โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี “อะคาเดมี่” หวังปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

สาธิตกรุงเทพธนบุรี ยื่นมือสนับสนุนโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ เต็มตัว หวังปั้นนักเตะดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติได้สำเร็จ พร้อมเสริมเรื่องการศึกษาเพิ่ม หวังได้ใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า นอกจากทางโรงเรียนฯ จะเน้นในเรื่องของการเรียนการสอนอย่างเข้มข้นแล้ว ในส่วนของกีฬา เราก็ยังส่งเสริมด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้ทางโรงเรียนฯ ได้มีนักเรียนในโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ มาเข้าเรียนแบบเต็มตัวเป็นเทอมแรก จากเดิมที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เริ่มต้นโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่นักเรียนอาจไม่ได้รับความสะดวกมากนัก เพราะต้องไปเรียนภาคปกติในสถาบันอื่นๆ ในช่วงกลางวัน แล้วต้องรีบเดินทางมาร่วมฝึกซ้อม ที่ สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ทำให้ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร

ดังนั้นทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ โดยเด็กๆ เหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลกันอยู่แล้ว เราก็จะเข้ามาดูแลนเรื่องการเรียน การจัดตารางการเรียนต่างๆ โดยจะมีบุคคลกรเข้ามารองรับโดยตรง ทั้งการเรียนการสอนเพิ่มเพิ่ม ในส่วนของน้องๆ ที่อาจจะขาดเรียนไป การเก็บการบ้าน การเรียนย้อนหลัง เพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนได้ทันเพื่อนๆ

ซึ่งทางโรงเรียนฯ มีน้องๆ นักฟุตบอลมาเข้าโครงการเยอะพอสมควร บางคนไปแข่งขันอยู่ต่างประเทศตอนนี้ หลายคนก็เป็นตัวแทนระดับจังหวัด ระดับเขต ที่ต้องไปแข่งขันเรื่อยๆ เพราะเด็กๆส่วนใหญ่เป็นตัวแทนในระดับยุวชน-เยาวชน กันทั้งนั้น

 

167cc460f2343d6d5922a9f1a9cdb852

 

โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ เป็นโครงการที่เราได้คัดเลือกน้องๆ ที่มีแววเข้ามาร่วมเรียนหนังสือ และฝึกซ้อมฟุตบอล ตอนนี้มีประมาณ 10 กว่าคน เพื่อเข้าร่วมคอร์สการเรียนการสอน รวมถึงการทดสอบทักษะทางด้านฟุตบอล โดยมีโค้ชฟุตบอลระดับมืออาชีพ เป็นคนดูแล ซึ่งน้องๆ จะได้รับสะดวกสบาย เพราะหลังจากเรียนเสร็จ สามารถข้ามไปใช้สนามในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในการฝึกซ้อมต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาแต่อย่างใด หวังว่า เด็กๆ เหล่านี้ จะสามารถก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับทีมชาติได้ในอนาคต หรือจะมีความรู้ติดตัวไปใช้ประโยชน์ได้

ถึงแม้ว่า โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ จะเป็นโครงการสำหรับนักกีฬาฟุตบอลเป็นหลัก แต่ไม่ใช่ว่าทางโรงเรียนฯ จะเน้นกีฬาฟุตบอลเพียงอย่างเดียว น้องๆ ที่มีความสามารถกีฬาประเภทอื่น และสนใจจะเข้าศึกษาต่อที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170   www.satitbtu.ac.th หรือโทร. 02-408-1919  หรือสอบถามเพิ่มได้ที่ : แจ๋ว-เกศแก้ว ชิณะวงศ์ 081-875-2217, กบ-กฤศพณ ดีประเสริฐ 082-549-2456

 

b67a45b8c9ed84ad2796ce6ed09074d5

Related posts