“สุขเกษม” คาเฟ่ที่มากกว่าคาเฟ่

จากทำเลที่ตั้งในซอยเพชรเกษม และความต้องการป้อนความสุขให้ลูกค้า นำมาสู่การเปิดร้านกาแฟ “สุขเกษม คาเฟ่”  (Sook Kasem Café)  ในซอยเพชรเกษม 7 ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ในบ้าน

ร้านกาแฟย่านฝั่งธนที่เพิ่งเปิดใหม่ ใกล้ MRT ท่าพระ ให้ได้สุขเกษมสมชื่อร้าน ต้อนรับเทศกาลความสุขที่กำลังมาเยือน ด้วยการตกแต่งสไตล์โคโรเนียลไทย ที่ผสมผสานระหว่างสไตล์ยุโรปกับความเป็นไทย ตั้งแต่สัมผัสแรกที่ก้าวเข้ามา ในบ้านสีขาว เพดานสูงโปร่งหลังนี้ ไม่แปลกเลยที่คุณจะคิดว่า ที่นี่ไม่ใช่ร้านกาแฟ เพราะเหมือนนั่งสบายอยู่ในบ้าน

บรรยากาศนั่งสบายแบบชิลด์ๆคล้ายอยู่ในบ้าน องค์ประกอบการจัดวาง โต๊ะ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆ รวมถึงโทนสีให้ความรู้สึกอบอุ่น สีขาวของผนังและเก้าอี้ ที่ผสมผสานกับสีน้ำเงิน แสนเรียบหรูดูคลาสสิค จำนวนที่นั่งด้านในร้านราว 40 ที่นั่ง และด้านนอกร้านราว 20 ที่นั่ง ด้านหน้าร้านแสนสบายกับสวนขนาดย่อมให้ความรู้สึกร่มรื่น เสียงน้ำพุผสานกับเสียงนกและกระรอก นั่งชิวล์บนชิงช้านั่งเล่นสีขาว มีเจ้าเป็ดน้อยคอยยิ้มทักทายผู้มาเยือน

เมื่อก้าวเข้าสู่ในร้านสัมผัสกับแชนเดอเลียร์ขนาดย่อม ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ต้นเฟิร์นน้อยๆห้อยอยู่อย่างน่ารัก เก้าอี้โยกจากเนเธอร์แลนด์ให้ความผ่อนคลาย  มองไปข้างฝาพบกับหนังสือพิมพ์เก่า le petit Journal ฉบับจริงอายุ 113 ปี โคมไฟจากอิตาลีให้มู้ดแอนด์โทนเก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปหลายจุด มีภาพวาดดอกโบตั๋น ดอกไม้ในดวงใจเจ้าของร้าน คุณ “กิตติ เชิญเฉลิมวัฒน์” หรือคุณหนุ่ม ที่วาดโดยศิลปินมากฝีมือจากวิทยาลัยเพาะช่าง

มุมที่สบายๆอีกมุม คือพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมหมวกประดับผนัง ไอเดียการตกแต่งร้านมาจากดีไซเนอร์ดังอย่าง คุณ “ป๋อง” ณฐมน นัทนารุจน์

แน่นอนเมื่อมาสุขเกษม ต้องพบกับความสุขที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือ เครื่องดื่ม Recommened หรือซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Moka pot Affogato เอสเพสโซ่พบรักกับไอศครีมวานิลลา , Ameri – Coco ต้องว้าวทันทีกับอเมริกาโน่ผสมผสานกับน้ำมะพร้าว เมื่อเครื่องดื่มออการ์นิกส์ทั้งคู่มาเจอกันความอร่อยจึงบังเกิด , Butterfly pea latte อัญชัญลาเต้ , Matcha Latte ชาเขียวรสอร่อย และ Black & White คอฟฟี่ไอซ์กับช็อตเอสเพรสโซ่และนมสด

ส่วนขนมอร่อยมีทั้ง เค้กช็อคโกแลต พาเหรดคีโตเค้ก และคีโตคุกกี้ เหมาะกับผู้รักสุขภาพ เพราะไม่มีแป้งและน้ำตาล น่ารับประทานมากๆ

ระดับราคาของเครื่องดื่มและขนมก็เริ่มต้นอยู่ที่ 80 บาท ไปจนถึง 100 บาทต้นๆ เรียกว่าไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับคุณภาพของเครื่องดื่มและขนม ที่เจ้าของร้านตั้งใจจัดมาอย่างพิเศษสุดเพื่อลูกค้า

ความพิเศษของ สุขเกษม คาเฟ่ ที่น่าสนใจมากกว่าคำว่าคาเฟ่ คือนอกจากบรรยากาศสบายๆ เหมือนนั่งที่บ้านพร้อมเครื่องดื่มกับขนมแล้ว ยังมีงานศิลปะ งานฝีมือให้ได้ชม รวมถึงทางร้านได้เตรียมกิจกรรม Workshop เกี่ยวกับงานศิลปะต่างๆ ไว้ให้กลุ่มลูกค้าที่รักในการเสพย์งานศิลป์ได้สัมผัสด้วย สามารถติดต่อทางร้านได้ตลอดเวลา

สุขเกษม คาเฟ่ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม จองล่วงหน้าติดต่อ 087-784-9696 และทาง Facebook Sook Kasem Café ที่ตั้งของร้าน 93/73 เพชรเกษม ซอย 7  แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 สามารถลง MRT ท่าพระ ออกทางประตู 2A เดินมาเพียง 500 เมตร เข้าทางซอยเพชรเกษม 7 ก็จะถึงร้าน

#สุขเกษมคาเฟ่ # SookKasemCafe #ร้านกาแฟฝั่งธน #ร้านกาแฟเปิดใหม่

Related posts