“หัวหิน” ถิ่นมนต์ขลัง ”ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับแอปพลิเคชั่น TikTok  จัดกิจกรรม โครงการสร้างสรรค์ส่งเสริมสินค้า หรือ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” เชิญชวนบุคคลทั่วไป ร่วมสนุกกดไลก์ และแชร์วิดีโอ แนะนำขุมทรัพย์ท่องเที่ยวที่โดนใจตนเองไปยัง Facebook หรือ Instagram จากนั้น Hashtag #ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย โพสท์แชร์ พร้อมเขียนแคปชั่นสุดเจ๋งเล่าเหตุผล เพื่อบอกต่อกิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดียให้เผยแพร่ออกไปให้ได้รับรู้

        นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการฯ ททท. เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวไทย จึงได้สร้างกลยุทธ์ดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยเพื่อให้ตลาดท่องเที่ยวของประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

        โดยที่ผ่านมาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้สร้างเม็ดเงินและความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศกว่า 3.08 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก ทั้งนี้ในการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง ททท. จึงพลิกโฉมกลยุทธ์การนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวด้วยการเจียระไนแหล่งท่องเที่ยวเดิม และค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา เพื่อเป็นการกระจายข้อมูลด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ และก่อให้เกิดการเดินทางในหมู่นักท่องเที่ยว

      ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายละเอียดโครงการ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย”  จะใช้เป็นแผนในการดำเนินงานของ ททท.ในช่วงครึ่งปีหลัง

สินค้าท่องเที่ยวภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา นี้แบ่งตามประเภทสินค้าการท่องเที่ยว ได้แก่ 1 ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ, 2 ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม, 3 ท่องเที่ยวเชิงมูลค่า เป็นกลุ่มสินค้าท่องเที่ยวที่สร้างมูลค่า และ 4 ท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ  เช่น ท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้พาผู้โชคดี 10 ท่าน พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางในเส้นทางท่องเที่ยว ทางความสนใจพิเศษ

     เส้นทางท่องเที่ยวโดยรถไฟจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)  มุ่งสู่สถานีหัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มต้นจุดท่องเที่ยวแห่งแรกก็น่าสนใจเพราะได้เสริมความสิริมงคลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์  ก่อนที่จะรับบรรยากาศอาหารเช้าบนรถไฟกับเมนู  “ข้าวผัดรถไฟในตำนาน” และ “ยำเนื้อรถไฟ”

    ซึ่งนอกจากสถาปัตยกรรมสถานีรถไฟหัวหิน  ที่สุดคลาสสิค นักท่องเที่ยวยังได้ปั่นจักรยาน ชมย่านตึกอาคารเก่าและแวะชิมขนมร้านดังในเมืองหัวหิน เช่น หมูสะเต๊ะร้านเจ๊กเปี๊ย ขนมหวานบ้านปรางค์ ตะโก้เสวยเบญจพงศ์ ลอดช่องสิงคโปร์ลุงดำ ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ

   ก่อนที่จะปิดท้ายทริป ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย ทางความสนใจพิเศษ ด้วยการสักการะหลวงปู่นาควัดหัวหิน และแวะซื้อของฝากที่ตลาดฉัตรไชย ปิดท้ายความประทับใจก่อนกลับไปเริ่มต้นวันทำงาน

Related posts