เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน จากหาดทรายสามร้อยยอดถึงหาดปราณบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน จากหาดทรายสามร้อยยอดถึงหาดปราณบุรี

 

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 พี่หนุ่ม-สุทนขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวหาดทรายสีนวล ๆ ในเขต อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวและพักแรม มีที่พักให้เลือกหลายแห่งริมถนนกั้นหาด  พอรุ่งอรุณยามเช้าๆ ออกมาพักผ่อนรับแสงตะวันว้าว ๆ สดชื่นมาก ๆ บริเวณชายหาดชายทะเล และเดินรับลมทะเลพัดผ่านเย็นสบายๆ หรือจะเดินเล่นไปถึงชุมชนชาวเลสุดชายหาด เพลิดเพลินมองวิวทิวทัศน์เห็นเกาะเล็ก เกาะใหญ่ในทะเลแบบบรรยากาศยามเช้าก็ได้เช่นกัน

1_resize 2_resize

และพอได้เวลาอาหารเช้า 07.30 น. กินอาหารเช้าเสร็จแล้ว เดินทางต่อไปวนอุทยานเขากะโหลก เขต อ.ปราณบุรี แวะวัดเขากะโหลกก่อน เป็นวัดเก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และมีหลวงปู่หว่าง เป็นเจ้าอาวาสสมัยนั้น หลวงปู่หว่างท่านเป็นพระวิปัสสนากรรมฐานนั่งสมาธิอยู่ในถ้ำเขากะโหลกทุกค่ำคืน จนถึงวันละสังขาร

3_resize 4_resize

 ถ้ำเขากะโหลกตรงข้ามวัดเขากะโหลก เปิดให้เข้าชมได้ครับ และปัจจุบันทางวัดเขากะโหลกได้สร้างวิหารประดิษฐานรูปหล่อหลวงปู่หว่าง และรูปหล่อรัชกาลที่ 5 ประดิษฐานภายในวิหารที่จัดสร้างเป็นศิลปะแบบอินเดียและศิลปะไทยดูสวยงามมาก นักท่องเที่ยวควรจะเดินชมรอบๆ ตัววิหารด้วย

5_resize

ส่วนด้านหน้าวิหารมียักษ์ใหญ่ 2 ตน ยืนอยู่เพื่อดูแลบริเวณวิหารสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของวัดเขากะโหลก เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมวิหารและก่อนเข้าวิหารก็จะถ่ายภาพตัววิหารและยักษ์ใหญ่ 2 ตนนี้ด้วย วัดเขากะโหลกและวนอุทยานเขากะโหลกอยู่ติดกันจึงเที่ยวได้ 2 สถานที่ ตั้งอยู่ในเขต อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

6_resize 7_resize

เสร็จแล้วขึ้นชมวิวทิวทัศน์บนเขากะโหลกและบริเวณหาดทรายมีการปรับปรุงพื้นที่หาดทรายดูแลความสะอาดได้ดีเยี่ยมทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวหาดทรายเขากะโหลกชื่นชอบธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ของเขากะโหลก

8_resize 9_resize

10_resize 11_resize

สำหรับนักท่องเที่ยวสนใจจะเดินทางไปเที่ยวหาดทรายสามร้อยยอดและหาดทรายเขากะโหลก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงาน ประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์ 032-513885 หรือ 032-513871 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และขอบคุณ ททท.สนง.ประจวบคีรีขันธ์ที่นำคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เดินทางไปเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ครับ

 

 

#ชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์

#เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน

#bigmaptravel #เที่ยวเพลิน

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Related posts