเน้นในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจให้มากที่สุด โดยในช่วงเปิดตัวนี้ ได้เปิดสอนสดออนไลน์ O-NET ม. 3 ฟรีให้กับน้องๆต่างจังหวัดไปแล้วมากกว่า 500 คนและกว่า 20 โรงเรียน และผู้สมัครที่เข้ามาใช้บริการจะมีทุนการศึกษาจาก ออสคอนแน็กซ์ สำหรับเรียนต่อในประเทศออสเตรเลียฟรี ส่วนในระยะกลาง คือ จะมีการขยายสาขาให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย รวมถึงออกแคมเปญต่างๆ มาเพื่อสร้างโอกาสให้กับเด็กที่อยากเรียนพิเศษให้ได้มีโอกาสเรียน ส่วนในระยะยาวนั้น สิ่งที่คาดหวังที่สุด คือ เด็กในวัยมัธยมทุกคนทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ล้วนมีความเสมอภาคทางการศึกษา ตามมอตโต้ของแพลตฟอร์มนี้ คือ “ ทลายทุกข้อจำกัดของวัยมัธยม ” 

สอบถามข้อมูลการสมัครเรียนได้ที่

Facebook : Classonline Thailand

IG : CLASSONLINE_Thailand

YT : CLASSONLINE Thailand

Line : @classonline

Related posts