“โอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต” ยืน 1 บนเวทีโลก คว้าเหรียญทองจากการประกวด Cake International 2019 ที่ประเทศอังกฤษ

คุณโอปอล์  ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต Cake designer และครูสอนน้ำตาลปั้น ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนชาวไทยไปประกวด

และปี 2019 นี้ กลุ่มน้ำตาลน้ำตาลปั้นตกแต่งหน้าเค้กอีกครั้ง  โดยคุณโอปอล์ได้รับการสนับสนุนจาก น้ำตาลลิน ส่งไปประกวดน้ำตาลปั้นตกแต่งหน้าเค้ก เนื่องจากปีที่แล้ว เขาก็สามารถรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทองน้ำตาลปั้นตกแต่งเค้ก Class L : Decorative Exhibit   มาได้ไทยรุ่งเรือง ผู้ผลิตน้ำตาลลินและน้ำตาลปั้นตกแต่งเค้กเจ้าแรกของประเทศไทย ได้ส่งเขาไปร่วมประกวดอีกครั้ง เพราะความมั่นใจในฝีมือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะความปราณีต รังสรรค์โดยฝีมือของคุณโอปอล์ ที่ถือว่าเป็น Cake designer และครูสอนน้ำตาลปั้นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกมาแล้วมากมาย รวมทั้งยังเป็นกรรมการตัดสินงานประกวด Lin Thailand Sweet Creation ทุกปี จนได้รับการยอมรับจากคนในวงการน้ำตาลปั้นของเมืองไทย   และในครั้งนี้ คุณโอปอล์ ก็ไม่ได้ทำให้คนไทยผิดหวัง เพราะเขาก็ได้ไปสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมและผู้ประกวดทั้งงาน กับผลงานสุดปราณีตสวยงามอลังการ  จนคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง จากการประกวด Cake International 2019 ณ NEC เมือง Birmingham ประเทศอังกฤษ ใน Class : Decorative Exhibit กับผลงานชื่อว่า “The Queens” 

คุณโอปอล์  ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต ผู้สร้างสรรค์ผลงาน “The Queens”  กล่าวถึงแรงบันดาลใจและแนวคิดของงานว่า  “ต้องการสื่อถึงความละเอียดอ่อนในการทำศิลปะหรือแนวความคิดมุมมองแบบไทย มาสร้างผลงานที่สื่อถึงศิลปะวัฒนธรรมต่างชาติเพื่อแสดงให้เห็นว่า คนไทยสามารถที่จะประยุกต์ความสามารถที่มีอยู่ ให้กลมกลืนไปกับนานาชาติได้ เนื่องด้วยงานจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ และคนดูภายในงานส่วนใหญ่ก็เป็นชาวอังกฤษ จึงเลือกประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักรมาเป็นคอนเซ็ปต์การทำชิ้นงาน โดยในผลงานมีการนำเอาอัตลักษณ์ต่างๆของสหราชอาณาจักร มาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น สถาปัตยกรรมโครงสร้างภายนอกของโบสถ์  St.Bride Church ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นจัดเริ่มต้นของประเพณีการทำเค้กแต่งงาน ลวดลายพื้นกระเบื้อง ซุ้มประตูอันวิจิตร และเพดานโค้งโอ่อ่าของวิหาร Westminster Abbey ,อนุสาวรีย์ที่แสดงถึงความรุ่งเรืองของอดีต เช่น Victoria Memorial หรือ Wellington Arch ,ลวดลายบนมงกุฎ George IV State Diadem ,ตรา Coat of Arms สัญลักษณ์สำคัญของสถาบันกษัตริย์,จิตรกรรมภาพเหมือนของสมเด็จพระราชินีนาถทั้ง 6 พระองค์ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน และรูปปั้นเสมือนจริงของควีนเอลิซาเบธที่ 1 ซึ่งได้รับการขนานนามว่า ในยุคของพระองค์เป็นยุคทองของประวัติศาสตร์ ทั้งหมดนำมาผสมผสานรวมกัน โดยมีการสอดแทรกการใช้สี การวางลวดลายแบบไทยๆ เพื่อให้เกิดมิติใหม่ของผลงาน” 

และนอกจากคุณโอปอล์แล้ว เค้กดีไซเนอร์ทีมไทย ยังได้รับรางวัลเหรียญทอง อีก 2 ชิ้นงานประกอบไปด้วย

ศิลปิน เดโชกุล สิงห์อำไพ class: Small decorative exhibit ชื่อผลงาน : Hades World นำเสนอผลงาน แฟนตาซี จากตัวละครหลัก Hades ตามตำนานปกรนัม กรีก

ศิลปิน วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ class : Decorative Exihibit ชื่อผลงาน : พลับพลาเทวาลัย แนวคิดสื่อถึงความดีในหลักพุทธศานา ผ่านศิลปะลายปั้นที่งดงามอย่างไทย

ผลงานชุด  The Queens  เป็นผลงานที่คุณโอปอล์ทุ่มเทกำลังแรงกาย แรงใจกว่า 5 เดือน จนเป็นผลงานสุดอลังการ ที่ไปสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนทั่วโลกที่เข้าชมงาน จนได้รับการสอบถามเซ็งแซ่ว่า นี่คือการสร้างผลงานจากน้ำตาลจริงหรือ?  และได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของเวทีการประกวดนี้     

รางวัลอันทรงคุณค่างดงามระดับโลกที่คุณ โอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต ได้สร้างสรรค์ผลงานสวยงามสุดประณีต ทรงคุณค่าจนคว้ารางวัลเกียรติยศเหรียญทองจากงาน  Cake International 2019  นี้ จึงเป็นเสมือนของขวัญปิดท้ายปี 62 และของขวัญสุดพิเศษต้อนรับปี 63 ให้ชาวไทยโดยแท้

ติดตามชื่นชมผลงานของ เค้กดีไซเนอร์ทีมไทย และภาพความประทับใจเพิ่มเติมได้ที่

         www.facebook.com/linsugarsweetcreation

Related posts