ยกย่องนักธุรกิจดีมีคุณธรรมที่คืนกำไรสู่สังคม…นายฮุย

หากเอ่ยถึงก๋วยเตี๋ยวร้านนายฮุย และ โจ๊กนายฮุย หลายคนจะรู้จักดีทั่วประเทศเพราะเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ” นายฮุย” ที่อร่อย​ และ​ สด รสชาติกลมกล่อม เปี่ยมด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง โดยเฉพาะโจ๊กนายฮุยอร่อย สุดยอดมาก จนปัจจุบันขยายสาขาหรือ แฟรนไชน์ไปทั่วประเทศ

แต่ยังไม่มีใครรู้เลยว่าเจ้าของลูกชิ้นนายฮุยและโจ๊กนายฮุยตัวจริงคือใคร ก่อนจะมาถึงวันนี้ต้องต่อสู้ในความล้มเหลวของธุรกิจและความจนมาอย่างแสนสาหัส  ในอดีตนั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างถนนเป็นประจำ

 

4431910

 

พรเทพ คงเอี่ยมพิธี หรือ เฮียฮุย คือเจ้าของลูกชิ้นหมูนายฮุยและโจ๊กนายฮุย​ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ปัจจุบันคุณพรเทพ เป็น กต. ตร. สน.บางขุนนนท์ และเป็นอดีตนายกสโมสรโรตารี และมูลนิธิอีกหลายแห่งที่เป็นกรรมการฯ รวมทั้งเจ้าของรางวัลแห่งเกียรติยศมากมาย เพราะปรัชญาการทำธุรกิจของเฮียฮุยคือเขาทำธุรกิจแบบไม่ใช่ธุรกิจ

นั่นคือ การคืนกำไรสู่สังคมในรูปแบบของการช่วยเหลือสังคม อาทิเช่น​ การมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนตาบอด เด็กผู้ยากไร้​ ผู้​ พิการฯ​ รวมทั้งการช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆต่อเนื่องมากว่าสามสิบปี

ภาพ/ข่าว​ โดย

ชยุต​ เมธา​วิชิต​ชัย​ และทีมงาน

 

81984

 

และล่าสุด คุณวรินทร์สุธา ธารพาณิชย์ หรือ เซี่ยม จับมือกับ เฮียฮุย และอีก  3 สโมสรโรตารี โดยโรตารีพระสมุทรเจดีย์ กำลังจะทำโครงการช่วยเหลือสนับสนุนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งขาติทับลาน อ. ครบุรี  ( คลองน้ำมัน ) นครราชสีมา เพื่อร่วมกันปกป้องป่าไม้พะยูงที่ถูกลักลอบตัดอย่างต่อเนื่อง โดยจะสนับสนุนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ในด้านอุปกรณ์การเดินป่า ขนมคุ้กกี้ กาแฟ เครื่องเดินป่าสนามฯ

นอกจากนี้คุณพรเทพซึ่งเป็น กต.ตร. สน บางขุนนนท์ มีส่วนสำคัญที่ทำให้โรงพักบางขุนนนท์เป็นโรงพักต้นแบบในการบริการประชาชนที่ดีเยี่ยม  และเมื่อมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สังคม เฮียฮุยจะไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ญาติมิตร​ฯต่างขอปรบมือและเป็น ให้กำลังใจให้ คนดีมีคุณธรรม มีเมตตาธรรม คุณพรเทพ คงเอี่ยมพิธี หรือ เฮียฮุย เจ้าของลูกชิ้นหมูเฮียฮุยอันโด่งดัง ครับ

 

4431910     4431913

4431914

4431915

Related posts