บุญหล่นทับแข้งทองเยาวชนไทย รับโชคใหญ่ฝึกบอล ที่ อังกฤษ

ไทยประกันชีวิต จับมือ แอทเลติโก้ และกกท. สร้างปรากฏการณ์ด้านกีฬา โครงการ “Sports Showcase 2019” มุ่งส่งเสริมสุขภาพกายและใจให้กับเยาวชน พร้อมวางรากฐานที่มั่นคงในอนาคต สร้างโอกาสรับทุนการศึกษา-กีฬา จากสถาบันชั้นนำต่างประเทศ ประเดิมกิจกรรมแรกแคมป์แข้งทองเยาวชน

ที่ สนามกีฬา 1 กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ,  ร่วมกับ นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอทเลติโก้ จำกัด  , มร.บ๊อบบี้ ยัง  ผู้ก่อตั้ง บริษัทสปอร์ตซิง จำกัด  และ น.ส.ศรุตี ศรีจันทร์วงศ์ หัวหน้างานบริการกิจกรรมกีฬากกท.ย ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ Sports Showcase 2019” ประเดิมด้วยกิจกรรมแรก AES Soccer Camp Thailand x Thai Life Insurance 2019 โดยมีบรรดานักเตะเยาวชน พร้อมด้วยผู้ปกครอง และ สื่อมวลชนร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร เปิดเผยว่า ปี 2562 ไทยประกันชีวิตได้ประกาศ Reinvent Business Model หรือปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Life Solutions ผ่านการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ชีวิตที่ยืนยาว และความสุขบนความมั่งคั่งในวัยเกษียณให้กับคนไทย

บริษัทไทยประกันชีวิต จึง ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดมิติใหม่โครงการด้านการกีฬา โดยริเริ่มโครงการ Sports Showcase 2019” ขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมถึงสร้างโอกาสทางด้านการกีฬาและการศึกษาสำหรับเยาวชนไทย อันเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน

โครงการ Sports Showcase 2019 มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทย ได้มีโอกาสที่มากกว่า ในการรับทุนด้านการศึกษา การฝึกซ้อมด้านกีฬา จากสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ จากเดิมที่ต้องเดินทางไปร่วมการคัดเลือก เพื่อรับทุนที่ต่างประเทศด้วยทุนทรัพย์ของตนเอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

โครงการนี้จะเป็นการเดินทางมาคัดเลือกของโค้ชต่างชาติ ที่ประเทศไทย เป็นการเอื้อให้เยาวชน เข้าถึงโอกาสการรับทุนการศึกษาอย่างเท่าเทียม ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ไม่เพียงมีโอกาสด้านการพัฒนาทักษะกีฬา หรือมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในลีก ที่เหมาะสมกับพัฒนาการเท่านั้น แต่ยังสามารถวางแผนการศึกษาที่ดี สำหรับอนาคต เพราะสามารถพัฒนาทักษะด้านกีฬา ควบคู่กับการเลือกศึกษาต่อในคณะที่ตนเองต้องการได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเสริมด้วยว่า แอทเลติโก้ เป็นบริษัท ที่ได้รับการรับรองจากบริษัท Sportsync จำกัด (ฮ่องกง) โครงการ Sports Showcase 2019 เป็นความร่วมมือ ระหว่างแอทเลติโก้กับไทยประกันชีวิต เป้าหมายหลักคือ การมอบเส้นทาง มอบอนาคตให้นักกีฬาเยาวชนรุ่นอายุ 15-19  ปี สามารถก้าวเดินไปสู่ความฝันด้วยตนเอง ซึ่งเส้นทางความสำเร็จที่บริษัทฯ มอบให้นั้น อยู่ในรูปแบบทุนการศึกษา เพื่อศึกษาต่อและเล่นกีฬา ตามความสามารถของตนในต่างประเทศ

ทางด้าน น.ส.ศรุตี ศรีจันทร์วงศ์ หัวหน้างานบริการกิจกรรมกีฬากกท. กล่าวว่า โครงการนี้จะมีส่วนสนับสนุนนักกีฬา  สมาคมกีฬาต่างๆ ภายใต้การดูแลของกกท.  ซึ่งเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้รับทุนการศึกษาเหล่านี้ สามารถกลับมาเป็นกำลังสำคัญ การพัฒนาประเทศ ทั้งด้านการศึกษาและการกีฬาควบคู่กัน จะเป็นนักกีฬาทีมชาติ หรือทำงานให้แก่สมาคมกีฬา ไปสู่ต่างจังหวัดให้เยาวชนที่อยู่ห่างไกล เนื่องจาก กกท.มีสนามกีฬาทั่วประเทศ

 

37243     37246

Related posts