“ผู้ว่าการกกท.” ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อม พร้อมให้กำลังใจ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เตรียมหนุนเปตองลุย “โอลิมปิกเกมส์” แบบระยะยาว

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ได้ตรวจเยี่ยม และมอบกระเช้าให้กำลังใจแก่ นักกีฬาทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมประกอบด้วย  เทเบิลเทนนิส และเปตอง เพื่อการเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ที่ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.นี้โดยมีนายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  และ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์ฯ ร่วมตรวจเยี่ยม ที่ กกท. เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กล่าวว่า คณะทำงานสังเกตการณ์ และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  โดยกกท.และคณะกรรมการโอลิมปิคฯได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬา จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส และเปตอง ซึ่งทั้ง 2 ชนิดกีฬานี้เป็นชนิดกีฬาที่มีความหวังเรื่องเหรียญทองด้วย

 

20667

 

ในส่วนเทเบิลเทนนิสมีเพียงปัญหาเล็กน้อย คือ ปัญหาเรื่องสถานที่การฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม เกี่ยวกับระบบระบายอากาศ ที่มีอากาศที่ร้อน ซึ่งคณะทำงานเร่งแก้ไขปัญหาให้อย่างดีที่สุด เพื่อประสิทธิภาพนักกีฬาให้มีการฝึกซ้อมที่ดียิ่งขึ้นส่วนเปตองไม่ค่อยมีเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะไทยเป็นประเทศชั้นนำ ในวงการเปตองอยู่แล้ว ซึ่งเคยได้รางวัลแชมป์โลกมาแล้ว ในซีเกมส์ครั้งนี้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก และปัญหาต่างๆได้พูดคุยถึงการเตรียมการระยะยาวเพื่อผลักดันกีฬาเปตองไปถึงระดับโอลิมปิกให้ได้ในอนาคต  จึงเป็นอีก1 ชนิดกีฬาที่จะสามารถสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวไทยได้อีกด้วย

 

20567

 

 

Related posts