เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุย วัดคุณาราม หาดหินตา หินยายและจุดชมวิวลาดเกาะ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สุขสันต์เช้าวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 วันนี้ตรงกับวันพระแรม 8 ค่ำเดือน 10 ถ้ามีโอกาสได้ เดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย แวะวัดคุณาราม นมัสการขอพรหลวงพ่อแดงอดีตเจ้าอาวาสวัดคุณาราม  หลวงพ่อแดงท่านเป็นพระวิปัสสนากรรมฐานและเดินธุดงค์ตามป่าเขาบนเกาะสมุย และมาฝึกนั่งสมาธิที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ และกลับมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคุณาราม ท่านยังคงถือปฏิบัติสมาธิกรรมฐานอยู่ตลอดในกุฏิของหลวงพ่อแดงจนถึงวันเวลาละสังขารในปี2516

ท่านเขียนหนังสือบอกไว้ด้วยให้ทางวัดคุณารามและญาติพี่น้องถือปฏิบัติตามที่ท่านเขียนสั่งไว้ หลวงพ่อแดงท่านปฏิบัติตามพระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด และนั่งสมาธิวิปัสสนากรรมฐานสม่ำเสมอ ก่อนจะถึงวันละสังขาร หลวงพ่อแดงได้เขียนหนังสือไว้ว่า ถ้าหากสังขารเน่า ให้เผาศพแต่ถ้าสังขารไม่เน่าเปื่อยให้อัญเชิญออกมาเพื่อให้ญาติโยมได้มากราบไหว้บูชา

หลวงพ่อแดงท่านละสังขารด้วยท่านั่งสมาธิร่างกายแข็งคล้ายๆ กลายเป็นหิน แต่ตามหลักพระพุทธศาสนาเรียกว่าสำเร็จเป็นพระอรหันต์ เข้าถึงนิพานบรรลุเป็นพระอรหันต์ และทางวัดได้อัญเชิญสังขารของท่านประดิษฐานในตู้กระจกใส มองเห็นใกล้ๆ ได้ชัดเจน ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมานมัสการขอพรและเยี่ยมชม สังขารหลวงพ่อแดงท่านั่งสมาธิดูแข็งแรงคล้ายๆ จะกลายเป็นหินกันมากทุกวัน ส่วนวัดคุณารามเป็นวัดร่มรื่นเงียบสงบน่าเดินทางไปเที่ยวและขอพรหลวงพ่อแดงพระภิกษุผู้มีบารมีสูงครับ

สำหรับในเส้นทางสายนี้ เดินทางต่อไปเที่ยวที่หาดหินตา หินยายได้ด้วย หินตา หินยายริมหาดเกาะสมุย ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้เป็นรูปร่างส่วนหนึ่งในร่างกายมนุษย์และมองดูเป็นศิลปะที่เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายฮิๆ นักท่องเที่ยวชอบใจนะว้าว ๆ ธรรมชาติสร้างขึ้นมาได้คล้ายๆ? จริงๆ นะ ทั้งหินตาและหินยาย ดูเพลิดเพลินดีนะต้องไปดูด้วยสายตาตนเองขอบอก

 แต่ก่อนกลับออกมา มีร้านค้าของชาวบ้านที่ขายกาละแมขนมยอดฮิตของชาวบ้านเกาะสมุยควรซื้อเป็นของฝากนะจ๊ะเค้าบอกอร่อยถูกใจ และอีกหนึ่งสถานที่พลาดไม่ได้ต้องแวะ เพื่อถ่ายภาพวิวทิวทัศน์คือจุดชมวิวลาดเกาะ อยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ริมทะเลยืนมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 180 องศา มองไปสุดสายตาซ้ายและขวา เป็นมุมกล้องถ่ายภาพที่ดีมากอีกแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยครับ

 สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุยยังมีอีกหลายแห่งน่าเดินทางไปเที่ยวหรือพักผ่อนตามอัธยาศัย ในโรงแรมที่พักบนเกาะสมุย มีให้เลือกหลายระดับตามที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบนะจ๊ะ และถ้านักท่องเที่ยวสนใจจะเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีโทรศัพท์ 077-420720-2 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

ขอบคุณ ผอ.นงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเกาะสมุย ที่ได้เชิญคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เดินทางไปเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุย และขอบคุณ รองรษิกา สุขประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เป็นอย่างดีครับ

#สุราษฎร์ธานี #เกาะสมุย

#เก็บเรื่องมาเลาโดยหนุ่มสุทน

#รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย

#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ

#คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel

#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife

#STNewsThailand

Related posts