“ททท. ปักหมุด” ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย  “กาญจนบุรี” เรียนรู้สู่ธรรมชาติ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับแอปพลิเคชั่น TikTok  จัดกิจกรรม โครงการสร้างสรรค์ส่งเสริมสินค้า (Tourism Treasures throughout Thailand)  หรือ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” เชิญชวนบุคคลทั่วไป ร่วมสนุกกดไลก์ และแชร์วิดีโอ แนะนำขุมทรัพย์ท่องเที่ยวที่โดนใจตนเองไปยัง Facebook หรือ Instagram จากนั้น Hashtag #ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย โพสท์แชร์ พร้อมเขียนแคปชั่นสุดเจ๋งเล่าเหตุผล เพื่อบอกต่อกิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดียให้เผยแพร่ออกไปในสังคมโลกออนไลน์

    ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้พาผู้โชคดี 10 ท่าน พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางในเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ได้เกิดการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็นขุมทรัพย์ท่องเที่ยวของไทย และบอกต่อผ่านโลกออนไลน์ในวงกว้าง

  ผู้โชคดียังได้สัมผัสชนิดใกล้ชิดกับสัตว์ป่าที่ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อำเภอบ่อพลอย ซึ่งมีไฮไลต์ป้อนอาหารยีราฟ ที่ชะโงกหัวลอดเข้ามาผ่านช่องหน้าต่างรถบัสนักท่องเที่ยวให้ได้ถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจ การเรียนรู้วิถีชีวิตธรรมชาติได้อาบน้ำ ป้อนอาหารช้าง ที่ปางช้าง Elephant Heaven และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ด้วยการไหว้พระวัดถํ้าเสือ กราบนมัสการพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี

 และอีกหนึ่งประทับใจของผู้ร่วมเดินทาง คือ การได้นั่งรถไฟสายมรณะ ที่แล่นชิดหน้าผาผ่านเวิ้งแม่น้ำแคว บริเวณโค้งถ้ำกระแซ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ยลแสงพระอาทิตย์สุดท้ายที่กำลังจะลับขอบฟ้าผ่านทิวเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กอีกหนึ่งแห่งของกาญจนบุรีที่นักท่องเที่ยวชอบมาปักหมุดลงโลกโซเชี่ยล

 นางสาว ดวงนภา วงษ์พุทธิชัย เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้สร้างเม็ดเงินและความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศกว่า 3.08 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก  ททท. จึงพลิกโฉมเจียระไนแหล่งท่องเที่ยวเดิม และค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยเปิดตัวโครงการ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” ที่จะใช้เป็นแผนในการดำเนินงานของ ททท.ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

 สินค้าท่องเที่ยวภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา นี้แบ่งตามประเภทสินค้าการท่องเที่ยวธรรมชาติ เส้นทางเดินป่า หาดทราย ชายทะเล สินค้าท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม, สินค้าท่องเที่ยวเชิงมูลค่า และ สินค้าท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่จัดมหกรรมดนตรีระดับนานาชาติได้ถูกใจชาวต่างชาติ ขุมทรัพย์ท่องเที่ยว  จะช่วยหารายได้เพิ่มจากการท่องเที่ยว เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งและยั่งยืน

Related posts