กิจกรรม​ส่งเสริมการท่องเที่ยว​เชิงกีฬา  “ตาก​ สกาย​ เทรล” ดอยสอยมาลัยตาก

สำนักงานจังหวัดตาก​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.สำนักงานตาก​ วนอุทยาน​แห่งชาติ​ ดอยสอยมาลัย​ สำนักงานวัฒนธรรม​ตาก​ การท่องเที่ยว​และกีฬาจังหวัด​ตาก​ ร่วมมือกันจัดงาน ​”ตาก​ สกายเทรล” เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยว​เชิงกีฬา​ ณ​ วนอุทยาน​แก่งห้วยตาก​ ดอย​ สอยมาลัย​ ขึ้นชื่อว่าเป็นหลังคาของจังหวัดตาก​ บนเส้นทางวิ่ง​ 4​ ระยะ​ ไม่ว่าจะเป็น​ 42 กม.28​ กม.10​ กม.และ​ 5​ กม.เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้​ ท่องเที่ยว​ภายในประเทศ​ ยกระดับการท่องเที่ยว​ ในเชิงนิเวศน์​ผสมผสานกับการกีฬา​ ออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพ​แข็งแรง​กับอากาศบริสุทธิ์

    การแถลงข่าว​ครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้องรับรองของ​ เขื่อนภูมิพล​ โดยมีนายสมชัย​ กิจ​เจริญ​รุ่งโรจน์ ​รอง​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​ตาก​ เป็นประธาน​ นายสันติ​ เที่ยงธรรม​ พัฒนาการจังหวัดตาก​ นายจริยาทร​ สูหู่​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สำนักงานตาก​ และ​ นายประสิทธิ์​ ปิ่มบุญ​ รักษาการ​ท่องเที่ยว​และกีฬา​จังหวัด​ตาก​ พร้อมทั้งผู้อำนวยการวนอุทยาน​ ร่วมกันแถลงข่าว​ เปิดเผยถึงรายละเอียดของการจัดงานครั้งนี้​ ด้วยศักยภาพ​ของพื้นที่ในจังหวัด​ตาก​ มีความหลากหลาย​ด้านภูมิประเทศ​ มีพรมแดนติดต่อกับประเทศ​เมียนมาเพื่อนบ้าน​ มีแหล่งท่องเที่ยว​ทางธรรม​ชาติ​ และ​ ประวัติ​ ศาสตร์​ที่สำคัญ​ อีกทั้งผู้คนในท้องถิ่นยังรักษา​ขนบธรรมเนียมประเพณี​ดั้งเดิมอันงดงามเอาไว้​ อย่างแข็งแกร่ง​ ทำให้เกิดเอกลักษณ์​ที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่​  ดังนั้น​ จึงกำหนดเป็นประเด็น​ยุทธศาสตร์​ส่งเสริม​การ​ท่องเที่ยว​ สินค้าโอท็อป​ และการค้าขายแถบชายแดน

    การขับเคลื่อน​เพื่อการพัฒนา​ของจังหวัด​ตาก​ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ย​วชาวไทยและชาว​ต่างประเทศ​ การท่องเที่ยว​เชิงกีฬา​ นับว่าเป็นการท่องเที่ยว​อีกรูปแบบหนึ่งเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง​จากนักท่องเที่ยว​ทั่วโลก​ จุดประ สงค์หลัก​ คือการเล่นกีฬาและการเล่นกีฬา​เพื่อสุขภาพ​ส่งผลไปถึงการเล่นกีฬา​เพื่อการแข่งขัน​ นักท่องเที่ยว​ที่มาร่วมแข่งขันในรูปแบบ​ สกาย​ เทรล ครั้งนี้​ ทางสำนักงานจังหวัดตากกำหนด​จัดทำโครงการ​เพื่อส่งเสริม​การท่องเที่ยว​ในเชิงกีฬา​ ณ​ วนอุทยาน​แก่งห้วยตาก​ ดอยสอยมาลัย​ เขต​อนุรักษ์​พันธุ์​สัตว์ป่า​แม่ตื่น​ จังหวัดตาก​

โดยแบ่ง​ การแข่งขัน​เป็น​ 4​ ระยะ​ 42​ กม.28​ กม.10​ กม.​และ​ 5​ กม.เปิดรับสมัครแค่​ 800​ คนเท่านั้น ​ผู้ร่ว​มกิจกรรม​จะได้รับเสื้อวิ่ง​ หมายเลขการแข่งขัน​ มีเหรียญ​รางวัล​ ประกันอุบัติเหตุ​ และเสื้อ​ Finisher (เฉพาะระยะ​ 42​ กม.และ​ 28​ กม.)​ โดยนักวิ่ง​ทุกคน​ไม่ต้องเสียค่าสมัครแต่อย่างใด

   การจัดงาน​”ตาก​ สกาย​ เทรล” ครั้งนี้จะมีขึ้นใน​ วันอาทิตย์​ที่​ 15​ กันยายน​ 2562​ ตั้งแต่​เวลา​ 05.00 น.เป็นต้นไป​ ระยะ​ 42​ กม.และ​ 28​ กม.จะมีจุดปล่อยที่วนอุทยาน​แก่งห้วยตาก​ เพื่อสัมผัส​ธรรมชาติ​บนดอยสอยมาลัยหลังคาจังหวัด​ตาก​ ส่วน​ ระยะ​ 10​ กม.และ​ 5​ กม.จะมีจุดปล่อยขึ้นที่ศูนย์​บริการนักท่องเที่ยว​ดอยสอยมาลัย​ โดยที่​ นักกีฬา​วิ่งทุกคน​ต้องมาพร้อมกันที่​ ณ​ วนอุทยาน​ แก่งห้วยตาก​ ดอยสอยแม่มาลัย​ ใน​เวลา​ 05.30  น.เพื่อพร้อมขึ้นรถรับส่งไปยังจุดปล่อยตัว​ สำหรับการเดินทางไปยังจุดปล่อยตัวทีมงานผู้​ จัดบริการรับส่งฟรี​

สนใจที่จะร่วมสร้างประวัติศาสต​ร์ในครั้งนี้ด้วยกันรีบสมัคร​วันนี้ติดตามรายละเอียด​ได้ที่ เฟซบุ๊ค​แฟนเพจ​ https://www.facebook.com/TAKSKYTRAIL/

ขอขอบคุณ​สำนักงานพัฒนา​การจังหวัด​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ททท.สำนักงานจังหวัด​ตาก​ วัฒนธรรม​จังหวัดตาก​ ท่องเที่ยว​และกีฬา​ จังหวัดตาก​ ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง​ที่พักอาหารและพาชมแหล่งท่องเที่ยว​ทางธรรม​ชาติ​ ศิลปวัฒนธรรม​พร้อมทั้งเยี่ยมชมวิถีชีวิตของชนชาติ​พันธุ์​หลากหลายให้ได้สัมผัสอย่างอิ่มตาอิ่มใจในความทรงจำ​ไม่รู้ลืม.

Related posts