“โก้” ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ขึ้นทำเนียบด็อกเตอร์วงการบันเทิง

ดร.ธีรศักดิ์ พันธุจริยา หรือ ดร.โก้หน้าเด้ง สำเร็จการศึกษา จากคณะ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม สาขาวิชา ผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง RSU COLLEGE OF SOCIAL INNOVATION หัวข้อดุษฎีนิพนธ์ เรื่อง “โลกทางสังคมและสัญญะของดาราดัง” โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นทฤษฎีตั้งต้น คนดังที่หลายๆคนอยากเป็นแต่เป็นไม่ได้ สำหรับใครที่อยากเป็นดาราดัง หรืออยากดัง หรืออยากใช้งานคนดัง ต้องทราบและเรียนรู้ “Nadech Theory” ทฤษฎีณเดชน์ ของดร.โก้นะจ๊ะ  งานนี้ ได้เข้ารับพิธีประสาทปริญญา ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ  มหาวิทยาลัยรังสิต

“ซึ่งหลายๆคนมักจะถามว่า ไปเรียนตอนไหน ใช้เวลาตอนไหนไปเรียน เพราะจะเห็นว่าตัวโก้เองทำอะไรหลายอย่างมากมาย แล้วก็เดินทางอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าช่วงก่อนที่จะได้รับปริญญา โก้ก็ไม่ได้ไปเล่าให้ใครๆฟังว่าเรียนที่ไหนอย่างไร เพราะคิดว่าอยากทำให้สำเร็จก่อน (กลัวไม่จบ555) แล้วค่อยบอกทุกคนในวันที่เราสำเร็จ และแล้ววันนั้นก็มาถึง ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต”

อดีตคณบดี ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์และคณาจารย์ทุกท่านที่ได้เมตตาและประสาทวิชาความรู้ให้กับลูกศิษย์คนนี้ โดยส่วนตัวแล้ว โก้เชื่อว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ อยู่ที่ว่าเราจะทำหรือเปล่า แล้วก็คนมักจะพูดเสมอว่าไม่มีเวลา แต่โก้ว่าคนเราอาจจะจัดเวลาไม่เก่งเท่าเทียมกัน ซึ่งตัวโก้เป็นคนชอบจัดเวลาชอบวางแผนล่วงหน้าในการทำงานทุกอย่าง ก็จะชัดเจนว่า เสาร์-อาทิตย์นะเราไปเรียนหนังสือ จันทร์-ศุกร์ รับงาน และที่สำคัญเราก็จะมีการตามงาน และเน้นเรื่องความรับผิดชอบต่อทุกๆหน้าที่ ที่เราได้รับมอบหมาย

“โก้เลยคิดว่ามันก็ไม่ได้ยากแต่มันก็ไม่ได้ง่าย การเรียนปริญญาเอกโก้เชื่อว่ามันเป็นความฝันสูงสุดของใครหลายคน แต่มันจะดีมากๆ ถ้าเราอยู่กับมันด้วยความสุข และนำความรู้ในห้องเรียนไปใช้ได้ในชีวิตจริง” โก้กล่าว

กับคำถามที่ว่าเป็นด็อกเตอร์แล้วจะช่วยสร้างสรรค์สังคมได้อย่างไร โก้คิดว่าไม่จำเป็นต้องเป็นด็อกเตอร์ก็สามารถสร้างสรรค์สังคมได้ อยู่ที่ว่าเราจะมีวิธีคิดหรือมีทัศนคติอย่างไรกับสังคมที่เราอยู่

การศึกษาปริญญาเอกไม่ได้บอกว่าเราจะดีเหนือใคร แต่โดยส่วนตัวแล้วโก้คิดว่าการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด การเรียนรู้ทำให้เรามีมุมมอง  มีวิธีคิด มีวิสัยทัศน์ที่กว้าง ลึก และมองได้อย่างมีมิติมากยิ่งขึ้น วันนี้สิ่งที่โก้คิดว่าตัวเราจะพัฒนาสังคมได้อย่างไร มันเริ่มต้นตั้งแต่ตัวเราพัฒนาตัวเองแล้ว เราพัฒนาที่จะเรียนรู้ เราพัฒนาที่จะสร้างเสริม และยกระดับวิชาชีพที่เราเป็นอยู่ อาทิ อาชีพที่โก้ทำอยู่เป็นอาชีพที่โก้ถนัด อาชีพที่ทำให้โก้เป็นโก้ในทุกวันนี้ นั่นก็คือวงการบันเทิง คนรู้จักเรามากขึ้น เราได้โอกาสจากสังคมมากขึ้น เราได้มีโอกาสมากกว่าใครเลยหลายๆคน  โก้เชื่อว่าถ้าเรามีความพยายามและหมั่นเติมพลังงานที่ดีให้กับชีวิต อาชีพไหนการศึกษาสูงเท่าใด ก็สามารถพัฒนาชาติ และสังคมได้เช่นเดียวกันส่วนการจะก้าวไปสู่ประเทศโลกที่ 1 ได้มั้ย มันไม่ได้อยู่ที่เราคนเดียว มันอยู่ที่องค์ประกอบของคนทั้งชาติ

ท้ายที่สุดแล้วโก้ว่า ถ้าเรามีความรักต่อกัน และมีความรักในสถาบันหลักของประเทศนั่นก็คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โก้เชื่อว่าประเทศไทยก็จะเป็นประเทศที่เป็นที่ 1 เหนือกว่าประเทศใดๆในโลกนี้

Related posts