Tourism Diplomacy 2019 เชียงราย : ตำนานหมูป่า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ร่วมกับคณะทูตจาก 6 ประเทศ ประกอบด้วย นายโจเซฟ แอนโทนี คอตเตอร์ เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์, นายเกส ปีเตอร์ ราเดอ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเนเธอร์แลนด์, นายอุฟเฟ่อ โวลฟ์เฮชเชล เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก, นายโจจีแซมูเอล เอ็มซีแซมูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซีย, นายทาฮาโมอานา ไอเซอา คลูนี แมกเฟอร์ซัน เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ และนางสาวราอูชัน เยสบูลาโตวา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถาน ทั้งหมดประจำในประเทศไทย

ร่วมเดินทางสู่จังหวัดเชียงราย ในโครงการ Tourism Diplomacy 2019 เพื่อชื่นชมศิลปวัฒนธรรม สัมผัสกับชีวิตชุมชนของหมู่บ้านผาหมี โดยมีไฮไลท์ ไปชมถ้ำหลวงนางนอน อนุสาวรีย์จ่าแซม และร่วมชมนิทรรศการภาพเขียนเหตุการณ์หมูป่า โดยมี นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์, นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ และทีมหมูป่าอะคาเดมี ให้การต้อนรับ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินโครงการ Tourism Diplomacy 2019 เพื่อต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากขึ้น  หลังจากเหตุการณ์ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำขุนน้ำนางนอน ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นได้สร้างกระแสความรักความสามัคคีของมนุษยชาติให้เป็นหนึ่งเดียว และยังทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักจังหวัดเชียงรายมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มีโอกาสเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยที่ปรารถนาจะไปเห็นสถานที่จริงสักครั้งในชีวิต

Related posts