ททท.ราชบุรี เชิญเที่ยวงาน “มหกรรมเกษตรปลอดภัยและกล้วยไม้งามอร่ามพระราชวังสนามจันทร์”

ททท.ราชบุรี เชิญเที่ยวงาน “มหกรรมเกษตรปลอดภัยและกล้วยไม้งามอร่ามพระราชวังสนามจันทร์”

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี (ราชบุรี-นครปฐม) เชิญชวน ให้มาชมความสวยงามของกล้วยไม้เมืองนครปฐม ในงานมหกรรมเกษตรปลอดภัยและกล้วยไม้งามอร่ามพระราชวังสนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม จัดงานระหว่างวันที่ 11-17 กรกฎาคม 2562 ณ.บริเวณพระราชวังสนามจันทร์ เมืองนครปฐม ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น.

1_resize 2_resize

3_resize 4_resize

ในงานนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้า ประเภทผักปลอดสารพิษเป็นผักสดๆ ให้เลือกซื้ออย่างจุใจเพราะปัจจุบันชาวเกษตรกรนิยมปลูกเกษตรอินทรีย์หรือผักปลอดภัยจากสารพิษกันมากในเขต จ.นครปฐม  นอกจากนี้ยังมีกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อและถ่ายภาพความงดงามของกล้วยไม้นานาพันธุ์ มีทั้งกล้วยไม้ดอก กล้วยไม้ประดับและพันธุ์ไม้อีกมากมาย

5_resize 6_resize

7_resize 8_resize

9_resize 10_resize

นอกจากนี้ยังได้ชมการแสดงดนตรีในวังเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์เมื่อครั้งอดีต น่าฟังมาก    แล้วเดินชมสินค้าทางการเกษตรของวิสาหกิจชุมชนมีอีกมากภายในงานนี้ และยังได้เที่ยวชมความสวยงามของพระราชวังสนามจันทร์ เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์เรื่องราวการสร้างพระราชวังสนามจันทร์เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6  ทรงโปรดฯให้จัดสร้างขึ้นมา

11_resize 12_resize

ส่วนบริเวณพระราชวังสนามจันทร์บรรยากาศร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด วิวทิวทัศน์สวยงามและยังได้ขอพรองค์พระพิฆเนศวร ซึ่งประดิษฐานบนเทวาลัย ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ทรงโปรดฯให้สร้างขึ้นมาเป็นศาลเทพารักษ์และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพระราชวังสนามจันทร์ เมื่อครั้งมีการฝึกเสือป่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวและขอพรองค์พระพิฆเนศวรกันมากทุกวัน

 

13_resize 14_resize

#ชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #สำนักงานราชบุรี #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวเพลิน #มหกรรมเกษตรปลอดภัยและกล้วยไม้งามอร่ามพระราชวังสนามจันทร์

Related posts