กกท.จัดงานรวมพลคนรักกีฬา “มินิมาราธอน ”แห่สมัครเพียบ

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 “RUN FOR THE KING” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมพิธี  ที่ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การจัดกิจกรรมรวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน ครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ อันเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งที่มีต่อประชาชนกกท.ได้กำหนดจัดกิจกรรมรวมพล คนรักกีฬาฯ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อประชาชนชาวไทย และส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกาย  และสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน โดยจัดกิจกรรมฯ พร้อมกันทั่วประเทศ

ผู้ว่าการ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้  เป็นครั้งแรก ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศ โดยประชาชนมีความตื่นตัวกับกระแส การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก มีผู้สมัครเข้าร่วมทั่วประเทศประมาณ 150,000 คน  บางจังหวัดมี่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมถึง 20,000 คน ระยะทาง10 , 5 กม.และระยะทาง 2.5 กม. อยากให้ประชาชนตื่นตัว เรื่องของการวิ่งและจะสามารถสอดแทรกความรู้เรื่องของการรักษาสุขภาพอีกด้วย

 

605A7152

Related posts