หนุ่ม-สุทน พาเที่ยวบางปะอิน

ทักทายเช้าเสาร์หรรษา พี่หนุ่ม-สุทนพาท่องเที่ยววันนี้ วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562  ขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยว อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

1.แวะวัดบางเคียนวิเชียรฉายนมัสการองค์หลวงพ่อแก้วประดิษฐานในพระอุโบสถ และขอเล่าเรื่องย้อนหลังไปประมาณ 200 กว่าปีที่ผ่านมา ชาวบ้านออกไปหาปลาในบึงน้ำ ปรากฎว่าพบพระพุทธรูปอยู่ในบึงน้ำและช่วยกันยกพระพุทธ แต่ยกไม่ขึ้น ทำอย่างไรก็ยกไม่ได้ ทุกคนกลับมาบ้าน และคืนนั้นแหละชาวบ้านคนหนึ่งฝันว่า ให้ไปที่ชายป่ามีโคกดิน องค์พระพุทธรูปจะไปประดิษฐานตรงนั้น แต่อยู่ใต้โคกดินและมีไม้ปักหลักอยู่ พอรุ่งเช้าชาวบ้านพากันมาดูที่โคกดินปรากฎว่าพบไม้ปักตามความฝันจริงๆ และช่วยกันขุดดินออกพบพระพุทธรูปใต้โคกดินชาวบ้านจึงทำพิธีบวงสรวง เสร็จแล้วแยกย้ายกันกลับมาบ้าน

และค่ำคืนนั้นขึ้น 15 ค่ำ ชาวบ้านได้ยินเสียงมโหรีประโคมดัง ชาวบ้านพูดคุยกันน่าจะเป็นเหล่าเทวดาประกอบพิธีบวงสรวงองค์พระพุทธรูป ต่อมาชาวบ้านได้ทำพิธีอัญเชิญองค์พระพุทธรูปและแห่มาประดิษฐานที่วัดบางเคียนวิเชียรฉาย แล้วเรียกหลวงพ่อแก้วตามชื่อบึงน้ำเนื้อที่ 10 ไร่  ชาวบ้านบอกว่าองค์หลวงพ่อแก้วน่าจะองค์เล็กแล้วบรรจุในองค์พระประธานองค์ใหญ่ในพระอุโบสถของวัดบางเคียนวิเชียรฉาย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

2.เดินทางต่อไปเที่ยวพระราชวังบางปะอิน

3.วัดนิเวศน์ธรรมประวัติครับ

Related posts