ปฐมฤกษ์’ อลังการ  ‘บ่อทองบุรี’ ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย

ปฐมฤกษ์ อลังการ  บ่อทองบุรี ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย

ได้ฤกษ์เปิดทำการกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘บ่อทองบุรี’ ชลบรี เมืองแห่งความอร่อย ก่อสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด ‘ทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด’ มุ่งเน้นการประชาสัมฟันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบรี อีกทั้งยังเปิดเป็นสถานที่จัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นจากความร่วมมือของคนในชุมชน ถือเป็นการสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน นับได้ว่าเป็นการนำศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณสำรวย แสงตระวัน เจ้าของกิจการ ‘บ่อทองบุรี’ ประธานเปิดกิจการบ่อทองบุรี ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย เปิดเผยว่า ภายใต้แนวคิด ‘ทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด’ ตนเองมุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยว และสินค้าท้องถิ่นของจังหวัดชลบรี และจังหวัดใกล้เคียง ระยอง, จันทบุรี, สระแก้ว, ปราจีนบุรี ประจวบเหมาะตนเองมีพื้นที่จากอดีตที่เคยเป็นไร่อ้อย ก่อนจะเล็งเห็นว่าในอำเภอบ่อทองนี้ น่าจะมีแลนด์มาร์ค ศูนย์รวมอาหารอร่อย และสินค้าท้องถิ่น เพื่อเปิดเป็นมุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นในราคาถูก ที่ได้รับการคัดสรรคุณภาพจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยการนำสินค้มาวางจำหน่ายไม่มีเสียค่าใช้จ่าย จึงเป็นที่มาของบ่อทองบุรี

“เรื่องงบในการก่อสร้าง ผมไม่ขอพูดถึง เพราะเจตนารมณ์ต้องการทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด ความคิดนี้ย่อมไม่มีต้นทุน แต่ผมอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว หรือผู้ผ่านเส้นทางได้มาพิสูจน์คุณภาพสินค้าท้องถิ่น รวมถึงร้านอาหารเลิศรสที่เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพให้บริการอาหารสี่ภาค และอาหารนานาชาติ ตลอดจนร้านกาแฟที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ในบรรยากาศมุมพักผ่อนที่อบอุ่นมีเอกลักษณ์โดดเด่นงดงาม ที่ได้รับเกียรติจากคุณภิญญา สุวรรณจักร สถาปนิกผู้ออกแบบมารังสรรค์การสร้างได้อย่างอลังการ” คุณสำรวยกล่าว

บรรยากาศพิธีเปิดอบอุ่นไปด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมยินดีกับคุณสำรวย แสงตระวัน, คุณสุทธิรา สุดถิน พร้อมครอบครัวคุณมัชฌิมา, นภสร, พชร แสงตระวัน ยังเอาฤกษ์ชัยด้วยการแสดงชุด “ระบำกฤดาภินิหาร” และการแสดงชุด “รจนา เสี่ยงพวงมาลัย” เป็นการรำอวยพรที่เปรียบเสมือนเหล่าเทวดานางฟ้าได้ลงมาอำนวยพรจากสรวงสวรรค์ให้สถานที่แห่งนี้และทุกท่านได้ประสบแต่ความสุขความเจริญร่มเย็น เป็นสุขไปตราบนานเท่านาน

ก่อนที่จะถึงช่วงไฮไลท์นับถอยหลัง ประธานตัดผ้าแพรเพื่อเป็นสัญลักษณ์เปิดกิจการ บ่อทองบุรี เมืองแห่งความอร่อย และการจุดพลุดอกไม้ไฟเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง จากนั้นสมาชิกครอบครัวแสงตระวัน และผู้มีเกียรติเข้าประตูเมืองบ่อทองบุรี เป็นปฐมฤกษ์

สำหรับบ่อทองบุรี ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย บริหารงานโดยครอบครัวแสงตระวัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. สามารถติตต่อสอบถามรายละเอียดได้ทาง หมายเลขโทรศัพท์ 064-978-7891 และ ทางFacebook เพจ บ่อทองบุรี

Related posts