ฮอกกี้สาวไทยล้ม นามิเบีย อันดับโลกพุ่งพรวด สร้างประวัติศาสตร์รอบ 50 ปี

กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ สวมบทฮีโร่พาทีมฮอกกี้สาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ 50 ปีอย่างยิ่งใหญ่ เฉือนชนะ นามิเบีย 2-1 ปิดฉากฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก พร้อมจบอันดับ 21โลก

จากทีมฮอกกี้สาวไทยได้สิทธิ์ตีตั๋ว เล่นรายการเวิล์ด ซีรีส์ รอบไฟนอล หรือการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก ครั้งแรก ในประวัติศาสตร์รอบ 50 ปี ที่ เมืองบาเลนเซีย สเปน มีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 24 ทีม ไทยอยู่อันดับที่ 28 โลก ในกลุ่มบี ร่วมกับอิตาลี อันดับ 17 , แอฟริกาใต้ อันดับที่ 15 และเวลส์ อันดับที่ 27  รอบแรกแข่งแบบพบกันหมดในสาย

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดทีมฮอกกี้สาวไทยกล่าวว่า ทีมฮอกกี้สาวไทย ลงแข่งขันครั้งแรก ในฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก ประสบการณ์น้อยกว่าทุกชาติ  ซึ่งทีมไทยเราแพ้ อิตาลี 0-7, นัดสองแพ้เวลส์ 0-5  และนัดสุดท้าย แพ้ แอฟริกาใต้ 0-7 เล่นจัดอันดับ 7-8 กลุ่มเอกับกลุ่มบี  ไทยพบกับนามิเบียที่แพ้ 3  นัด สายเอเช่นเดียวกัน

การจัดอันดับ 7-8 ไทยหาก ชนะ นามิเบีย ไม่จบที่บ๊วย  และอันดับโลกพุ่งจาก 28 โลก อยู่เบอร์ที่ 21 โลกด้วย สาวไทยเล่นไม่รู้จักเหนื่อย และได้ประตูแรกจาก “ กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงเข้านาทีที่ 10  ไทยนำ 1-0  และควอเตอร์สอง  กัปตันส้มทำประตูที่สอง นำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 27 ควอเตอร์สามไทยนำ2-0 ควอเตอร์สี่สุดท้าย นามิเบีย ตีไข่แตกนาทีที่ 47 จากไคน่า คอร์แม็ก ไล่มา 1-2  หมดเวลา สาวฮอกกี้ไทยสร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ รอบ 50 ปี ที่แข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก ครั้งแรก เก็บชัยชนะ และจบอันดับโลกที่ 21

ภายหลังจบเกม  “มาดามมล”  ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทุกเกมส์ เด็กไทยเล่นได้ใจคนทั้งสนามด้วยจิตใจที่เเข็งแกร่ง แสดงความเป็นนักสู้ ที่ดี เสียเปรียบทุกด้าน ไม่ว่าประสบการณ์การเล่นระดับนี้ เกมส์ที่ผ่านมา รูปร่าง อายุ เสียงเชียร์ และการตัดสินกรรมการที่ค่อนข้าง จะเอียงให้พวกผิวขาวมากกว่า ทีมผิวเหลืองจากเอเชีย

เกมส์สุดท้ายบีบสุดๆ กลับบ้านด้วยอันดับโลกดีขี้น 7 อันดับกว่าเดิม ติดอันดับที่ 21 โลก ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุน บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยทีมชาติไทยที่มีเยาวชนครึ่งทีม แต่สามารถแข่งขันระดับโลกได้อย่างน่าภูมิใจ

 

10371082     10371097

Related posts