คุณยาย cafe แห่งสรรคบุรี​ ชัยนาท

ความตั้งใจ​ที่จะไปเยือนชัยนาท​ เมืองในอ้อมกอดของความอุดมสมบูรณ์​แห่งท้องทุ่งนา​ ข้าวหอมชัยนาท​ พันธุ์​ กข.43​ กลายเป็นสินค้าธัญพืช​ที่โด่งดังไปทั่วโลก​ ชัยนาทเมืองเล็ก​ แต่ไม่เล็กในใจ​ เปิดความยิ่งใหญ่ด้วยศิลปะการสร้างหุ่นฟางนกให้คนทั้งประเทศ​ได้กล่าวขานเป็นตำนานที่น่าทึ่งกับความเป็นหนึ่งของชัยนาท​

    เส้นทางทอดยาวสู่ชัยนาทมาได้หลายทางเพราะมีรอยต่อกันมากมายทั้ง​ จังหวัด​สิงห์บุรี​ สุพรรณบุรี​  อุทัยธานี​ นครสวรรค์​หรือแม้กระทั่ง​ลพบุรี​ ความใกล้เคียงของเมืองอู่ข้าวอู่น้ำที่ชวนให้เราหลงไหลเมืองชัยนาท​ ที่มีอะไรซ่อนไว้ให้​ไปค้นหา​ โดยเฉพาะอำเภอสรรคบุรี​มีรอยต่อใกล้กับสิงห์​บุรี​ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องไปสัมผัสกับวัดวาอาราม​เก่าแก่ระดับพันปีก่อนกรุงสุโขทัย​ซะอีก​ กับฝีมือของสกุลช่างสรรคบุรี​เป็นที่ยอมรับสืบทอดกันมาอย่างยาวนานเหลือเกิน

    การเดินทางมาครั้งนี้ได้รับความสะดวกและมีมิตรไมตรีที่ดีงามจากคุณโสภาผู้ประสานงานและคุณแหม่มสื่อมวลชน​ท้องถิ่นและน้องนิวนำรถตู้มารับพวกเรา​ 4​ ชีวิตถึงสำนักงานใหญ่การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​​ ท​ทท.​ในเช้าตรู่วันลอยกระทงเพื่อมาร่วมงานนี้​ หลังจากล้อหมุนจุดมุ่งหมาย​เราอยู่ที่ร้านครัวคุณยาย​ ชายทุ่งนา​ที่บรรยากาศ​โรแมนติก​ ​เต็มไปด้วย​ธรรมชาติ​สวนและท้องนาอากาศบริสุทธิ์​ฝูงนกกระยางขาวที่โบยบินเต็มท้องทุ่งนา​ เพื่อทานอาหารเช้ากับกาแฟรสชาติกลมกล่มจนคุ้นลิ้นแสนอร่อย

\

    เดินเพลินชมไปบนสะพานเหล็กเลียบท้องทุ่งนาและสะพานไม้ทอดยาวผ่านสวนมองเห็นผลหมากรากไม้อุดมสมบูรณ์​โดยเฉพาะมังคุดมีมาก ยามผลไม้ออกมา ที่นี่​คึกคักด้วยนักท่องเที่ยว​เข้ามาชื่นชมกับธรรมชาติ​มาพักผ่อนชิมผลไม้สดจากต้น มองแล้วฟินจริงๆ​

นอกจากเป็นร้านกาแฟร้านอาหารสะเต็กและยังมีที่พักอีกหลายหลังรองรับการพักผ่อนที่แสนสบาย​ ส่วนแหล่งท่องเที่ยว​ใกล้เคียง​ถูกบรรจุ​ไว้เป็นโปรแกรมยามที่เข้ามาเยือนที่ครัวคุณยาย​ โฮมเพลส ที่น่าสนใจและน่าไปพักผ่อนในยามว่างมีอะไรลองเข้าไปดูเพจคุณยายได้ตลอดเวลา

     คาเฟ่ในสวนผลไม้+ทุ่งนา+ที่พัก เอาใจคนรักธรรมชาติ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.ชัยนาท

บริการห้องพัก นอนได้ตั้งแต่ 2 คน ถึง 10 คน

เดินสะพานไม้ทอดยาวกลางสวนผลไม้ร่มรื่นและยังมี. จุดถ่ายรูปมากมาย

มีกาแฟ-สเต็ก-ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นบริการในสวน

ที่ตั้ง ถนนสายกรุงเทพฯ-หันคา ฝั่ง ต.โพงามตรงข้ามวัดสนามชัย  ม.11 ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

สอบถามเส้นทางและติดต่อที่พักได้ที่ 0869281718 ปักหมุดความสุข​ได้ที่นี่.

Related posts