เปิดศึกทวงศักดิ์ศรีปรมาจารย์กังฟูโลกต้องจารึก! “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล”

  จากที่ประสบความสำเร็จมาทั้ง 3 ภาค ทั้งเนื้อหาและนักแสดงที่รับบท ยิปมัน ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ ดอนนี่ เยน จะรับบทที่คนทั้งโลกยกย่องฝีมือกังฟูระดับปรมาจารย์ผู้ไม่ชอบความไม่เป็นทำ กับการกลับมาของภาพยนตร์กังฟูระดับมาสเตอร์พีซเรื่องIP MAN4: The Finale ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” ต้อนรับตรุษจีน ผลงานกำกับ โดย วิลสัน ยิป ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง อู่เยว่, แดนนี่ ชาน, แวนเนส วู, สก็อต แอดคินส์, คริส คอลลินส์ และ เคนท์ เจิ้ง ซึ่งทั้งหมดจะมาสร้างตำนานเพลงมวยที่ไม่มีวันตายให้ทั่วโลกได้รับรู้

  ตำนานปรมาจารย์ ยิปมัน กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นภาคปิดตำนานปรมาจารย์ยิปมัน ที่มีทั้งเรื่องราวการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี เรื่องราวการเรียนรู้เข้าอกเข้าใจของคนในครอบครัว รวมถึงเรื่องราวมิตรภาพที่ต้องแลกมาด้วยหมัด เพื่อยืนหยัดบนผืนแผ่นดินที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งเสรี โดยผู้เขียนบทกล่าวถึงการทำงานว่า

“ยิปมัน เป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยม แต่เมื่อเขามีอายุมากขึ้น เขาจะต้องมีการแสดงถึงวัยวุฒิที่มากขึ้นด้วย ในภาคนี้ผู้กำกับวิลสัน ยิป ต้องการที่จะนำภาพยนตร์ตอนจบที่สมบูรณ์แบบมาให้คนดูพึงพอใจ จึงขยับฉากออกไปไกลกว่าเอเชีย และใช้อเมริกาเป็นฉากหลัง ยิปมันต้องเผชิญกับการดูถูกจากชนชาติตะวันตก”

  ยิปมันโด่งดังในฐานะอาจารย์ของ บรูซ ลี ซึ่งในภาค 4 เดอะไฟนอล นี้จะเห็นได้ว่า บรูซ ลี กลายเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลที่สุดในอเมริกา และได้เชิญยิปมันเข้าร่วมชมการแสดงคาราเต้ที่อเมริกา ในขณะเดียวกันยิปมันเห็นเป็นโอกาสดีในการมองหาโรงเรียนให้ลูกชายอีกด้วย โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ของเขาเป็นการกอบกู้ศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันระหว่างโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก

 เตรียมพบกับศึกทวงคืนศักดิ์ศรีที่โลกต้องจารึกกับสุดยอดหมัดกังฟูแห่งโลกตะวันออกกับบทส่งท้ายปิดตำนานปรมารจารย์ยิปมัน ใน“ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล (IP MAN4: The Finale)  23 มกราคม 2563 ฉายต้อนรับตรุษจีน

Related posts