สายลับสังหารคนใหม่ “ANNA สวยสะบัดสังหาร” ผลงาน ลุค เบสซง

เปิดโปง 6 สายลับข้ามชาติที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์ ก่อนลุยปฏิบัติการมันหยุดโลก! “ANNA สวยสะบัดสังหาร”

 

1a-Mata_Hari

  1. มาธา ฮารี

นักเต้นและโสเภณีชั้นสูงในกรุงปารีสช่วงต้นยุค 90 อาชีพของเธอทำให้เธอใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญในกองทัพและนักการเมือง ส่งผลให้เธอมีอำนาจต่อรองกับบุคคลระดับผู้บริหารประเทศ ต่อมาทางการฝรั่งเศสจับได้ว่าเธอลักลอบเป็นสายลับที่คอยขายข่าวให้กับฝ่ายเยอรมนี

 

1a-Julius_and_Ethel_Rosenberg

  1. จูเลียส และ อีเธล โรเซนเบิร์ก

สองสามีภรรยาชาวอเมริกันที่ฝักใฝ่ในลัทธิคอมมิวนิสต์ ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ว่ากันว่าครอบครัวโรเซนเบิร์กเป็นสายลับให้กับสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น โดยทั้งคู่คอยสืบข่าวคราวเกี่ยวกับการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ แล้วนำไปบอกต่อฝ่ายโซเวียตให้รับรู้

 

1a-Aldrich Ames

  1. อัลดริช เอมส์

อดีตสายลับของ CIA ที่ถูกส่งตัวไปยังประเทศตุรกี เพื่อสืบข่าวคราวและความเคลื่อนไหวของสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น แต่เอมส์กลับทรยศด้วการลักลอบแอบติดต่อกับสายลับ KGB ของโซเวียต เพื่อขายความลับของรัฐบาลสหรัฐฯ

 

ADN-ZB / ZB / 3.10.85 / Zum 90. Geburtstag Richard Sorges am 4. Oktober Richard Sorge, der Kommunist, deutsche Revolutionär, Kundschafter der Roten Armee und hervorragende Publizist würde am 4. Oktober 1985 90 Jahre alt. Am 7. Oktober 1944 wurde er in Japan ermordet. (Relativ unbekanntes Foto aus dem Familienbesitz)

  1. ริชาร์ด ซอร์ค

สายลับของสหภาพโซเวียตที่ถูกส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น มีหน้าที่คอยสืบข่าวและความเคลื่อนไหวของรัฐบาลญี่ปุ่นให้กับทางโซเวียตในระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

1a-Klaus_Fuchs

  1. เคราซ์ ฟุชส์

นักฟิสิกส์ชาวเยอรมนี ที่เคยทำงานด้านวิจัยอาวุธนิวเคลียร์ หลังจากเยอรมนีพ่ายแพ้สงคราม เขาลี้ภัยไปยังอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ก่อนถูกจับได้ว่า เขาแอบเปิดเผยข้อมูลลับด้านการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ และอังกฤษให้กับทางการโซเวียต

 

1A_00299_RE

          สำหรับภาพยนตร์เรื่องANNA สวยสะบัดสังหาร” ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเจ้าพ่อหนังแอ็คชั่นอย่าง ลุค เบสซง ถ่ายทอดเรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทว่า สายลับสาวมือสังหารของหน่วยสืบราชการลับของรัสเซียหรือ KGB ที่ซ่อนตัวตนอยู่ในคราบของซุปเปอร์โมเดลตัวแม่ของทุกรันเวย์ในปารีส โดยเป้าหมายสำคัญของแอนนา คือการลอบสังหารเจ้าหน้าที่ CIA ของอเมริกา แต่ภารกิจนี้กลับเป็นจุดพลิกผันให้ชีวิตเธอต้องตกเป็นเป้าหมายสำคัญของทั้ง 2 ชาติมหาอำนาจในช่วงยุคสงครามเย็น ANNA นำแสดงโดย ซาช่า ลุสส์, ลุค อีแวนส์, คิลเลียน เมอร์ฟีย์ และ เฮเลน เมียร์เรน

เตรียมพบสายลับสังหารคนใหม่ ANNA สวยสะบัดสังหาร มีกำหนดเข้าฉาย 11 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

1A_00223_R

 

 

Related posts