เชิญร่วมชื่นชมและแสดงความยินดี​กับผู้ได้รับรางวัล​อันทรงเกียรติ​ “ผู้ปิดทอง​หลัง​พระ” ประจำปี​ ​2562​ ในวันเสาร์​ที่​ 21​ ธันวาคม​ 2562​

เชิญร่วมชื่นชมและแสดงความยินดี​กับผู้ได้รับรางวัล​อันทรงเกียรติ​ “ผู้ปิดทอง​หลัง​พระ” ประจำปี​ ​2562​ ในวันเสาร์​ที่​ 21​ ธันวาคม​ 2562​

ศาสตรา​จารย์​ พิเศษ​ วิชา​ มหาคุณ​ เป็นประธานมอบรางวัล​ “ผู้​ปิดทอง​หลัง​พระ​  ประจำปี​ 2562”

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยคณะกรรมการสมาคมฯและผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารับรางวัล ” ผู้ปิดทองหลังพระ ” ประจำปี​ พุทธศักราช​ 2562 ปีที่ 12  โดยพิจารณาจากผลงานการทำความดีอย่างต่อเนื่องยาวนาน และความเสียสละทำประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวมโดยเฉพาะการสานต่อเจตนารมย์เดินตามรอยเท้าพ่อ โดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทน

ดังมีรายนามต่อไปนี้

1  คุณ​ บิณฑ์   บรรลือฤทธิ์​  อาสาสมัคร​มูลนิธิ​ร่วมกตัญญูเป็นคนไทยตัวอย่างที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้​ เสียสละทำความดีเพื่อคนอื่นมาทั้งชีวิตโดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทนและไม่มีผลประโยชน์​ใดๆแอบแฝง​ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ช่วยเหลือคนที่ยากไร้คนป่วยคนใกล้เสียชีวิตฯคนไร้ที่พึ่งคนไร้บ้านฯ​ และเมื่อประเทศ​ชาติเกิดอุทกภัย​น้ำท่วม, สึนามิฯลฯคุณบิณฑ์​จะเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ​อย่างสุดกำลังและทำด้วยหัวใจด้วยความจริงใจกว่า​ 30​ ปี​ อย่างต่อเนื่อง​ และที่สำคัญที่สุดคุณบิณฑ์​ บรรลือฤทธิ์​ เป็นคนมีความกตัญญู​ต่อแม่ผู้บังเกิดเกล้า​และรวมทั้งผู้มีพระคุณ​เป็นอย่างมาก

2 คุณ เอกพันธ์​  บรรลือฤทธิ์​ อาสาสมัคร​มูลนิธิ​ร่วมกตัญญู​ (แฝดผู้น้องของคุณบิณฑ์​ บรรลือ​ฤทธิ์)​ เป็นบุคคล​ที่เกิดมา

เพื่ิอเสียสละเพื่อคนอื่นมาตลอด​ 30​ ปี​ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้ไร้ที่พึ่งคนป่วยคนชราผู้ยากไร้คนพิการไร้บ้านฯคุณเอกพันธ์​จะคอยช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง​และช่วยอย่างสุดกำลังโดยไม่เคยบ่นฯเกิดมาเพื่อเสียสละช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ใดๆอย่างแท้จริง​ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุทกภัย​ฯคุณเอกพันธ์​จะนำหน้าเดินทางไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน​ฯอย่างสุดความสามารถ​เช่นกรณี​ เกิดน้ำท่วมใหญ่, สึนามิฯลฯที่ผ่านมา

3 คุณสุรัตน์  วงศ์ชาญศิลป์ เจ้าของคลีนิค 1 บาท​ รักษาฟรี​ ย่านบางลำพู​

“พ่อพระ​ ของคนยาก” ผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้และช่วยสังคมมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี เปิดคลินิกเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้มาแล้วมากกว่า​ 15​ ปี​รวมแล้วได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ไปแล้วมากกว่า​ หนึ่งแสนคน​ และเป็นเจ้าของโรงทาน เปิดให้กินฟรีทุกวันอาทิตย์​ๆละกว่า​ 500​ ชาม​(โดยใช้ชามกระดาษไม่ใช้โฟมเพื่อความปลอดภัย​ฯของผู้บริโภค​และเป็นการรักษ์โลกช่วยลดโลกร้อนฯ)​และยังได้ เปิดสถานปฏิบัติธรรมในบริเวณ​เดียวกัน​ ชื่อ​ อาคารปฏิบัติธรรม​ สุรัตนธรรม​ สถาน​ เพื่อให้การศึกษา​ธรรมะ​ตามแนวทาง ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า​และมีการสอนปฏิบัติ​ธรรมชี้ทางธรรม​ เพื่อช่วยแก้ไขทุกข์​ให้กับประชาชนทั่วไปทั้ง​ ทางกายและทางใจ นอกจากนี้ ยังได้บริจาคเงินสร้างวัดฯและสาธารณะประโยชน์ฯลฯมากมายสนับสนุนโรงทานและมอบวีลแชร์กับผู้ยากไร้ไปแล้วมากกว่า300คัน​ และมุ่งมั่นสร้างบุญสร้างกุศลมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน​  เพราะรู้จักคำว่า​ “พอ”

ได้ช่วยคนแล้วรู้สึกปิติภูมิใจ​ เพราะเงินที่ได้มา​ ได้มาด้วยความสุจริต​ (ธุรกิจอสังหา​ริมทรัพย์ฯ)​ จึงอยากตอบแทนสังคม​ ให้ชีวิตที่เกิดมา​อย่างมีคุณค่า​ และ​ ภาคภูมิใจ​ ในการทำความดี​  ด้​วยความ​ จริงใจ​

4 คุณธัญรัตน์​  เพชรพรหม แห่ง ธัญญสมุย เกาะสมุย แม่พระของคนยากไร้ คนสิ้นหวังและผู้ป่วยในวาระสุดท้ายให้มีความหวังและหายเป็นปกติ จนคนไข้ทั่วโลกที่หมดหวังเดินทางมารักษาจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเดินทางไปรักษาโรคให้กับคนยากไร้กับประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยหลักมนุษยธรรมและความเมตตาสร้างชื่อเสียงและคำชื่นชมให้ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

5 คุณ ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทธ์ ผู้นำเด็กและเยาวชนที่มีปัญหามาใช้หลักธรรมขัดเกลาจิตใจและใช้ธรรมะอบรม และตลอด 20 ปี ทำโครงการ บรรพชาหมู่ 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร อย่างต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ยังบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว​ ตำรวจ ทหาร ครู ปชช. ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ต้น ปี​ พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา

6 คุณสว่าง เอื้อจงประสิทธิ์ ประธานที่ปรึกษา สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย  เป็นผู้มีความตั้งใจมุ่งมั่นและทุ่มเท ในการผลักดัน พรบ. เอสเอ็มอี ไทย​ เพื่อให้มีกฏหมายรองรับ โดยใช้ความรู้ประสบการณ์ ความเป็นนักธุรกิจที่ทำเพื่อส่วนรวม โดยการผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมเอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศโดยรวม นอกจากนี้ ยังเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกมากมาย มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ยากจน น้ำท่วม คนพิการ สร้างสาธารณะประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

7 คุณสมเกียรติ ละเลิศ กต. ตร. ตำรวจภูธร จังหวัด ชลบุรี​ ผู้เสียสละอุทิศตนเพื่อสังคมมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะการเป็นนักธุรกิจที่คืนกำไรสู่สังคมในการมอบทุนการศึกษาแก่ผู้ยากไร้ บริจาคเงินสร้างสาธารณะประโยชน์ต่างๆ มากมาย สร้างอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร​ ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมมากมาย นอกจากนี้คุณสมเกียรติยังทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างตำรวจกับ ประชาชนอีกด้วย โดยการนำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาสู่การแก้ไข ทำอย่างต่อเนื่องมายาวนาน โดยไม่มีผลประโยชน์ใดๆ

8 คุณสิรวิชฐ์  อำไพวงษ์   รอง นายก อบต. บ่อวินจังหวัดชลบุรี เป็นนักการเมืองท้องถิ่นต้นแบบแห่งความเสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อท้องถิ่น เป็นแกนนำรณรงค์ต่อต้านการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง การทำความดีโดยใช้หลักเมตตาธรรม คุณธรรมบริหารจัดการ โดยเฉพาะความโปร่งใส นอกจากนี้ยังมอบเงินให้นักเรียนพิการทางร่างกายและสายตาอย่างต่อเนื่อง มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากจนที่ห่างไกล สร้างโรงเรียนและวัดอีกหลายแห่ง

9 คุณไชยวัฒน์​  หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย​ มีความพยายามทำเพื่อเอสเอ็มอีไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มี พรบ. รองรับซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเลือดทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อจะขับเคลื่อนสภาเอสเอ็มอี ไปสู่สากลเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม นอกจากนี้ยังบริจาคเงินให้กับ โรงเรียนคนพิการทางสายตา ช่วยคนจนที่เป็นออทิสติก ผู้ป่วยไตวายที่กำลังจะเสียชีวิตคุณไชยวัฒน์ได้ช่วยเหลือมอบเงินช่วยเหลือ​จนทำให้คนไข้มีชีวิตอยู่ต่อได้ และสร้างสาธารณะประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

10 ครูเสน่ห์​  ทับทิมทอง​ ครูมวยไทยน้ำใจงาม เปิดบ้านสอนมวยไทยฟรี ที่หัวหิน ปลูกฝังค่านิยมให้รักษาระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา มีความกตัญญูรู้คุณ​คน และเป็นผู้ให้ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง​

11 อาจารย์ทวี  เกษางาม​เปิดบ้านหัวหินเป็นแกลเลอรี่ ให้ฝรั่งเข้าชมฟรี วาดภาพแล้วมอบให้องค์กรท้องถิ่นฟรี​ เพื่อนำไปประมูลเพื่อนำเงินไปใช้เป็นประโยชน์แก่ท้องถิ่น และนำเด็กชาวดอยผู้ยากไร้มาสอนวาดภาพเป็นอาชีพและฝึกจิตใจให้เป็นคนดีมีศีลธรรม​มีคุณธรรม

12 คุณสุชญา  พิณทอง​   รองประธานสภาเทศบาลเมืองสามพราน นักการเมืองหญิงต้นแบบแห่งความดี  ความซื่อสัตย์ เสียสละพัฒนาท้องถิ่น และออกมาต่อต้านการทุจริตอย่างต่อเนื่อง​ ใช้คุณธรรมและเมตตาธรรมบริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนทุกปี

13 พันตำรวจเอก กรวัฒน์  หันประดิษฐ์​   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัด ชลบุรี นายตำรวจต้นแบบของความยุติธรรม ความดี ความซื่อสัตย์ สุจริต และรับใช้ประชาชนด้วยหัวใจ ทำโรงพักให้เป็นบ้านแห่งที่สอง  และใช้คุณธรรมเมตตาธรรมปกครองลูกน้องและดูแลประชาชนดุจเสมือนญาติสนิท

14 ว่าที่​ พันตำรวจเอก​ ดุลเพชร    วงษ์เหลา  ผู้เป็นนายตำรวจน้ำดีสุดยอดแห่งความซื่อสัตย์ ตรงฉิน เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง​

เป็นต้นแบบแห่งความดี​ มีผลงานมากมาย​ ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพล​ฯใดๆ​ เป็นนายตำรวจน้ำดีที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่าง​  เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างแท้จริง  มีสำนึกรู้จักคำว่า​ “พอเพียง” และยึดมั่นในศักดิ์ศรี​ และมีคุณธรรมตลอดมาและตลอดไป​ เป็นที่ชื่นชมและสร้างความศรัทธา​ฯให้กับองค์กร​ตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเป็นผู้ที่เชิญคนไทยทุกคนให้เดินตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดิน เพราะนั่นคือความสุข​ที่แท้จริง​ ​และยั่งยืนนาน

15​ คุณพรเทพ​  คงเอี่ยมพิธี  เจ้าของลูกชิ้นนายฮุย โจ๊กนายฮุย อันโด่งดัง สุดยอดนักนักธุรกิจคืนกำไรสู่สังคม ผู้มีใจเมตตาและมีแต่ให้สังคมอย่างต่อเนื่องมายาวนาน นอกจากนี้เมื่อเกิดอุทกภัยน้ำท่วมฯลฯคุณพรเทพ จะนำน้ำดื่มหลายหมื่นขวดและก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นนายฮุยไปเปิดบริการฟรีหลายหมื่นชามฯ​ แล้วยังคอยช่วยเหลือจนน้ำลด และยังมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ยากจน คนไร้บ้าน ทำมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำด้วยหัวใจอย่างแท้จริง

16 คุณวิสิทธิ์​  อิทธิวราภรณ์กุล  กต. ตร. ตำรวจภูธร จังหวัด​ ภูเก็ต และเป็น กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ้าท์ สยาม ไดรฟ์เวอร์​ จำกัด ภูเก็ต ผู้อุทิศตนเพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อเนื่องมายาวนาน เป็นแกนนำรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงในทะเล และ คลีนอันดามัน โดยการเก็บขยะในท้องทะเล  และช่วยปกป้องคุ้มครองนักท่องเที่ยวให้เที่ยวอย่างปลอดภัยและสนุก​ฯ ช่วยสร้างภาพลักษณ์​ที่ดีให้กับประเทศ​ชาติฯ และได้มอบเงินให้กับคนยากไร้ คนพิการ มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน และน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นได้ทุ่มเทช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นนักธุรกิจที่คืนกำไรสู่สังคมโดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทนมาอย่างต่อเนื่อง

17​ คุณสมศักดิ์  กาญจนะคช  เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน​ ทำหน้าที่ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าคลองวังเจ้า สังกัด ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ในอดีตมีผลงานปราบปรามจับไม้พะยูงเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์แห่งป่าครบุรี ข้าราชการต้นแบบที่ต่อสู้กับอำนาจมืด สิ่งผิดกฏหมายมาทั้งชีวิตโดยยึดมั่น​ ในศักดิ์ศรี​คุณธรรม​และความซื่อสัตย์​มาอย่างต่อเนื่อง

18 พันตำรวจเอก วีรศักดิ์ ทองสาริ  ผู้กำกับ กลุ่มงานอนุศาสนาจารย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลงานมีความมุ่งมั่นนำศาสนา นำธรรมะและความเมตตาธรรม​ มาสอนให้กับ ตำรวจและ ประชาชนฯ โดยเฉพาะการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนนายร้อยตำรวจใข้ธรรมะ ใช้ศีลธรรม​คุณธรรมเมตตาธรรมความซื่อสัตย์​ดูแลประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชน​ ให้ได้

19 พลตรีหญิง ดร.​  อังคณา​  สุเมธสิทธิกุล​ อดีตที่ปรึกษากองทัพบก ผู้อุทิศตนช่วยเหลืองานสาธารณะประโยชน์อย่างต่อเนื่องทุกปีกว่า 20 ปี

20​ คุณ ฉลอง​ ภักดีวิจิตร​  ผู้กำกับภาพยนตร์​ชื่อดังที่ทำงานอุทิศตนช่วยเหลือ​สังคมส่วนรวมและประเทศ​ชาติมาทั้งชีวิต​ สร้างและกำกับภาพยนตร์​ที่เป็นประโยชน์​ต่อสังคมส่วนรวมและหน่วยงาน​ราชการ​ฯ มาอย่างต่อเนื่อง​ อาทิเช่น​ สำนักงาน​ตำรวจแห่งชาติ​  และมอบเงินช่วยเหลือ​หน่วยงาน​การกุศล​ต่างๆอีกมากมาย

21​ คุณ​ ศักดินันท์ธรณ์  ปิยะนันท์​  นักธุรกิจ​ผู้คืนกำไรสู่สังคมมาทั้งชีวิตโดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทน​ อาทิเช่น​ การช่วยเหลือนักเรียนพิการทางสายตา, ผู้ป่วยยากไร้คนไร้บ้านฯและได้มอบเงินให้นักเรียน​ในถิ่นทุรกันดาร​ตามชนบทห่างไกลที่เรียนดีแต่ยากจน​ และเป็นกรรมกาาองค์กร​การกุศล​อีกหลายแห่ง

22​ คุณ​ ณิชใจ​  ปิยะนันท์​  นักธุรกิจ​ผู้มีคุณธรรมสูงมีแต่ความเมตตาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและสาธารณกุศลมากมาย​ อีกทั้งยังเป็นกรรมการองค์กร​การกุศลที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส​ฯหลายแห่งและชอบทำบุญทำความดีมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

23​ คุณ​ ประสิทธิ์​  รุ่งเรือง​  เป็นผู้ที่ทุ่มเทช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสมาตลอดระยะ​เวลา​กว่า​ 30​ ปี​ โดยได้มอบทุนการศึกษา​ให้กับนักเรียน​ผู้พิการ​ทาง​สายตา, ผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย​ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ใดๆ​

24​ ทีมฟุตซอล​ ทีมชาติไทย​ โดยคุณ​ อดิศักดิ์​ เบญจ​ศิริวรรณ​ ประธานพัฒนาฟุตบอลชายหาด​ และฟุตซอล​ ทีมชาติไทย​ เป็นผู้สร้างทีมฟุตซอลจากศูนย์​ (แรกๆไม่ค่อยเป็นรู้จัก)​จนประสบ​ความ​สำเร็จมากมายในหลายรายการ​ ปัจจุบัน​ได้สร้างชื่อเสียง​ให้กับประเทศ​ไทยดังไกลไปทั่วโลก​  ด้วยผลงานการคว้าแชมป์​ พีทีที ไทยแลนด์​ ไฟว์​ 2019เป็นสมัยที่  2 ติดต่อกัน​ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก​ และบุคคล​เหล่านี้​ สมควรได้รับความชื่นชมและตอบแทนด้วยการให้กำลังใจฯ​ ในการมุ่งมั่น​ ทำความดี​ เพื่อ​ สังคมและประเทศชาติ​ไทยของเรา​ ต่อไป​ สมคำที่ว่า​ “ผู้ปิดทอง​ หลัง​พระ”

โดยงาน​ มอบ​รางวัล ​”ผู้​ปิดทอง​หลัง​พระ​”  ประจำปี​ พุทธศักราช​ 2562​ จัดขึ้น​ ณ​ ​อาคาร​ พุทธ​วิชชา​ลัย​ ชั้น​ 2  มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​พระนคร​ หลักสี่​ บางเขน​ กรุงเทพฯ​ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน​ฯ เวลา​ 12.30​น.​ (รับสติ๊กเกอร์จากกระทรวง​สาธารณสุข​ ฟรี)

 โดยมีท่าน​  ศาสตรา​จารย์​ พิเศษ​ วิชา​  มหา​คุณ​  ประธานมูลนิธิ​ต่อต้านการทุจริต​ และอดีต​ กรรมการ​ ปปช.​ เป็นประธานมอบรางวัล​ โดยมีบุคคล​สำคัญและแขกผู้มีเกียรติรวมทั้งศิลปินรับเชิญชื่อดังและสื่อมวลชน​แขนงต่างๆ​ ทั้ง​ สถานี​โทรทัศน์, หนังสือ​พิมพ์, นิตยสาร, สื่อออนไลน์​และสำนักข่าวต่างๆร่วมเป็นเกียรติและนำเสนอข่าวเพื่อเผยแพร่​ยกย่องผู้ที่ทำความดีเสียสละเพื่อส่วนรวมด้วยคุณธรรมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ (เป็นผู้ปิดทองหลังพระ)​ เพื่อเป็น​ แบบอย่างที่ดี  ตามแนวทางฯ​ “ผู้ปิดทองหลังพระ”  เพื่อสังคมที่มีคุณค่าฯ​และร่วมด้วยช่วยกันอย่างสงบสุข​ และยั่งยืนนาน

ภาพ/ข่าว​ โดย​

ชยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย

หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์

งานมอบรางวัล​ “ผู้​ปิดทอง​หลัง​พระ​ ประจำปี​ 2562”

โทรศัพท์​

0910935555

0994926996​

Related posts