เทนนิสสวิสที่มีมือท็อปของโลก สนส่งโค้ชช่วยไทยสร้างนักหวด

เทนนิสสวิสที่มีมือท็อปของโลก สนส่งโค้ชช่วยไทยสร้างนักหวด

 

บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสของไทย แลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนากีฬาเทนนิสกับ นายกสมาคมเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ ยินดีจะส่งโค้ชมาช่วยไทยปั้นนักหวด และ  “บิ๊กเอ๋” ได้ตอบรับคำเชิญประธานจัด “เฟรนช์ โอเพ่น” บินไปร่วมหารือ ที่ ฝรั่งเศส เดือน มิ.ย.นี้ด้วย

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ให้การต้อนรับ นายเรเน่ สตัมม์บาค นายกสมาคมกีฬาเทนนิสของสวิตเซอร์แลนด์ และรองประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ และในโอกาสนี้ นายกิตตน์สมบัติ และ นายเรเน่ สตัมม์บาค พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่องการพัฒนากีฬาเทนนิสของสองประเทศด้วย

นายกิตตน์สมบัติ เปิดเผยว่า พูดคุยกันถึงเรื่องความร่วมมือในอนาคต อาทิ จะมีการแลกเปลี่ยนเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม นักเทนนิสเยาวชนไทยที่มีอันดับเยาวชนโลกสูงๆ ท็อป 50 เยาวชนโลกขึ้นไป ถ้าได้ไปฝึกซ้อม ที่ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีสนามในร่ม ก่อนไปแข่งขันรายการในยุโรปหรือแกรนด์สแลมระดับเยาวชนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

ขณะเดียวกันมีการแลกเปลี่ยนไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษ มอบให้นักเทนนิส ในการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชน และอาชีพที่ทั้งสองประเทศเป็นผู้จัดการทางสวิตเซอร์แลนด์ มีความยินดีที่จะส่งโค้ช หรือผู้ฝึกสอนเทนนิสมา ช่วยฝึกสอนนักเทนนิสไทยด้วย เป็นเรื่องที่ดี

สิ่งสำคัญที่นายกสมาคมกีฬาเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ต้องการคือ อยากให้ไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาเทนนิสของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะบางครั้งก่อนที่นักเทนนิสจากยุโรปจะเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆ ที่ ออสเตรเลีย รวมถึงแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น จะได้แวะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย

สมาคมฯได้รับหนังสือเชิญจาก นายเบอร์นาร์ด จูดิเชลลี่ ประธานจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพ่น ที่ สนามโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ฝรั่งเศส ให้เดินทางไปร่วมหารือที่สำนักงานของ นายเบอร์นาร์ด จูดิเชลลี่ ในฝรั่งเศส วันที่ 4 มิ.ย.นี้  ซึ่งมีความยินดีและตอบรับจะเดินทางไปร่วมหารือตามคำเชิญดังกล่าว

สำหรับ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นั้น มีนักเทนนิสอาชีพฝีมือดีหลายคน อาทิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอาชีพชายชาวสวิส ที่เคยขึ้นครองอันดับ 1 โลก ปัจจุบันรั้งมือ 4 โลก และคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 20 รายการ รวมถึง สแตน วาวรินก้า นักเทนนิสชายสวิตเซอร์แลนด์ มือ 33 ของโลก ที่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วเช่นกัน

ส่วนนักเทนนิสหญิงชาวสวิสที่โดดเด่น  เบลินด้า เบนซิช มืออันดับ 18 ของโลก วัย 22 ปี ที่จับคู่กับ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ฮอปแมน คัพ 2 สมัยซ้อน รวมทั้ง วิกตอเรีย โกลูบิช มือ 77 โลก กับ จิล ทีชมันน์ มือ 87 โลก

 

 

 

 

 

Related posts