ไทย-บรูไน ครบรอบ 35 ปี มีงานเชื่อมความสัมพันธไมตรี

 คุณหญิงปัทมาไอโอซีเมมเบอร์ นำคณะนักแบดมินตันทีมชาติไทย  และผู้ฝึกสอน ไปเชื่อมความสัมพันธไมตรีกับบรูไน ในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทยและบรูไน 35 ปี วันที่ 19 มิ.ย.นี้ ด้านคุณหญิงปัทมา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เข้าเฝ้าฯ สุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ กษัตริย์บรูไน รวมทั้งได้เข้าพบ ดาโตะ ปาดูกา เสรี ฮาจี อามิ รัฐมนตรีกีฬาและเยาวชนบรูไน และร่วมเล่นแบดมินตันกับนักกีฬาบรูไน  พร้อมเปิดคลินิคสอนแบดมินตันให้เยาวชนของบรูไน ที่สนใจด้วย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก คนที่ 1 และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาส ไทย และบรูไน ครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตในปีนี้ 35 ปี กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตไทยในบรูไน และสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ และ ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย นำโดย “แน็ต” น.ส.ณิชชาอร จินดาพล และ “ครีม” น.ส.บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ุ รวมถึงผู้ฝึกสอน นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และนายฐากูร จินตะนฤมิตร ผู้จัดการสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะได้นำกีฬาแบดมินตัน เชื่อมความสัมพันธไมตรีระหว่าง 2 ประเทศ วันที่ 18-20 มิ.ย.นี้

 

43950221

 

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ในวันที่ 18 มิ.ย. คณะของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะออกเดินทางจากไทย ไปยังประเทศบรูไน โดยสถานเอกอัครทูตไทยในบรูไน ได้แก่ น.ส.วันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล เอกอัครราชทูต และนายรุจ ธรรมมงคล อัคราชทูต จะเลี้ยงต้อนรับคณะของไทย ในช่วงเย็น จากนั้นวันที่ 19 มิ.ย. คณะของไทย จะเข้าพบ ดาโตะ ปาดูกา เสรี ฮาจี อามิ รัฐมนตรีกีฬาและเยาวชนบรูไน ในช่วงเช้า ถัดมาเวลา 14.00 น. ตนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เข้าเฝ้าฯ สุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ กษัตริย์บรูไน

ช่วงเวลาต่อจากนั้น ทีมแบดมินตันไทย จะร่วมเล่นแบดมินตันกับ นักกีฬาของบรูไน พร้อมเปิดคลินิคสอนแบดมินตันให้เยาวชนของบรูไน วันที่ 19 มิ.ย. ดาโตะ ปาดูกา เสรี ฮาจี อามิ  รัฐมนตรีเยาวชนและกีฬา จะเลี้ยงต้อนรับคณะของคุณหญิงปัทมา พร้อมกับ น.ส.วันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล เอกอัครราชทูต และคณะ

“เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในการเดินทาง ไปเชื่อมความสัมพันธไมตรีครั้งนี้แล้ว วันที่ 20 มิ.ย. คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนแบดมินของไทย จะเดินทางกลับไทย ส่วนปัทมา จะเดินทางต่อไปยังนครโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ โดยวันที่ 21 มิ ย. ทาง อิกมาร์ เดอ วอส ไอโอซีเมมเบอร์ และประธานสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ เชิญปัทมา ร่วมรับประทานอาหาร และวันที่ 23 มิ.ย.เข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานแห่งใหม่ของไอโอซี มูลค่า 145 ล้านฟรังก์สวิส หรือประมาณ 4,900 ล้านบาท และร่วมประชุม session กับทางไอโอซี ในวาระต่าง ๆ ต่อไป”

 

43950222     43950223

Related posts