น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 มหาราช

นายพยุง ศรันยูญาติวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์
นายถิรกิตติ์ สถิรกุล ประธานราชวิทยาลัยมูลนิธิเพื่อการศึกษา ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกรรมการผู้จัดการบริษัทแฟชั่นฟู้ดจำกัด นายศุภกิจ ศรีบัวทอง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายวิถี สุพิทักษ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์

นายไพโรจน์เสริมสุขวันดี นายกสมาคม ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์
นำคณะ ครู นักเรียนนักเรียนเก่า ผู้ปกครอง ข้าราชการและลูกจ้างประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ อุทิศ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ผู้ก่อตั้งราชวิทยาลัย

เนื่องในวันปิยมหาราช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ตัวกระผมเอง รับราชการมาตลอดชีวิตจนได้มารับใช้ สนองเบื้อง พระยุคลบาท ตอนที่ได้มารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนภปรราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ก่อตั้งเป็นราชวิทยาลัยครั้งแรก ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และในการต่อมาได้รับการอุปถัมภ์ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 จนรัฐบาลที่ 10 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระวชิระเกล้า เจ้าอยู่หัว ได้ทรงเล็งเห็นถึงการ ศึกษาเป็นสำคัญยิ่ง

จะเห็นได้จากทรงมีพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันให้นักเรียนโรงเรียนภปรราช วิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์สามพราน “เป็นที่ภาคภูมิใจ ของพวกเรา ข้าราชการครู นักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง สมาคม นักเรียนเก่า ทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง ในวันปิยมหาราชนี้ ผม ได้นำคณะทั้งหลายที่กล่าว ร่วมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระองค์ท่านล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 และ จะได้ น้อมนำ บทบาทและหน้าที่ในการปกครองและการทรงงานของพระองค์ท่าน มาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ ต่อ ข้าราชการ ครูนักเรียน ลูกจ้าง ทุกหมู่เหล่า ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง นายพยุง ศรันยูญาติวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าว”

Related posts